Nhận biết sự khác biệt về độ lớn của hai đối tượng to hơn nhỏ hơn
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : Nhận biết sự khác biệt về độ lớn của hai đối tượng (To hơn-nhỏ hơn) 1. Mục đích yêu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/nhan-biet-su-khac-biet-ve-do-lon-cua-hai-doi-tuong-to-hon-nho-hon.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: Nhận
biết sự khác biệt về độ lớn của hai đối tượng (To hơn-nhỏ hơn)
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết một số đồ vật có độ lớn khác
nhau to hơn- nhỏ hơn.
KN: phân biệt được và biết nặn
những đồ vật có kích thước to nhỏ khác nhau.
TĐ:Thông qua hoạt tạo hình, rèn
kĩ năng nặn đồ vật, xếp chồng những hình to, hình nhỏ khác nhau.
2. Chuẩn bị:
Mỗi cháu có đồ vật có hình dáng to hơn- nhỏ khác nhau.
Đất nặn và sáp màu đủ cho cháu.
Tranh lô tô có nhữnh hình to nhỏ khác
nhau.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh con muỗi: Cháu gọi tên tranh
và kể một số đặc diểm của tranh: Nơi sống, hình dạng, thức ăn, sự tác hại của
con muỗi?
Qua tranh cô giáo dục cháu. Muỗi côn trùng
có hại, vì muỗi truyền bệnh cho con người, cho nên các con phải tiêu diệt
muỗi, không để mũi chít…
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm
Toán: Nhận biết sự khác biệt về độ lớn của hai đối tượng
(To hơn-nhỏ hơn).
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Cô có hai vòng tròn, một vòng tròn màu đỏ to, một
vòng tròn màu xanh nhỏ.
Cô gọi một cháu chui qua vòng tròn. Khi cháu
chui qua vòng tròn màu đỏ cháu chui qua được, còn vòng tròn màu xanh cháu
chui qua không được từ đó cô hỏi cháu vì sao vòng tròn màu đỏ cháu chui qua
được còn vòng tròn màu xanh cháu chui qua không được.
Cô nhắc nhau đồng thanh lại nhữnh tử đúng
to hơn- nhỏ hơn.
HĐ2: Cô cho cháu quan sát tiếp 2 chiếc bánh một to
hơn-nhỏ hơn. Gọi vài cháu quan sát xem và đồng thanh nhận xét bánh to, bánh
nhỏ.
- Tiếp tục cho cháu nhận xết 2 khúc cây,2
chậu hoa.
HĐ3: Củng cố:
- Cho cháu nặn vòng tròn to hơn- vòng tròn
nhỏ hơn.
- Cháu nặn xong nhận xét sản phẩm.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu quan sát và nhận xét.
Cháu đồng thanh lặp lại từ.
Cháu quan sát
Cháu nặn
|
- Hoạt động góc
- Cô giới thiệu góc chơi
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do
Cháu chơi trò chơi con vỏi con voi.
c. Kết thúc hoạt động
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment