Đề tài Tung bóng bằng hai tay và nặn quả

Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : TD " Tung bóng bằng hai tay" TH:" Nặn quả"           1. Mục đích yêu cầu:...

Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: TD " Tung bóng bằng hai tay"
TH:" Nặn quả"

          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ biết thực hiện động tác tung bóng bằng hai tay.
          - Trẻ biết sử dụng nguyên vật liệu để nặn các loại quả theo đặc điểm, đặc trưng của từng loại.
           KN: Thực hiện chính xác các bài tập phát triển chung.
          Thực hiện đúng kĩ năng tung bóng bằng hai tay. Khi tung bóng, trẻ biết dùng sức của đôi bàn tay để tung bóng về phía trước.
         
Chơi trò chơi hứng thú.
          - Củng cố kĩ năng lăn tròn, lăn dà, ấn bẹt, ấn lõm, kĩ năng gắn đính các phần, các bộ phận tạo sản phẩm.
          TĐ: Mạnh dạng tự tin, Không chen lấn xô đẩy bạn.
          - Giáo dục trẻ kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn trong khi thực hành và biết được lợi ích, giá trị dinh dưỡng của các loại quả.

          2. Chuẩn bị:
          - Sân phẳng sạch sẽ,Bóng màu xanh, đỏ, vàng.
          Ba rổ đựng bóng xanh, đỏ, vàng.
          Máy hát, băng nhạc.
          - Đồ dùng của cô.
          Trò chuyện về các loại quả.
          + Mẫu nặn gởi ‎y về các loại quả: mãng cầu, quả đu đủ.
          + Băng nhạc không lời, máy cát - sát.
          + Bàn trưng bày sản phẩm.
          - Đồ dùng của trẻ.
          Đất nặn và bản con cho trẻ.
          Nguyên vật liệu thiên nhiên, lá cây, hạt, cành cây, que, tăm tre.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  - Cô cho cháu xem tranh quả đu đủ: Cháu gọi tên và kể một số chi quả đu đủ, lợi ích, tác dụng của quả đu đủ.
  Cháu kể một số loại quả khác mà cháu thích.
  Qua tranh cô giáo dục cháu.
Cháu quan sát tranh và đàm thaọi về tranh.
         


b. Hoạt động trọng tâm.
          TD: Chuyền bóng bằng hai tay.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  Ổn định: Cô hát cho cháu nghe bài hát" Quả gì". Bài hát có nhắc đến loại quả nào?
 - Cháu kể một số loại quả mà cháu biết.
 - Cô giáo dục dinh dưỡng cho cháu.
 Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
  -Trọng động: Bài tập phát triển chung.
 - Dàn 4 hàng ngang.
  + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)


  + Tay vai: Hai tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên.( 3x4 nhịp)

  +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).


  +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.


  +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
  -Vận động cơ bản:
  HĐ1: Cô giới thiệu quả bóng cho cháu gọi tên, bóng giống hình gì? Bóng có màu gì? với quả bóng này cháu có thể làm gì?
  - Cô làm mẫu cho cháu xem lần 1 không giải thích.
  - Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Khi nghe gọi đến tên mình, đi đến vạch mức, tay cầm quả bóng.
 - Chuẩn bị: Đứng tự nhiên tay cầm bóng, đưa tay ra phía trước, hơi cuối người. Khi nghe hiệu lệnh, đưa thẳng bóng bằng hai tay, hất mạnh bóng về trước, chạy nhặt bóng và bỏ vào rổ cùng màu.
  HĐ2: Bây giời các con đã hiểu tung bóng bằng hai tay chưa?
  - Cô cho cháu ngồi cùng đối diện với nhau lần lược từng cháu lên thực hiện tung bóng. Mỗi cháu thực hiện 1-2 lần.
  - Trò chơi vận động:" Chuyền quả"
  - Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
  + Cả lớp cùng chơi. Trẻ chơi 2-3 lần.
  - Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
  - Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.











    X









            x x x x x x x x x
X

X        
           x x x x x x x x x

Cô làm mẫu






Cháu thực hiện.



Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
          TH: "Nặn quả"
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cả lớp cùng nghe câu đố: Quả gì cong cong, xếp thành một nải, nải xếp thành buồng, Khi chính vàng thơm, ăn ngon ngon lắm?
 - Câu đố nói về quả gì?
 Cháu quan sát tranh" quả chuối". Gọi tên, cháu kể một số đặc điểm của quả chuối, gióa dục cháu dinh dưỡng.
 - Cháu kể một số loại quả khác mà cháu biết?
 - Tất cả loại quả đó cháu thích ăn quả nào?
 - Cô có một số loại quả ngon, các con cùng quan sát.
 HĐ2:Quan sát vật thật và mẫu nặn của gởi y của cô:
 - Quả cam: Đây là quả gì?
 Vì sao con biết?
 Ai có thể nói được cách nặn quả cam?
 - Quả chuối: Hình dáng quả chuối ra sao?
 Nặn như thế nào đề thân quả chuối dài và cong?
 - So sánh hai quả: Con có nhận xét gì về cách nặn hai quả này? Hai quả có hình dáng khác nhau. Quả na có dạng hình tròn. Quả chuối dài và hơi luợn cong.
 - Trò chuyện, hỏi y tưởng cháu định vẽ quả gì?
 + cô gọi vài cháu xem cháu định vẽ gì? Cháu tạo dáng cho quả đó như thế nào?
 - cô chúc các con nặn được nhiều quả ngon.
  HĐ3: Trẻ thực hiện:
 - Trong quá trìnhtrẻ nặn, cô theo giỏi và gởi y. Con sẽ nặn gì? Con sẽ nặn phần nào trước?
 + Quả con đang nặn là quả gì?( Quả chùm hay quả đơn).
 + Con phải làm gì  cho sản phẩm của mình đẹp hơn? Muốn cho quả được nhẵn láng hơn, con làm như thế nào?
  HĐ4:Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm của mình lên bàn.     Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã  nặn đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về  sản phẩm.
  - Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài hát" Ngón tay nhúc nhích".
 Kết thúc.
  -Cô nhận xét và tuyên dương.

Cháu nghe và trả lời.

Quả chuối


Cháu cùng cô trò chuyện.



Cháu quan sát tranh mẫu của cô.










Cháu thực hiện nặn bông hoa.




Cháu trưng bày sản phẩm.



Cháu vận động bài hát.

          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi:
                    + Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
          + Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
          +  Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
         + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
                                                         - Hoạt động tự do.       
          Cháu chơi trò chơi" Nu na nu nóng"
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

          - Hoạt động khác:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 1359339609225093587

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item