Thể dục Bật xa 30cm và nặn bông hoa
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : TD " Bật xa 30cm" TH: Nặn bông hoa 1. Mục đích yêu cầu: KT : ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/the-duc-bat-xa-30cm-va-nan-bong-hoa.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài:
TD " Bật xa 30cm"
TH: Nặn bông hoa
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Hình thành kĩ năng bật xa 30 cm đúng hướng. Khi bật
hai tay chóng hong, đúng tự nhiên, mắt nhình thẳng, bật về trước 30cm rơi nhẹ
nhàng.
- Trẻ biết phối hợp cách lăng dọc,
xoay tròn và ấn dẹp để nặn được những bông hoa thật đẹp.
KN: Trẻ chơi thành thạo trò chơi"
Cáo và thỏ". Trẻ chơi đúng luật.
Phát triển cơ chân, mắt. rèn luyện sự
định hướng trong không gian.
- Củng cố kĩ năng nặn cho các cháu và
biết phối hợp cách lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt để tạo ra hoa, lá, cành.
Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ
của trẻ.
TĐ: Giáo dục trẻ chú y trật tự
trong giờ học.
- Giáo dục trẻ biết hoàn thành sản
phẩm và đánh giá sản phẩm của mình.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vạch mức chuẩn cho cháu 30cm.
- Đồ dùng của cô.
+ Mẫu của cô nặn về hoa.
+ Băng nhạc"Màu hoa, máy cát -
sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn và bản con cho trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô đọc câu đố: Hoa gì màu đỏ, khắp ngỏ
trổ đều, bé thấy vội kêu, hè về rồi đấy?
- Cô gọi vài cháu trả lời.
- Hoa phượng có màu gì?
- Khi hoa phượng nở là sắp đến mùa gì?
- Cô giáo dục cháu
|
Cháu
nghe câu đố,
Hoa
phượng
Có
màu đỏ
Mùa
hè đã đến
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: bật xa 30cm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần. Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình vận
đông mới" bật xa 30 cm". Cả lớp nhắc lại nào!
- Cô làm mẫu cho cháu xem lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Cô đúng ngay
vạch mức chuẩn, hai tay chóng hong, mắt nhình thẳng, bật hai chân qua mức
chuẩn 30cm, khi bật hai chân cùng rơi nhẹ nhàng.
+ Cô gọi một trẻ nhanh nhẹn lên bật cho cả
lớp xem.
HĐ2: Bây giời các con đã hiệu và bật
xa 30cm chưa?
- Cô cho cháu ngồi cùng đối diện với nhau
lần lược từng cháu lên thực hiện bật xa 30cm. Mỗi cháu thực hiện 1-2 lần.
- Trò chơi vận động:" Cáo và
thỏ"
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ Cả lớp cùng chơi. Trẻ chơi 2-3 lần rồi
đổi ngược những bạn làm chuồng sang làm thỏ.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
X
X
x x
x x x x x x x
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
|
TH:
"Nặn bông hoa"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng hát bài"Hoa bé
ngoan".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Hoa bé ngoan giành cho những ai"
- Vậy bạn nào lên kể một số loại hoa mà cháu
biết: Hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…
- Bây giờ cô cho cả lớp cùng nhau xem một số
bức tranh nói về một số loại hoa nhe?
- Cô trò chuyện về một số loại hoa mà trẻ
biết(Màu sắt, cách hoa..)Các con thích vẽ hoa gì?
- Hôm nay các con cùng nặn hoa về tặng cho
mẹ nhe!
HĐ2: Vẽ mẫu:
- Trên bức tranh này cô vẽ nặn 2 bông hoa.
- Bông thứ nhất cô nặn thân cây trước, sau
đó nặn hoa sau, Thân hoa nặn lăng dọc thành nét thẳng, nhị hoa, cách hoa nặn lăn
dọc và nối hai đầu lại thành hình vòng tròn( Hình tròn của cách hoa to, hình
tròn của nhị hoa nhỏ), lá hoa nặn ấn dẹt và đặt ở vị trí khác nhau.
HĐ3: Trẻ ôn lại kĩ năng nặn cách
xoay tròn, ấn dẹt, tạo thành cách hoa, nhị hoa, thân hoa…
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ nặn
bông gì? Mấy bông? Bông màu gì?
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, những bông hoa theo tư duy của mình.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ nặn được nhiều loại hoa có màu sắt
đẹp.
+ Trẻ nặn được lá non.
+ Trẻ biết phối hợp màu phù hợp.
HĐ4:Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm
của mình lên bàn. Cô trò chuyện và
trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã nặn đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng,
cảm nhận về sản phẩm.
- Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài
hát" Hoa bé ngoan".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Hoa bé ngoan
Giành cho những cháu ngoan
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện nặn bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi trò chơi" Nu na nu
nóng"
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment