Đề tài Một số loài côn trùng
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : "Một số loài côn trùng" 1. Mục đích yêu cầu: KT : ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-mot-so-loai-con-trung.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: "Một số loài côn
trùng"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm(màu sắt,
hình dạng, cấu tạo, vận động, thức ăn, lợi ích của một số côn trùng) Bướm, ong,
ruồi, mũi, dán…
Biết được sự đa dạng phong phú của một
số côn trùng.
KN: Cung cấp một số từ những:
tên gọi các con vật đó, côn trùng có lợi, côn trùng có hại, phân biệt được côn
trùng có ích, côn trùng có hại.
2. Chuẩn bị:
Một số côn trùng bằng tranh: Bướm, ong, ruồi, mũi,
dán…
Trò chơi: tranh lô tô.
Trò chơi: Ai nhanh nhất.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang
ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
|
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh" con dán"
Cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm của con dán( Thức ăn, nơi sống, cách
vận động, các bộ phận của con dán).
Qua tranh cô giáo dục cháu. Dán là một loại
côn trùng có hại vì nó chuyền mầm bệnh cho con người qua thức ăn, cho nên
mình phải tiêu diệt nó, thức ăn , nước uống đẩy kính…
|
Cháu
quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
Cháu lắng nghe.
|
b. Hoạt động trọng tâm
MTXQ:"
Một số côn trùng".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Chị ong nâu
và em bé".
Bài hát có nhắc đến con vật gì?
Cháu quan sát tranh con bướm và cùng nhau
đàm thọai về con bướm.( tên, nơi sống, thức ăn, vòng đời của bướm, có lợi hay
có hại…)
- Cháu kể một số côn trùng khác mà cháu
biết.
HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau
đàm thoại về một số côn trùng nghe.
- Cháu quan sát tranh con ong, ruồi, mũi, dán…
+ Cháu gọi tên tranh và kể cho cô nghe một
số đặc điểm của các con vật đó: Nơi sống, thức ăn, lợi ích của các con vật
đó.
+ Qua từng con vật cô giới thiệu bằng câu đố
hoặc gới thiệu bằng tiếng kêu, cách vận động.
+ Cô cho cháu biết thêm côn trùng nào có lợi
và côn trùng nào có hại.
- Cô khái quát: Bướm, ong, ruồi, mũi, dán…tuy có điểm khác
nhau có ích hoặc có hại, nhưng đều được gọi chung là côn trùng.
- Ngoài
những côn trùng mà cô dạy con hôm nay còn có những côn trùng nào nữa,
cho cháu lên kể tên côn trùng mà cháu biết.
- Cô giáo dục cháu biết bảo vệ cho côn trùng
có ích.
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi lô tô: khi cô nói côn trùng nào
cháu giơ tranh lô tô côn trùng đó lên.
- Trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những côn trùng lên
tường vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh vào chỗ
có tranh giống của mình.
- Qua bài cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi của cô.
Cháu quan sát các côn trùng và cháu đàm
thoại
Cháu kể một số con vật mà cháu biết
Cháu nghe cô
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" Con vòi con
voi".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment