Một số con vật sống ở trong rừng
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : "Một số con vật sống ở trong rừng" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/mot-so-con-vat-song-o-trong-rung.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: "Một số
con vật sống ở trong rừng"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm(màu sắt,
hình dạng, cấu tạo, vận động, ăn uống) của một số con vật sống ở trong rừng:
voi, khỉ, hưu, hổ…
Biết được sự đa dạng phong phú của
động vật sống ở trong rừng.
KN: Cung cấp một số từ những:
tên gọi các con vật đó, dài ngắn, nhanh chậm, phân biệt được động vật ăn thịt,
động vật ăn lá cây.
TĐ: Có thái độ đúng đối với các con vật: Biết chăm sóc, bảo vệ, động vật quíhiếm, động vật tuyệt chủng.
Biết được lợi ích của một số động vật
sống ở trong rừng.
2. Chuẩn bị:
Một số con vật sống ở trong rừng bằng tranh: voi, khỉ,
hưu, hổ…
Trò chơi: tranh lô tô.
Trò chơi: Ai nhanh nhất.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang
ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
|
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh" con nai"
Cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm của con nai( Thức ăn, nơi sống, cách
vận động, các bộ phận của con nai).
Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm
MTXQ:"
Một số con vật sống ở trong rừng".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Trời nắn trời
mưa".
Bài hát có nhắc đến con vật gì?
Cháu quan sát tranh con thỏ và cùng nhau
đàm thọai về con thỏ.
HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau
đàm thoại về một số con vật sống ở trong rừng.
- Cháu quan sát tranh con khỉ, hưu, con hổ,
con chó sói…
+ Cháu gọi tên tranh và kể cho cô nghe một
số đặc điểm của các con vật đó: Nơi sống, thức ăn, lợi ích của các con vật
đó.
+ Qua từng con vật cô giới thiệu bằng câu đố
hoặc gới thiệu bằng tiếng kêu, cách vận động.
+ Cô cho cháu biết thêm có động vật con
người đem về nuôi và làm xiếc.
- Cô khái quát: khỉ, hưu, con hổ, con chó sói… tuy có điểm
khác nhau nhưng đều được sống ở trong rừng. Chúng được gọi chung là động vật
sống ở trong rừng.
- Ngoài
những con vật mà cô dạy con hôm nay còn có những con vật nào nữa sống
ở trong rừng, cho cháu lên kể tên con vật mà cháu biết.
- Cô giáo dục cháu qua từng động vật hiền
hay dữ.
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi lô tô: khi cô nói con vật nào
cháu giơ tranh lô tô con vật đó lên.
- Trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những con vật
lên tường vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh vào
chỗ có tranh giống của mình.
- Qua bài cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi của cô.
Cháu quan sát các con vật và cháu đàm
thoại
Cháu kể một số con vật mà cháu biết
Cháu nghe cô
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" Con vòi con
voi".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment