Dạy vận động Một con vịt

Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài :  Dạy vận động:" Một con vịt" - Kết hợp: Nghe hát:Đàn gà con. + Trò chơi:Tạo dán c...

Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài:  Dạy vận động:" Một con vịt"

- Kết hợp: Nghe hát:Đàn gà con.
+ Trò chơi:Tạo dán con vật.

          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ thuộc bài hát diễn cảm, múa nhịp nhàng bài hát" một con vịt".
          KN: Trẻ cảm nhận được tính chất trử tình khi nghe cô hát bài"
          Trẻ biết chơi trò chơi" Tạo dán con vật"
         
TĐ: Phát triển cảm nhận âm nhạc ở trẻ.
          Giáo dục trẻ biết yêu thương, chăm sóc động vật, phân biệt tiếng kêu, dán vẻ của một số con vật.

          2. Chuẩn bị:
          Trống lắc, máy cat-sét, băng nhạc, mũ vịt, trang phục của cô.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục buổi sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa theo cô 3 lần.
          + Tay vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
          + Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi xuống đứng lên 3 lần.
          + Bụng lường: Hai tay chóng hong quay người 90 độ.
          + Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.

          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  Cô hát bài: Gà trống, mèo con, và cún con. Bài hát có nhắc đến những con vật nào?
  - Nhà các con có nuôi được những con vật nào?
  - Các con vật đó nuôi có lợi gì?
  - Cô giáo dục cháu qua bài hát.
Cháu nghe bài hát và trả lời các câu hỏi của cô.


          b. Hoạt động trọng tâm.

          Đề tàiDạy vận động" Một con vịt"
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Lắng nghe, lắng nghe! Các con hãy nghe và đón xem tiếng kêu của con gì?( Cô giả làm tiếng kêu của con vịt)
 - Cô có một bài hát cũng nói về vịt nữa đó là bài hát gì? Của tác giả nào?
 - Cả lớp ngồi ngoan nghe cô hát trước. Cô hát theo nhạc một lần.
 - Cô vừa hát cho con nghe bài hát gì?
 - Vịt thuộc nhóm gia súc hay gia cầm?
 -Vịt có mấy cách mấy chân? Vịt kêu như thế nào?
 - Vịt bơi ở đâu? Vịt là động vật có lợi hay có hại? Vì sao?
 - Các con hãy chăm sóc và bảo vệ những chú vịt.
 - Cô hát diễn cảm 2 lần. cả lớp hát với nhau. Cô chú í bao quát sữa sai cho cháu.
  HĐ2: Vận động: Để bài hát hay hơn nữa cô sẽ cho các con múa bài" Một con vịt"
 - Cô hát + múa lần 1.
 - Cô hát múa lần 2 và giải thích.
 + Động tác 1: "Một con….cái cánh"dậm chân, hai tay để ngang hong và vẫy làm cách vịt đúng theo nhịp bài hát.
 + Động tác 2: Nó kêu rằng…..cạp" hai tay để trước miệng làm vịt kêu, lưng hơi khum xuống đúng theo nhịp bài hát.
 + Động tác 3: Gặp hồ…bì bỏm" hai tay chóng hong dậm chân tại chỗ.
 + Động tác 4: lúc lên….cho khô" dậm châ, tay ngang hong, vẫy cách và xoay vòng tròn theo nhịp bài hát.
 - Lớp mình múa lại bài hát 1lần. Cô cho từng nhóm hát, múa.
  HĐ3: Nghe hát bài" Đàn gà con"Hôm nay cô sẽ hát tặng các con bài hát"đàn gà con"nhạc và lời Đỗ Mạnh Thường.
  Cô hát theo nhạc cho cháu nghe 1 lần. tóm tắt nội dung.
  - Cô cho cháu nghe hát đĩa lại lân 2.
  HĐ4: Trò chơi" Tạo dán con vật"Cho cháu nhắc lại cách chơi, luật chơi.
Khi cô nói tên con vật nào thì cháu làm tiếng kêu của con vật đó.
Kết thúc nhận xét tuyên dương.


Nghe gì, nghe gì!
Một con vịt



Một con vịt
Gia cầm
Cói 2 chân, cạp cạp.
Ở dưới nước, có lợi




Cháu vận động cùng cô.












Cháu nghe cô hát



Cháu chơi ttrò chơi.
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu tô màu, theo chủ điểm.
          + Phân vai: Chăm sóc các con vật.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
          +Nghệ thật: Cháu tô màu một số con vật.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
          - Hoạt động tự do.
          -Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ" và tổ chức cho cháu chơi.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 7936655060393838120

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item