Nhận biết gọi tên hình tam giác hình chữ nhật
Chủ điểm : TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài Nhận biết gọi tên hình tam giác hình chữ nhật 1. Mục đích yêu cầu: KT : Nhân...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/nhan-biet-goi-ten-hinh-tam-giac-hinh-chu-nhat.html
Chủ điểm: TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài Nhận biết gọi tên hình tam giác hình chữ
nhật
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết các tính cách cơ bản của hình
tam giác, hình chữ nhật, hình có các góc, hình có cạnh hay không có cạnh, thông
qua các kĩ năng sờ, đếm theo cô.
KN: Trẻ nhận biết các vật có
hình dạng giống tam giác hình chữ nhật.
Phát triển khả năng nhận thức của trẻ,
so sánh.
TĐ: Giáo trẻ học ngoan, tập
trung chú y trả lời câu hỏi.
2. Chuẩn bị:
Một số hình tam giác hình chữ nhật, cho cháu học, một
số đồ vật có hình dạng giống hình tam giác hình chữ nhật.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu
quan sát tranh" Quả dứa". Gọi tên, kể một số đặc điểm của quả dưa(
giống hình dài, thân có nhiều mắt, có gai, vỏ sần sùi, có vị chua…)
- Cháu kể một số quả khác có dạng hình dài.
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Nhận biết gọi tên hình tam giác
hình chữ nhật.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cả lớp hát bài" Cô và mẹ".
Trong bài hát có nhắc đến ai? Ngoài mẹ là người chăm sóc cho các con ra, vào
lớp học các con còn có cô là người chăm sóc dạy cho các con học nửa, vậy cô
đã dạy cho các con những gì?
- Hôm qua các con học rất là giỏi , cho nên
hôm nay cô đem tặng cho lớp mình một chiếc túi, trong túi đựng những gì vậy
các con chú y cô sẽ đem ra cho các con xem.
HĐ2: Dạy hình tam giác hình vuông.
- Cô đem ra là một hình tam giác, gọi tên,
nghe cô phân tích hình có 3 cạnh, 3 góc.
+ Chuyền tay bạn hình tam giác và phát âm.
+ Cháu tìm vật có hình dạng giống hình tam
giác.
- Tượng tự hình vuông.
HĐ3: Cho trẻ chơi trò chơi" Ai
nhanh nhật" với luật chơi nghe cô nói hình nào thì cháu giơ hình thật
nhanh lên.
- Trò chơi" kết bạn" Cho cháu tìm
những hình giống nhau kết lại thành hai nhóm.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu hát.
Cháu nhận biết hình dưới sự hướng dẫn của
cô.
Cháu tìm đồ vật.
Cháu chơi trò chơi.
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment