Đề tài Tung bóng bằng hai tay và nặn quả
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : TD " Tung bóng bằng hai tay" TH:" Nặn quả" 1. Mục đích yêu cầu:...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-tung-bong-bang-hai-tay-va-nan-qua.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài:
TD " Tung bóng bằng hai tay"
TH:" Nặn quả"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết thực hiện động tác tung bóng bằng hai tay.
- Trẻ biết sử dụng nguyên vật liệu để
nặn các loại quả theo đặc điểm, đặc trưng của từng loại.
KN: Thực hiện chính xác các bài tập
phát triển chung.
Thực hiện đúng kĩ năng tung bóng bằng
hai tay. Khi tung bóng, trẻ biết dùng sức của đôi bàn tay để tung bóng về phía
trước.
- Củng cố kĩ năng lăn tròn, lăn dà, ấn
bẹt, ấn lõm, kĩ năng gắn đính các phần, các bộ phận tạo sản phẩm.
TĐ: Mạnh dạng tự tin, Không
chen lấn xô đẩy bạn.
- Giáo dục trẻ kiên nhẫn hoàn thành
sản phẩm, biết quan tâm đến bạn trong khi thực hành và biết được lợi ích, giá
trị dinh dưỡng của các loại quả.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ,Bóng màu xanh, đỏ, vàng.
Ba rổ đựng bóng xanh, đỏ, vàng.
Máy hát, băng nhạc.
- Đồ dùng của cô.
Trò chuyện về các loại quả.
+ Mẫu nặn gởi y về các loại quả: mãng
cầu, quả đu đủ.
+ Băng nhạc không lời, máy cát - sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn và bản con cho trẻ.
Nguyên vật liệu thiên nhiên, lá cây,
hạt, cành cây, que, tăm tre.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu xem tranh quả đu đủ: Cháu gọi
tên và kể một số chi quả đu đủ, lợi ích, tác dụng của quả đu đủ.
Cháu kể một số loại quả khác mà cháu thích.
Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và đàm thaọi về tranh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Chuyền bóng bằng hai tay.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
Ổn định: Cô hát cho cháu nghe bài hát" Quả gì".
Bài hát có nhắc đến loại quả nào?
- Cháu kể một số loại quả mà cháu biết.
- Cô giáo dục dinh dưỡng cho cháu.
Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu quả bóng cho cháu
gọi tên, bóng giống hình gì? Bóng có màu gì? với quả bóng này cháu có thể làm
gì?
- Cô làm mẫu cho cháu xem lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Khi nghe gọi
đến tên mình, đi đến vạch mức, tay cầm quả bóng.
- Chuẩn bị: Đứng tự nhiên tay cầm bóng, đưa
tay ra phía trước, hơi cuối người. Khi nghe hiệu lệnh, đưa thẳng bóng bằng
hai tay, hất mạnh bóng về trước, chạy nhặt bóng và bỏ vào rổ cùng màu.
HĐ2: Bây giời các con đã hiểu tung
bóng bằng hai tay chưa?
- Cô cho cháu ngồi cùng đối diện với nhau
lần lược từng cháu lên thực hiện tung bóng. Mỗi cháu thực hiện 1-2 lần.
- Trò chơi vận động:" Chuyền
quả"
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ Cả lớp cùng chơi. Trẻ chơi 2-3 lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
X
X
x x
x x x x x x x
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
|
TH:
"Nặn quả"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng nghe câu đố: Quả gì cong
cong, xếp thành một nải, nải xếp thành buồng, Khi chính vàng thơm, ăn ngon
ngon lắm?
- Câu đố nói về quả gì?
Cháu quan sát tranh" quả chuối".
Gọi tên, cháu kể một số đặc điểm của quả chuối, gióa dục cháu dinh dưỡng.
- Cháu kể một số loại quả khác mà cháu biết?
- Tất cả loại quả đó cháu thích ăn quả nào?
- Cô có một số loại quả ngon, các con cùng
quan sát.
HĐ2:Quan sát vật thật và mẫu nặn của
gởi y của cô:
- Quả cam: Đây là quả gì?
Vì sao con biết?
Ai có thể nói được cách nặn quả cam?
- Quả chuối: Hình dáng quả chuối ra sao?
Nặn như thế nào đề thân quả chuối dài và
cong?
- So sánh hai quả: Con có nhận xét gì về
cách nặn hai quả này? Hai quả có hình dáng khác nhau. Quả na có dạng hình
tròn. Quả chuối dài và hơi luợn cong.
- Trò chuyện, hỏi y tưởng cháu định vẽ quả
gì?
+ cô gọi vài cháu xem cháu định vẽ gì? Cháu
tạo dáng cho quả đó như thế nào?
- cô chúc các con nặn được nhiều quả ngon.
HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Trong quá trìnhtrẻ nặn, cô theo giỏi và
gởi y. Con sẽ nặn gì? Con sẽ nặn phần nào trước?
+ Quả con đang nặn là quả gì?( Quả chùm hay
quả đơn).
+ Con phải làm gì cho sản phẩm của mình đẹp hơn? Muốn cho quả
được nhẵn láng hơn, con làm như thế nào?
HĐ4:Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm
của mình lên bàn. Cô trò chuyện và
trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã
nặn đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài
hát" Ngón tay nhúc nhích".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe và trả lời.
Quả chuối
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện nặn bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi trò chơi" Nu na nu
nóng"
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment