Thể dục Bò chui qua cổng và vẽ quả
Chủ điểm :TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : TD " Bò chui qua cổng" TH:" Vẽ quả" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/the-duc-bo-chui-qua-cong-va-ve-qua.html
Chủ điểm:TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài:
TD " Bò chui qua cổng"
TH:" Vẽ quả"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết bò không chạm cổng. khi bò trẻ biết phối
hợp tay chân nhịp nhàng.
Trẻ biết được nhiều loại quả với tên
gọi, màu sắt, dáng vẻ khác nhau. Củng cố kĩ năng vẽ một số loại quả
KN: Phát triển cơ tay, cơ chân. Rèn
luyện sự tự tin, nhanh nhẹn.
TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ,2 cổng thể dục, số nơ bằng số trẻ,
phòng học thoáng, an toàn, sạch.
-
Đồ dùng của cô.
+ Mẫu vẽ quả.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Sáp màu và giấy vẽ đủ cho cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
-
Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu cùng quan sát cây bàn: Cháu
gọi tên và kể một số đặc điểm của cây bàn
+ Thân to, lá bàn to, thân có màu nâu, lá có
màu xanh, cây bàn có lợi cho chúng ta bóng mát, cây lấy gổ…
|
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm có trong tranh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: ném đích nằm ngang.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
- Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
+ Hô hấp:
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở phía trước cô có đặc cổng chui cho cháu.
Khi bò cao cháu đứng vào vị trí chuẩn bị,
và bò chui qua cổng.
- Cháu làm mẫu cho cả lớp xem lần 1không giải thích,
lần hai giải thích.( Khi bò mắt nhình thẳng đầu không cúi, tay chân phối hợp
nhịp nhàng, bò bằng bàn tay cẳng chân, theo hường 1 thẳng. Khi bò đến cổng
thì bò chui qua cổng, lưng không được chạm vào cổng.)
+ Mời 1, 2 trẻ lên làm thử.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt thực hiện bài tập chui qua cổng.
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:" mèo và
chim sẻ"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu
nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
xx
Cháu làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
"Vẽ quả"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình bài hát"
quả gì". Các con có thích không?
- Bài hát nói về quả gì?
- Tất cả các loại quả đều cho ta nhiều chất
dinh dưỡng, ăn nhiều loại quả chính rất tốt cho sức khỏe cho nên chúng ta nên
thường xuyên ăn các loại trái cây.
- Vậy các con nhìn xem cô có một số loại
quả, các con gọi tên và kể một số đặc điểm của chúng cho cô nghe nhé!
HĐ2: Quan sát tranh và đàm thoại
tranh.
- Bạn lan ở lớp mầm 2 vẽ tranh về một số
loại quả rất đẹp, cô cho các con xem nghe.
+ Các con nhìn xem bạn vẽ quả gì nghe?
+ Hình dáng và màu sắt của quả dưa hấu như
thế nào?
+ Hình dáng và màu sắt của quả xoài có gì
khác với quả cam?
- Các bạn cùng vẽ về một số loại quả rất ngộ
nghĩnh, rất dễ thương, vậy hôm nay lớp mình cùng nhau vẽ một số loại quả này
nghe.
- Trò chuyện, hỏi y tưởng của trẻ xem cháu
dịnh vẽ quả gì, hình dạng màu sắt của quả ra sao?
- Cô chúc các con vẽ được nhiều tranh mới lạ
một số loại quả thật đẹp để về khoe với cha mẹ.
HĐ3: Trẻ thực hành.
- Cô hướng dẫn trẻ vẽ những nét tròn, dài,
kết nối để tạo thành hình các loại quả khác nhau. Gọi y cho trẻ vẽ thể hiện
được màu sắt, bố cục.
- Trẻ quan sát, giúp đỡ trẻ yếu kém và gợi y
cho trẻ vẽ thể hiện được cảm xúc của mình.
HĐ4:Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm
của mình lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã vẽ đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng,
cảm nhận về sản phẩm.
- Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài
hát" quả gì?".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Nói về quả mít, quả quả khế
Cháu quan sát và trảlời theo hiểu biết.
Trẻ thực hiện
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu hát vận động
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn cây ăn quả.
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment