Dạy trẻ nhận biết hình vuông - hình tròn
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : Dạy trẻ nhận biết hình vuông - hình tròn 1. Mục đích yêu cầu: KT : Nhâ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-tre-nhan-biet-hinh-vuong-hinh-tron.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề
tài: Dạy trẻ nhận biết hình vuông - hình tròn
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết các tính cách cơ bản của hình tròn,
hình vuông, hình có các góc, hình có cạnh hay không có cạnh, thông qua các kĩ
năng sờ, đếm theo cô.
KN: Trẻ nhận biết các vật có
hình dạng giống hình tròn-hìng vuông.
Phát triển khả năng nhận thức của trẻ,
so sánh.
TĐ: Giáo trẻ học ngoan, tập
trung chú y trả lời câu hỏi.
2. Chuẩn bị:
Một số hình tròn, hình vuông cho cháu học, một số đồ
vật có hình dạng giống hình tròn, hình vuông.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh cá xấu: Cháu gọi tên tranh và
kể một số đặc diểm của tranh: Nơi sống, hình dạng, thức ăn, cách vận động của
cá xấu như thế nào?..
Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Dạy trẻ nhận biết hình tròn hình
vuông
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp hát bài" Cá vàng bơi". Trong bài
hát có nhắc con vật nào? Cháu xem tranh con cá và cùng cô đàm thaọi về tranh.
- Hôm qua các con học rất là giỏi , cho nên
hôm nay cô đem tặng cho lớp mình một chiếc túi, trong túi đựng những gì vậy
các con chú y cô sẽ đem ra cho các con xem.
HĐ2: Dạy hình tròn hình vuông.
- Cô đem ra là một hình vuông, gọi tên,
nghe cô phân tích hình có 4 cạnh, 4 góc.
+ Chuyền tay bạn hình vuông và phát âm.
+ Cháu tìm vật có hình dạng giống hình
vuông.
- Tượng tự hình tròn.
HĐ3: Cho trẻ chơi trò chơi" chọn đúng hình" với luật chơi nghe cô
nói hình nào thì cháu giơ hình thật nhanh lên.
- Trò chơi" ai nhanh nhất" Cho
cháu hát và đi vòng tròn nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh tìm đúng
hình của mình.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu hát.
Cháu nhận biết hình dưới sự hướng dẫn của cô.
Cháu tìm đồ vật.
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ"
và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment