Đề tài Dạy trẻ tạo thành nhóm đồ vật
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : Dạy trẻ tạo thành nhóm đồ vật, tiếp tục cho trẻ nhận biết hình vuông hình chữ nhật ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-day-tre-tao-thanh-nhom-do-vat.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: Dạy
trẻ tạo thành nhóm đồ vật, tiếp tục cho trẻ nhận biết hình vuông hình chữ nhật
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết hình vuông hình chữ nhật.
KN: Biết tạo nhóm đồ vật theo
dấu hiệu hình dạng.
TĐ:Thông qua hoạt động hình
vuông hình chữ nhật, rèn kĩ năng tạo nhóm, xếp theo mẫu, xếp tương ứng, xếp
từng phần thành toàn bộ.
2. Chuẩn bị:
Mỗi cháu có bộ hình vuông, hình chữ nhật.
Bốn tranh về hình học.
Hình các vật có dạng hình vuông, hình
chữ nhật.
Một tranh lớn đục lỗ hình vuông, hình
chữ nhật.
Đèn pin.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh con sư tử: Cháu gọi tên tranh
và kể một số đặc diểm của tranh: Nơi sống, hình dạng, thức ăn, cách vận động
của con sư tử như thế nào?
Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm
Toán: Dạy trẻ tạo thành nhóm đồ vật, tiếp tục cho trẻ
nhận biết hình vuông hình chữ nhật.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
Bài tập 1:Bằng trò chơi các chú vịt con, hãy tạo tranh.
- Cô có những bức tranh rất đẹp. Cô vừa mới
vẽ ngày hôm qua. Trong tranh có những hình to hình nhỏ và nhiều màu sắt khác
nhau. Ở đây có nhiều đường viền chưa tô màu, các con hãy chọn những hình phù
hợp đặt vào chỗ chưa tô cho bức tranh thêm đẹp. Các con hãy tạo 4 nhóm và
thực hiện.
- Cháu đàm thoại tranh có nhiều cây kem cho
cháu nhận xét xem có những hình gì tạo ra được cây kem.
- Hình tròn có gì khác với hình vuông. Đây
là bức tranh mà cháu dùng toàn bộ hình vuông hình tròn tạo nên.
Bài tập 2: Cô phát cho các cháu những hình vuông và hình tròn.
Cho cả lớp cùng chơi trò chơ"Đón hình qua bóng".
- Khi cô bật đèn chiếu vào hình gì thì các
con hãy gọi tên và đưa hình tuơng ứng lên cao.
- Trò chơi nhà của ai? Cho cháu chạy thật
nhanh vào nhà có hìng mà cháu thích khi cháu chọn xong cô hỏi cháu, đay là
nhà của hình gì?
- Tạo hình qua các ngón tay, khi cô nói
hình gì thì cháu làm và tạo các ngón tay giống với hình mà cô diễn tả.
HĐ3: Củng cố: Chia lớp thành 3 nhóm
cô phát cho cháu 3 bức tranh yêu cầu cháu dán những hình tròn vào một nhóm,
dán hình vuông vào một nhóm.
- Cháu dán xong nhận xét sản phẩm.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu chơi trò chơi
Cháu tạo ra 4 nhóm.
Cháu chơi trò chơi đón hình qua bóng.
Chơi trò chơi nhà của ai
Cháu làm động tác theo cô.
Cháu dán hình.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi trò chơi con vỏi con voi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment