Đề tài thơ Nhổ củ cải
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : thơ "Nhổ củ cải" Tiết: Kể truyện cho trẻ nghe" ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-tho-nho-cu-cai.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài:
thơ "Nhổ củ cải"
Tiết: Kể truyện cho trẻ nghe"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận được sự đoàn kết của cả nhà, nhận được
sự chăm sóc cây cải của ông, cây cải mới lớn.
KN: Trẻ nghe và biết kể được tên các
nhận vệt trong câu truyện, biết được một số lời hội thoại của các nhân vật
trong câu triyện.
TĐ: Qua câu truyện cháu biết
đoàn kết với bạn, giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
2. Chuẩn bị:
- Bộ tranh phù hợp với nội dung câu truyện" Nhổ củ
cải"
Trò chơi" Nhổ củ cải".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh quả" quả
na". Gọi tên, cháu kể một số đặc điểm của quả na.( giống hình tròn, vỏ
sần sùi, có nhiều hạt, có vị ngọt…) .
- Vậy các con còn biết quả gì giống hình
tròn nữa không?
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm của quả.
|
b. Hoạt động trọng tâm
Đề
tài: Truyện" Nhổ củ
cải" T1.
Tiết: Kể truyện cho trẻ
nghe".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô cho cháu chơi trò chơi"con thỏ". Khi
thỏ nằm ngủ, cô lấy một củ cải trắng ra. Cháu gọi tên củ cải trắng, kể một số
đặc điểm của củ cải trắng.
- Cô có một cây cải to chưa từng thấy, ông
gìa muốn nhổ về nhà cho bà và cháu gái nhưng nhổ mãi mà không được. ai sẽ
giúp ông già nhổ củ cải nhỉ? Muốn biết các con nghe cô kể cho con nghe câu
truyện" Nhổ củ cải".
HĐ2: Mở đầu câu truyện cô kể chậm rãi, nhẹ nhàng. Cần
nhấn mạnh vào các nhân vật: Ông già, bà già, cô cháu gái, con chó, con mèo,
chuộc nhắc để trẻ nhớ tên các nhận vật trong truyện.
- Kết thúc truyện kể bằng giọng vui vẻ, biểu
lộ sự sung sướng phấn khởi.
- Cô kể lần 2: Diễn giải và kể trích dẫn.
+ Đoạn cây cải được sự chăm chăm sóc của ông
già.
+ Sự đoàn kết của cả nhà để nhổ cây cải, và
sự sung sướng khi cả nhà nhổ được cây cải.
- Cô kể cho cháu nghe lần 3.
- Cô kể kết hợp với tranh minh họa.
HĐ3: Giúp trẻ tìm hiểu tác phẩm.
- Cô vừa kể truyện gì?
- Trong truyện có những ai?
- Ông già, bà gì, cô cháu gái, chó con, mèo
con, chuộc nhắc cuối cùng có nhổ được củ cải hay không?
- Tại sao lại nhổ được?
HĐ4: Cả lớp cùng đúng lên làm động tác nhổ củ cải và
đọc" Nhổ cải lên! Nhổ cải lên! Ái chà chà! Lên được rồi!.
- Cháu phân nhóm một số loại củ: Chia lớp
thành 3 nhóm cô yêu cầu cháu phân nhóm củ cải trắng thành 1 nhóm.
+ Cháu phân nhóm xong nhận xét sản phẩm.
-
Qua câu truyện nhận giáo dục cháu.
-
Nhậnxét lớp.
|
Cháu chơi trò chơi con thỏ.
Cháu nghe cô kể truyện.
Nhổ củ cải
Cháu trả lời
Cháu làm động tác
Cháu phân nhóm.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment