Đề tài Dạy hát Màu hoa
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : Dạy hát"Màu hoa" - Kết hợp: Nghe hát:Ra chơi vuờn hoa - Trò chơi:Ai nhanh nhất ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-day-hat-mau-hoa.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: Dạy hát"Màu hoa"
- Kết hợp: Nghe hát:Ra chơi vuờn hoa
- Trò chơi:Ai nhanh nhất
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hát thuộc, rỏ lời bài hát.
Nhớ tên bài hát, tên tác giả, nội dung
bài hát.
KN: Biết kết hợp vận động theo
phách, nhịp của bài hát.
Hiểu nội dung của bài hát nghe.
Phát triển tay nghe âm nhạc của trẻ.
TĐ: Giáo dục trẻ biết yêu thiên
nhiên.
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
Tranh vẽ vườn hoa.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu đọc câu đố: Hoa gì màu đỏ, muôn đóa
hoa tươi, mọc trên gai nhọn, có màu trắng nõn, có màu hồng tươi, màu đỏ màu
vàng, là hoa gì đấy?
- cháu quan sát tranh hoa màu gà và cho cháu
gọi tên, kể một số đặc điểm có trong tranh.
|
Cháu nghe câu đố và cùng cô kể một số đặc
điểm của hoa.
|
b. Hoạt động trọng tâm
Đề tài: Dạy
hát" màu hoa".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô trò chuyện.
- Các con nhình xem cô có tranh gì đây?
- Đúng rồi! Các con xem vườn có nhiều hoa,
có nhiều màu sắt khác nhau, và hoa có đẹp không nhe!
- Hôm nay chúng ta cùng nhau hát bài hát có
nội dung tương tự như bức tranh nhé. Hãy lắng nghe cô hát mẫu lần 1.
- Cô hát lần 2: Bài hát
nói về hoa, mỗi loại hoa có nhiều màu sắt khác nhau, cô giáo đưa chúng cháu
đi thăm vườn hoa.
HĐ2: Dạy hát" Màu hoa".
- Cô tiến hành dạy cháu hát. Cô đánh nhịp
cho cháu hát từng câu hát vài lần cả lớp.
- Để bài hát sinh động hơn chúng ta cùng
nhau vỗ tay hoặc gõ dụng cụ theo phách, theo nhịp.
- Bạn nào còn nhớ?
- Cả lớp cùng hát vận động cùng cô 2-3 lần.
- Gọi tổ, nhóm, cá nhân.
* Đàm thoại: Bài hát có nhắc đến
những loại hoa màu gì?
- Hoa được trồng ở đâu?
- Khi đi thăm vườn hoa các con có được ngắc
hoa, bẻ càch hay không?
HĐ3:Nghe hát: Cô sẽ hát tặng cho các
con một bài hát đó là bài" Ra chơi vườn hoa"
Cô hát lần 1: Tóm tắt nội dung.
Cô hát lại cho cháu nghe lần 2.
HĐ4: Trò chơi" Ai nhanh nhật".
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cháu nhắc lại luật chơi. Cô cho cháu chơi.
- Cô tổ chức cho cháu chơi 2-3 lần.
* Kết thúc nhận xét tuyên dương.
|
Tranh hoa
Cháu nghe cô hát
Cháu hát theo nhịp tay của cô
Cháu hát và vận động
Màu đỏ, hoa tím…
Ở vườn hoa
Không được ngắc hoa, bẻ cành
Cháu nghe cô hát
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment