Một số con vật sống ở dưới nước

Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài :  "Một số con vật sống ở dưới nước"                     1. Mục đích yêu cầu:      ...

Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài:  "Một số con vật sống ở dưới nước"

         
          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm(màu sắt, hình dạng, cấu tạo, vận động, ăn uống) của một số con vật sống ở dưới nước: Tôm, cá, lương, cua, rùa…
          Biết được sự đa dạng phong phú của động vật sống ở dưới nước.
          KN: Cung cấp một số từ những: tên gọi các con vật đó, dài ngắn, nước mặn, nước ngọt, phân nhóm được cá nước mặn và nước ngọt.
         
TĐ: Có thái độ đúng đối với các con vật: Biết chăm sóc, bảo vệ, cho chúng ăn…
          Biết được lợi ích của một số động vật sống ở dưới nước.

          2. Chuẩn bị:
          Một số con vật sống ở dưới nước vẻ bắng tranh: Con cá, cua, tép, rùa, lương…
          Trò chơi: tranh lô tô.
          Trò chơi: Ai nhanh nhất.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục buổi sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
          +Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang ngang  ( 3 x 4 nhịp)
          +Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
          +Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
          +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)       
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  - Cháu quan sát tranh con tôm: Cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm của con tôm.
 + Nơi sống, hình dạng, đặc điểm, lợi ích của con tôm…
 - Qua tranh cô giáo dục cháu.
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.

          b. Hoạt động trọng tâm.


          MTXQ:" Một số con vật sống ở dưới nước"
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Cá váng bơi".
  Bài hát có nhắc đến con vật gì?
  Cháu quan sát tranh con cá và cùng nhau đàm thọai về con cá.
    HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau đàm thoại về một số con vật sống ở dưới nước nhe!
 - Cháu quan sát tranh con rùa, lương, tôm, cua, cá mập, cá sấu…
  + Cháu gọi tên tranh và kể cho cô nghe một số đặc điểm của các con vật đó: Nơi sống, thức ăn, lợi ích của các con vật đó.
 + Cô cho cháu biết động vật sống dưới nước ngọt, nước mặn.
 - Cô khái quát: gà, vịt lợn, tuy có điểm khác nhau nhưng đều được sống ở dưới nước mặn hay nước ngọt. Chúng được gọi chung là động vật sống ở dưới nước.
 - Ngoài  những con vật mà cô dạy con hôm nay còn có những con vật nào nữa sống ở dưới nước? Cô cho cháu lên kể tên con vật mà cháu biết.
 - Tất cả những con vật đó đều ích, khi ở nhà có nuôi những con  cá kiển thì các con phải biết chăm sóc, bảo vệ cho chúng. Chúng rất ăn vào rất có lợi cho cơ thể.
  HĐ3:Củng cố:
 - Trò chơi lô tô: khi cô nói con vật nào cháu giơ tranh lô tô con vật đó lên.
 - Trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những con vật lên tường vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh vào chỗ có tranh giống của mình.
 - Qua bài cô nhận xét lớp.
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi của cô.





Cháu quan sát các con vật và cháu đàm thoại







Cháu kể một số con vật mà cháu biết

Cháu nghe cô



Cháu chơi trò chơi
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi:
          + Phân vai: Chăm sóc các con vật.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
          +Nghệ thật: Cháu tô màu một số con vật.
          - Hoạt động tự do.
          - Chơi ở các góc tự chọn
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3884566787650840311

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item