Bò cao chui qua cổng và nặn con thỏ
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : TD " Bò cao chui qua cổng" TH:" nặn con thỏ" 1. Mục đích yêu cầ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/bo-cao-chui-qua-cong-va-nan-con-tho.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: TD " Bò cao chui qua cổng"
TH:" nặn con thỏ"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết bò không chạm cổng. khi bò trẻ biết phối
hợp tay chân nhịp nhàng.
Trẻ biết tô được con thỏ thấtđẹp theo
đôi bàn tay khéo léo của mình.
Biết nơi sống, thức ăn, lợi ích của
conthỏ
KN: Phát triển cô tay, cơ chân. Rèn
luyện sự tự tin, nhanh nhẹn.
Sử dụng sáp màu và giấy vẽ để tô và
tạo ra sản phẩm đẹp.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ,2 cổng thể dục, số nơ bằng số trẻ,
phòng học thoáng, an toàn, sạch.
-
Đồ dùng của cô.
+ Mẫu nặn con thỏ.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn và bản con đủ cho cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu chơi trò chơi"con
thỏ".Cháu quan sát tranh con thỏ.
+ Cháu đồng thanh gọi tên.Cháu kể một số đặc
điểm của con thỏ.( Có mấy chân, là động vật sống ở đâu, tay nó ra sao, thức
ăn là gì, thỏ là động vật hiền hay dữ?...)
|
Cháu
chơi trò chơi, quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm
TD: Bò cao chui qua cổng
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
+ Hô hấp:
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4
nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở phía trước cô có đặc cổng chui cho cháu.
Khi bò cao cháu đứng vào vị trí chuẩn bị, và
bò chui qua cổng.
- Cháu làm mẫu cho cả lớp xem lần 1không giải thích,
lần hai giải thích.( Khi bò mắt nhình thẳng đầu không cúi, tay chân phối hợp
nhịp nhàng, bò bằng bàn tay cẳng chân, theo hường 1 thẳng. Khi bò đến cổng
thì bò chui qua cổng, lưng không được chạm vào cổng.)
+ Mời 1, 2 trẻ lên làm thử.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt thực hiện bài tập chui qua cổng.
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:" mèo và
chim sẻ"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu
nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
Cháu làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
Vẽ "Nặn con thỏ"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô đọc câu đố: Con thỏ" Con gì đuôi
ngắn tay dài, mắt hồng lông mượt có tài nhảy cao?
Cô
cho cháu quan sát tranh con thỏcả lớp cùng đàm thoại tranh và kể một số đặc
điểm của con thỏ(Nơi sống, cách vận
động, bộ phận, lợi ích) qua tranh cô giáo dục cháu.
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và
cho cháu đồng lặp lại tên bài. Cháu quan sát tranh mẫu của cô, cháu
gọi tên tranh và cho cháu cùng nhau đàm thoại về tranh.
+ Cô năn cho cháu xem lần 1, cô giải thích
cách nặn.
HĐ3: Trẻ thực hiện nặn con thỏ trên
bản con của mình.
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách nặn.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ đưa ra y tưởng, cảm nhận của
trẻ về sản phẩm.
-Cháu nặn trưng bày sản phẩm của mình lên
kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã nặn đẹp
hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận
về sản phẩm.
- Cháu chơi trò chơi"Con thỏ"Cô
giải thích cách chơi và cho cháu chơi. Qua trò chơi giáo dục cháu.
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Con thỏ
Cháu quan sát tranh và kể cùng cô một số
đặc điểm của con thỏ
Cô nghe giới thiệu tên bài và đồng thanh.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện nặn con thỏ.
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment