Đề tài Một số loại hoa
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : " Một số loại hoa" 1. Mục đích yêu cầu: KT : biết tê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-mot-so-loai-hoa.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: " Một số loại hoa"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: biết tên, đặc điểm và các bộ phận của một số loại
hoa quen thuộc.
Biết sự đa dạng của các loài hoa và
ích lợi của hoa đối với đời sống con người.
KN: Phát triển kĩ năng quan sát
so sánh phân loại hoa theo đặc điểm.
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, cung cấp
vốn từ: mịn màng, búp, nhú lên, xòe ra.
TĐ:Trẻ biết thích hoa, biết giử
gìn, bảo vệ hoa.
2. Chuẩn bị:
- Tổ chức cho trẻ đi dạo xem một số loài hoa.
- Một số laòi hoa thật: Hồng, cúc,
trang, huệ…
- Tranh lô tô về các loài hoa.
- Hai giỏ hoa.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh hoa đồng tiền: Gọi
tên tranh, kể một số đặc điểm có trong tranh.
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Một số loại hoa".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Gây hứng thú.
- Trò chuyện: Bé biết hoa nào?
- Yêu cầu: Trẻ nhận biết tên gọi và đặc điểm
của một số loại hoa.
+ Các con được xem phim về những loại hoa
nào?.
+ Trẻ kể hoa nào, cô cho trẻ chọn và hướng
dẫn, tìm hiểu về loại hoa đó.
HĐ2: Khám phá đặc điểm và sự đa dạng
của các lọai hoa.
- Con có nhận xét gì về hao hồng?
- Hoa hồng có màu gì? Hình dáng cách hoa ra
sau? Ngửi hoa con thấy thế nào? Cành hao hồng có gì đặc biệt so với những
loại hoa khác?
- Sờ vào cách hoa, con có cảm giác thế nào?
- Hoa hồng mọc như thế nào?.
- Những lọai hoa nào mọc từng cái hay không?
+ Trẻ kể hoa nào, trẻ lên chọn và nói về hoa
đó.
- Những loại hoa nào mọc thành chùm?
- Hoa hồng và hao tranh có gì giống và khác
nhau?
- Ngoài các laòi hao kể
trên các con còn biết loại hoa nào nữa?
- Hoa thường dùng để làm gì?
- Các ngày lễ, hội không
có hoa, con cảm thấy thế nào?
- Nãy giờ chúng ta cùng trò chuyện về những
gì?
- các loại hao điều có chung đặc điểm gì?
- Chúng khác nhau như thế nào?
* Hoa có nhiều loại, nhiều hình dạng, màu
sắt khác nahu, nhưng điều có các bộ phận như nhau và điều mang lại vẽ đẹp cho
cuộc sống con người.
- Cô kết hợp giáo dục tình cảm dối với hoa
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi "Ai chọn đúng". Cô phân
nhóm cháu làm 3 nhóm yêu cầu cháu phân nhóm hoa theo dấu hiệu đặc điểm.
- Trẻ thực hành cắm hoa: Trẻ biết cách sắp
xếp, bày trí các loại hoa.
- Qua bài cô nhận xét lớp.
|
Hoa hồng, cúc, mai, huệ
Hoa hồng có màu đỏ, hương thơm, cành
nhiều gai…
Có màu đỏ, cánh hoa mềm, mịn màng
Mọc từng cái
Hoa cúc, hoa thược dược…
Hoa trang, huệ
Hoa hồng mọc từng cái, cánh tròn, có
nhiều gai, hoa trang mọc thành chùm, cánh tròn, thân không có gai
Hoa đào,, mai, lan, huệ
Dùng để trang trí nhà cửa, làm thuốc,
nước hoa, làm quà…
Không đẹp, không có màu sắt, cảm thấy
buồn.
Điều có cuốn, lá, đài, nhị, cánh
Màu sắt, tên gọi, đặc điểm…
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment