Ném trúng đích nằm ngang và tô màu con cá
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : TD " Ném trúng đích nằm ngang" TH:" Tô màu con cá" 1. Mục đíc...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/nem-trung-ich-nam-ngang-va-to-mau-con-ca.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: TD " Ném trúng đích nằm ngang"
TH:" Tô màu con cá"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết phối hợp tay mắt để ném tới đích nắm ngang.
Trẻ biết tô được con cá thật đẹp theo
đôi bàn tay khéo léo của mình.
Biết nơi sống, thức ăn, lợi ích của
con cá.
Sử dụng sáp màu và giấy vẽ để tô và
tạo ra sản phẩm đẹp.
TĐ: Rèn sức mạnh của tay và sức
chiệu đựng của đôi tay.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vòng nắm ngang cho cháu ném tới
đích, trò chơi" cáo và thỏ".
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu tô con cá của cô.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Sáp màu và giấy tô đủ cho tất cả các
cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu nghe hát đỉa bài"Cá vàng
bơi". Bài hát nói về con gì?.
+ Cá là động vật sống ở đâu?
+ Thức ăn của cá là gì?
+ Ăn cá có lợi ích gì?.
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
nghe nhạc và trả lời câu hỏi của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Ném đích nắm ngang.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước,
giang ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm
(3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở phía trước cô có vạch chuẩn và đích nằm ngang cho cháu ném.
Khi ném, đứng vào vị trí chuẩn bị, tay phải
cằm túi cát, khi ném tay đưa ra trước, ra sau, lên cao và ném vào đích nằm
ngang, trở về cuối hàng.
- Cô làm mẫu cho cháu xem lần 1, lần 2 cô giải thích
cách ném.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt ném túi cát vào dích nằm ngang.
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:" Cáo và
thỏ"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu
nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
Vẽ "Tô màu con cá"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô đọc câu đố: Con gì có vẩy có đuôi,
không đi trên cạn mà bơi dưới hồ?Cô cho cháu quan sát tranh con cá, cả lớp
cùng đàm thoại tranh và kể một số đặc điểm của con cá(Nơi sống, cách vận
động, bộ phận, lợi ích) qua tranh cô giáo dục dinh dưỡng cho cháu.
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và
cho cháu đồng lặp lại tên bài. Cháu quan sát tranh mẫu của cô, cháu
gọi tên tranh và cho cháu cùng nhau đàm thoại về tranh.
+ Cô tô cho cháu xem lần 1, cô giải thích
cách tô( Chọn màu cho con cá mà mình yêu thích, tô không bị lem ra ngoài, tô
khích không còn chỗ bỏ trống)
HĐ3: Trẻ thực hiện tô màu con cá trên
giấy của mình( Cô có thể mở máy cho cháu nghe bài hát, cá vàng bơi)
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách
cằm sáp màu.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ đưa ra y tưởng, cảm nhận của
trẻ về sản phẩm.
-Cháu vẽ xong treo những sản phẩm của mình
lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã tô màu. hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng,
cảm nhận về sản phẩm.
- Cháu chơi trò chơi"Cá mẹ cá
con"Cô giải thích cách chơi và cho cháu chơi. Qua trò chơi giáo dục cháu
an toàn giao thông.
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Con cá
Cháu quan sát tranh và kể cùng cô một số
đặc điểm của con cá
Cô nghe giới thiệu tên bài và đồng thanh.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện vẽ tranh.
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu cùng đi với cô.
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Đọc bài đồng dao"Tập tầm
vong" và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment