Dạy hát Lá xanh
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : Dạy hát"Lá xanh" - Kết hợp: Nghe hát: Cây trúc xinh + Trò chơi:Nghe tiếng hát tì...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-hat-la-xanh.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: Dạy hát"Lá xanh"
- Kết hợp: Nghe hát: Cây trúc xinh
+ Trò chơi:Nghe tiếng hát tìm đồ vật
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hát diễn cảm, đúng giai điệu, đúng tiết tấu,
trường độ, cao độ, rỏ lời bài hát.
Biết thể hiện sắt thái phù hợp tính
chất bài hát.
KN: Phát triển tai nghe nhạc
thông qua trò chơi, tưởng tượng sáng tạo.
TĐ: Giáo dục trẻ biết yêu qu
thiên nhiên, không ngắc lá bẻ cành.
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét, điệu múa
bài"cây trúc xinh".
Đồ dùng của bé: Lá hoa quả.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu kể một số loại cây mà cháu
biết: cây mía, cây xoài, cây mít, cây bàn…
- Tất cả các loại cây đó điều cho chúng ta
những gì?
- Muốn có cây to, tốt chùng cần phải làm gì?
- Trình tự trồng cây như thế nào?
|
Cháu kể tên cây, một số đặc điểm của cây.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy
hát" Lá xanh".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Nghe hát" cây trúc xinh". Trò chuyện với
trẻ.
- Cho trẻ kể tên một số cây xanh cho bóng
mát.
- Cây xanh có lợi ích gì cho con người?
- Con sẽ làm gì để bảo vệ cho cây?
- Cô có một bài hát rất hay nói về loại cây.
Các con lắng nghe cô hát và đoán xem đó là cây gì?
+ Cô hát lần 1 theo nhạc.
- Cô giới thiệu tên bài" cây trúc
xinh", làn điệu dân ca Quan họ bắc Ninh.
- Cô hát kết hợp múa cho cháu xem lần 2.
HĐ2: Dạy hát" Lá xanh".
- Cô hát kết hợp đàn.
- Các con có thể đặc tên bài hát này là gì?
- Cô giới thiệu tên bài" Lá xanh",
tác giả"Thái Cơ".
- Cả lớp hát theo cô cả bài 2-3 lần.
- Nhóm, tổ, cá nhân hát, chú y nhắc nhở sửa
sai cho cháu.
- Trò chơi: " hát với
nhau".
- Các bạn chọn mũ đội( Các loại hoa, quả,
lá) sẽ kết thành 3 nhóm và từng nhóm sẽ đặc tên cho nhóm mình.
+ Lần 1: Cháu hát theo nhạc từng nhóm.
+ Lần 2: Cháu hát nối tiếp nhau.
+ Lần 3: hát đuổi nhau. Khi cô đánh nhịp 2
tay cháu hát to, cô đáng nhịp 1 tay cháu hát nhỏ.
HĐ3: Trò chơi" Nghe tiếng hát tìm đồ vật".
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cháu nhắc lại luật chơi. Cô cho cháu chơi.
- Cô tổ chức cho cháu chơi 2-3 lần.
* Kết thúc nhận xét tuyên dương.
|
Cây bàn, cây đa, cây phượng…
Bóng mát, gỗ, hoa…
Chăm sóc, không ngắc hoa, bẻ cành.
Cây trúc
Cháu nghe cô hát
Trẻ nghe hát
Trẻ đặc tên bài hát theo y của trẻ.
Nhóm, tổ, cá nhân hát
Trẻ tham gia hát theo nhóm
Cháu tham gia nghe hướng dẫn cách chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment