Đề tài Trò chuyện về ngày tết
Chủ điểm : TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài Trò chuyện về ngày tết 1. Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ biết ngày t...
GD: Trẻ trân trọng ngày tết cổ truyền của dân tộc và tham gia tích cực các hoạt động đón chào ngày tết.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh" cà chưa".
Cho cả lớp cùng đồng thanh tên quả, kể một số đặc điểm của quả cà chua.
+ Quả cà chua giống hình gì?
+ Khi chính nó có màu gì?
+ Cà chua có nhiều nước hay không?
+ Cháu hãy kể một số món ăn được làm từ quả
cà chua?
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Gây hứng thú.
- Hát bài hát" Sắp đến tết rồi".
- Cả lớp mình vừa hát bài gì?
HĐ2: Khám phá đặc điểm đặc trưng của
ngày tết.
- Yêu cầu: Trẻ nhận biết các đặc điểm đặc
trưng của ngày tết.
- Mấy ngày hôm nay đi học, các con thấy có
gì lạ không?
- Vì sao có nhiều hoa?
- Con biết gì về ngày tết?
- Để chuẩn bị cho ngày tết, ba mẹ con thường
làm gì để đón tết?
- Ngày tết gia đình con thường trang trí
bằng những loại hoa gì?( Cháu quan sát tranh hoa đào, hoa mai)
- Những loại quả gì thường được bày trên mâm
ngũ quả?
- Ngày cuối cùng của năm, vào buổi tối mọi
người cúng ông bà tổ tiên gọi là gì?
- Vào ngày sắp tết con thường đi đâu?( Cháu
xem tranh chợ tết)
- Con thường làm gì?
- Con chúc tết những ai?
- Chúc tết như thế nào?( cô mời vài trẻ chúc
tết).
- Con cảm thấy như thế nào vào ngày tết?
* Vào ngày tết, mọi người hạnh phúc, phấn
khởi, sửa sang nhà cửa, đón chào năm mới, chúc tết mọi người với nhiều đều
tốt đẹp.
HĐ3:Củng cố:
- Vậy để chuẩn bị đón tết, vậy hôm nay lớp
mình cùng nhau chuẩn bị một số bức tranh, nặn một số quả, trang trí mâm ngũ
quả để đón tết nghe?
- Cô cho cháu phân nhóm thành 3 nhóm cùng tô
màu tranh, nặn quả, trang trí mâm ngũ quả.
- Cháu làm xong nhận xét sản phẩm.
- Nhận xét lớp.
|
Sắp đến tết rồi
Có nhiều hoa đẹp
Vì sắp đến tết
Mua hoa, quần áo đẹp…
Trang trí hoa mai
Quả dưa hấu
Đêm giao thừa
Đi chợ tết
Mặt quần áo đẹp, chúc tết
Chúc tết ông bà, cha mẹ
Vui và rất thích
Cháu chuẩn bị đón tết cùng cô
|
Post a Comment