Một số con vật sống ở trong rừng

Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài :  "Một số con vật sống ở trong rừng"                     1. Mục đích yêu cầu:       ...

Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài:  "Một số con vật sống ở trong rừng"
         
          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm(màu sắt, hình dạng, cấu tạo, vận động, ăn uống) của một số con vật sống ở trong rừng: voi, khỉ, hưu, hổ…
          Biết được sự đa dạng phong phú của động vật sống ở trong rừng.
          KN: Cung cấp một số từ những: tên gọi các con vật đó, dài ngắn, nhanh chậm, phân biệt được động vật ăn thịt, động vật ăn lá cây.
        
TĐ: Có thái độ đúng đối với các con vật: Biết chăm sóc, bảo vệ, động vật quíhiếm, động vật tuyệt chủng.
          Biết được lợi ích của một số động vật sống ở trong rừng.

          2. Chuẩn bị:
          Một số con vật sống ở trong rừng bằng tranh: voi, khỉ, hưu, hổ…
          Trò chơi: tranh lô tô.
          Trò chơi: Ai nhanh nhất.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục buổi sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
          +Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang ngang  ( 3 x 4 nhịp)
          +Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
          +Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
          +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)       
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  - Cháu quan sát tranh" con nai" Cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm của con nai( Thức ăn, nơi sống, cách vận động, các bộ phận của con nai).
 Qua tranh cô giáo dục cháu.
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
          b. Hoạt động trọng tâm

          MTXQ:" Một số con vật sống ở trong rừng".
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Trời nắn trời mưa".
  Bài hát có nhắc đến con vật gì?
  Cháu quan sát tranh con thỏ và cùng nhau đàm thọai về con thỏ.
    HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau đàm thoại về một số con vật sống ở trong rừng.
 - Cháu quan sát tranh con khỉ, hưu, con hổ, con chó sói…
  + Cháu gọi tên tranh và kể cho cô nghe một số đặc điểm của các con vật đó: Nơi sống, thức ăn, lợi ích của các con vật đó.
 + Qua từng con vật cô giới thiệu bằng câu đố hoặc gới thiệu bằng tiếng kêu, cách vận động.
 + Cô cho cháu biết thêm có động vật con người đem về nuôi và làm xiếc.
 - Cô khái quát:  khỉ, hưu, con hổ, con chó sói… tuy có điểm khác nhau nhưng đều được sống ở trong rừng. Chúng được gọi chung là động vật sống ở trong rừng.
 - Ngoài  những con vật mà cô dạy con hôm nay còn có những con vật nào nữa sống ở trong rừng, cho cháu lên kể tên con vật mà cháu biết.
 - Cô giáo dục cháu qua từng động vật hiền hay dữ.
  HĐ3:Củng cố:
 - Trò chơi lô tô: khi cô nói con vật nào cháu giơ tranh lô tô con vật đó lên.
 - Trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những con vật lên tường vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh vào chỗ có tranh giống của mình.
 - Qua bài cô nhận xét lớp.
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi của cô.





Cháu quan sát các con vật và cháu đàm thoại








Cháu kể một số con vật mà cháu biết

Cháu nghe cô



Cháu chơi trò chơi
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi                             
          + Phân vai: Chăm sóc các con vật.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
          +Nghệ thật: Cháu tô màu một số con vật.
          - Hoạt động tự do.
          - Cháu chơi trò chơi" Con vòi con voi".
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 4461361016516695787

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item