Một số con vật sống ở dưới nước
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : "Một số con vật sống ở dưới nước" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/mot-so-con-vat-song-o-duoi-nuoc.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: "Một số
con vật sống ở dưới nước"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm(màu sắt,
hình dạng, cấu tạo, vận động, ăn uống) của một số con vật sống ở dưới nước:
Tôm, cá, lương, cua, rùa…
Biết được sự đa dạng phong phú của
động vật sống ở dưới nước.
KN: Cung cấp một số từ những:
tên gọi các con vật đó, dài ngắn, nước mặn, nước ngọt, phân nhóm được cá nước
mặn và nước ngọt.
Biết được lợi ích của một số động vật
sống ở dưới nước.
2. Chuẩn bị:
Một số con vật sống ở dưới nước vẻ bắng tranh: Con cá,
cua, tép, rùa, lương…
Trò chơi: tranh lô tô.
Trò chơi: Ai nhanh nhất.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang
ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
|
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh con tôm: Cháu gọi tên
tranh và kể một số đặc điểm của con tôm.
+ Nơi sống, hình dạng, đặc điểm, lợi ích của
con tôm…
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Một số con vật sống ở dưới nước"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Cá váng
bơi".
Bài hát có nhắc đến con vật gì?
Cháu quan sát tranh con cá và cùng nhau đàm
thọai về con cá.
HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau
đàm thoại về một số con vật sống ở dưới nước nhe!
- Cháu quan sát tranh con rùa, lương, tôm,
cua, cá mập, cá sấu…
+ Cháu gọi tên tranh và kể cho cô nghe một
số đặc điểm của các con vật đó: Nơi sống, thức ăn, lợi ích của các con vật
đó.
+ Cô cho cháu biết động vật sống dưới nước
ngọt, nước mặn.
- Cô khái quát: gà, vịt lợn, tuy có điểm
khác nhau nhưng đều được sống ở dưới nước mặn hay nước ngọt. Chúng được gọi
chung là động vật sống ở dưới nước.
- Ngoài những con vật mà cô dạy con hôm nay còn có
những con vật nào nữa sống ở dưới nước? Cô cho cháu lên kể tên con vật mà
cháu biết.
- Tất cả những con vật đó đều ích, khi ở nhà
có nuôi những con cá kiển thì các con
phải biết chăm sóc, bảo vệ cho chúng. Chúng rất ăn vào rất có lợi cho cơ thể.
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi lô tô: khi cô nói con vật nào
cháu giơ tranh lô tô con vật đó lên.
- Trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những con vật
lên tường vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh vào
chỗ có tranh giống của mình.
- Qua bài cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi của cô.
Cháu quan sát các con vật và cháu đàm
thoại
Cháu kể một số con vật mà cháu biết
Cháu nghe cô
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
- Hoạt động tự do.
- Chơi ở các góc tự chọn
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment