Dạy vận động Một con vịt
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : Dạy vận động:" Một con vịt" - Kết hợp: Nghe hát:Đàn gà con. + Trò chơi:Tạo dán c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-van-dong-mot-con-vit.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: Dạy vận
động:" Một con vịt"
- Kết hợp: Nghe hát:Đàn gà con.
+ Trò chơi:Tạo dán con vật.
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ thuộc bài hát diễn cảm, múa nhịp nhàng bài
hát" một con vịt".
KN: Trẻ cảm nhận được tính chất
trử tình khi nghe cô hát bài"
Trẻ biết chơi trò chơi" Tạo dán
con vật"
Giáo dục trẻ biết yêu thương, chăm sóc
động vật, phân biệt tiếng kêu, dán vẻ của một số con vật.
2. Chuẩn bị:
Trống lắc, máy cat-sét, băng nhạc, mũ vịt, trang phục
của cô.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cô hát bài: Gà trống, mèo con, và cún con.
Bài hát có nhắc đến những con vật nào?
- Nhà các con có nuôi được những con vật
nào?
- Các con vật đó nuôi có lợi gì?
- Cô giáo dục cháu qua bài hát.
|
Cháu
nghe bài hát và trả lời các câu hỏi của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy vận
động" Một con vịt"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Lắng nghe, lắng nghe! Các con hãy nghe và đón xem
tiếng kêu của con gì?( Cô giả làm tiếng kêu của con vịt)
- Cô có một bài hát cũng nói về vịt nữa đó
là bài hát gì? Của tác giả nào?
- Cả lớp ngồi ngoan nghe cô hát trước. Cô
hát theo nhạc một lần.
- Cô vừa hát cho con nghe bài hát gì?
- Vịt thuộc nhóm gia súc hay gia cầm?
-Vịt có mấy cách mấy chân? Vịt kêu như thế
nào?
- Vịt bơi ở đâu? Vịt là động vật có lợi hay
có hại? Vì sao?
- Các con hãy chăm sóc và bảo vệ những chú
vịt.
- Cô hát diễn cảm 2 lần. cả lớp hát với
nhau. Cô chú í bao quát sữa sai cho cháu.
HĐ2: Vận động: Để bài hát hay hơn nữa cô sẽ cho các con
múa bài" Một con vịt"
- Cô hát + múa lần 1.
- Cô hát múa lần 2 và giải thích.
+ Động tác 1: "Một con….cái
cánh"dậm chân, hai tay để ngang hong và vẫy làm cách vịt đúng theo nhịp
bài hát.
+ Động tác 2: Nó kêu rằng…..cạp" hai
tay để trước miệng làm vịt kêu, lưng hơi khum xuống đúng theo nhịp bài hát.
+ Động tác 3: Gặp hồ…bì bỏm" hai tay
chóng hong dậm chân tại chỗ.
+ Động tác 4: lúc lên….cho khô" dậm
châ, tay ngang hong, vẫy cách và xoay vòng tròn theo nhịp bài hát.
- Lớp mình múa lại bài hát 1lần. Cô cho từng
nhóm hát, múa.
HĐ3: Nghe hát bài" Đàn gà con"Hôm nay cô sẽ hát
tặng các con bài hát"đàn gà con"nhạc và lời Đỗ Mạnh Thường.
Cô hát theo nhạc cho cháu nghe 1 lần. tóm
tắt nội dung.
- Cô cho cháu nghe hát đĩa lại lân 2.
HĐ4: Trò chơi" Tạo dán con vật"Cho cháu nhắc
lại cách chơi, luật chơi.
Khi cô nói
tên con vật nào thì cháu làm tiếng kêu của con vật đó.
Kết thúc
nhận xét tuyên dương.
|
Nghe gì, nghe gì!
Một con vịt
Một con vịt
Gia cầm
Cói 2 chân, cạp cạp.
Ở dưới nước, có lợi
Cháu vận động cùng cô.
Cháu nghe cô hát
Cháu chơi ttrò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
-Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ"
và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment