Thể dục Bò chui qua cổng và vẽ quả

Chủ điểm :TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : TD " Bò chui qua cổng" TH:" Vẽ quả"           1. Mục đích yêu cầu:        ...

Chủ điểm:TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài: TD " Bò chui qua cổng"
TH:" Vẽ quả"

          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ biết bò không chạm cổng. khi bò trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng.
          Trẻ biết được nhiều loại quả với tên gọi, màu sắt, dáng vẻ khác nhau. Củng cố kĩ năng vẽ một số loại quả
           KN: Phát triển cơ tay, cơ chân. Rèn luyện sự tự tin, nhanh nhẹn.
          Sử dụng sáp màu và giấy vẽ để tô và tạo ra sản phẩm đẹp.
         
Khuyến khích trẻ tưởng tượng, sáng tạo qua việc vẽ và tạo tác phẩm vẽ quả thật sóng động.
          TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô.
          Khi tập vận động không được chen lấn bạn, không sô đẩy bạn.
          - Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ đúng nơi quy định.

          2. Chuẩn bị:
          - Sân phẳng sạch sẽ,2 cổng thể dục, số nơ bằng số trẻ, phòng học thoáng, an toàn, sạch.
          - Đồ dùng của cô.
          + Mẫu vẽ quả.
          + Băng nhạc, máy cát - sát.
          + Kệ trưng bày sản phẩm.
          - Đồ dùng của trẻ.
          Sáp màu và giấy vẽ đủ cho cháu.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
         

- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
 - Cô cho cháu cùng quan sát cây bàn: Cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của cây bàn
 + Thân to, lá bàn to, thân có màu nâu, lá có màu xanh, cây bàn có lợi cho chúng ta bóng mát, cây lấy gổ…
Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm có trong tranh.
          b. Hoạt động trọng tâm.
          TD: ném đích nằm ngang.

Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  -Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
  -Trọng động: Bài tập phát triển chung.
 - Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
  + Hô hấp: Tay: hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy(3 lần 4 nhịp)

  +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).


  +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.


  +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
  -Vận động cơ bản:
  HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
  Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m, ở phía trước cô có đặc cổng chui cho cháu.
  Khi bò cao cháu đứng vào vị trí chuẩn bị, và bò chui qua cổng.
  - Cháu làm mẫu cho cả lớp xem lần 1không giải thích, lần hai giải thích.( Khi bò mắt nhình thẳng đầu không cúi, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bò bằng bàn tay cẳng chân, theo hường 1 thẳng. Khi bò đến cổng thì bò chui qua cổng, lưng không được chạm vào cổng.)
  + Mời 1, 2 trẻ lên làm thử.
  HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt thực hiện bài tập chui qua cổng.
  Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
  - Trò chơi vận động:" mèo và chim sẻ"
  + Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
  - Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
  - Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.








    X







            x x x x x x x x x
xx

            x x x x x x x x x


Cháu làm mẫu



Cháu thực hiện.



Cháu chơi trò chơi.

Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
         

       
   TH: "Vẽ quả"
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình bài hát" quả gì". Các con có thích không?
 - Bài hát nói về quả gì?
 - Tất cả các loại quả đều cho ta nhiều chất dinh dưỡng, ăn nhiều loại quả chính rất tốt cho sức khỏe cho nên chúng ta nên thường xuyên ăn các loại trái cây.
 - Vậy các con nhìn xem cô có một số loại quả, các con gọi tên và kể một số đặc điểm của chúng cho cô nghe nhé!
 HĐ2: Quan sát tranh và đàm thoại tranh.
 - Bạn lan ở lớp mầm 2 vẽ tranh về một số loại quả rất đẹp, cô cho các con xem nghe.
 + Các con nhìn xem bạn vẽ quả gì nghe?
 + Hình dáng và màu sắt của quả dưa hấu như thế nào?
 + Hình dáng và màu sắt của quả xoài có gì khác với quả cam?
 - Các bạn cùng vẽ về một số loại quả rất ngộ nghĩnh, rất dễ thương, vậy hôm nay lớp mình cùng nhau vẽ một số loại quả này nghe.
 - Trò chuyện, hỏi y tưởng của trẻ xem cháu dịnh vẽ quả gì, hình dạng màu sắt của quả ra sao?
 - Cô chúc các con vẽ được nhiều tranh mới lạ một số loại quả thật đẹp để về khoe với cha mẹ.
  HĐ3: Trẻ thực hành.
 - Cô hướng dẫn trẻ vẽ những nét tròn, dài, kết nối để tạo thành hình các loại quả khác nhau. Gọi y cho trẻ vẽ thể hiện được màu sắt, bố cục.
 - Trẻ quan sát, giúp đỡ trẻ yếu kém và gợi y cho trẻ vẽ thể hiện được cảm xúc của mình.
  HĐ4:Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm của mình lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã  vẽ đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về  sản phẩm.
  - Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài hát" quả gì?".
 Kết thúc.
  -Cô nhận xét và tuyên dương.


Nói về quả mít, quả quả khế



Cháu quan sát và trảlời theo hiểu biết.















Trẻ thực hiện





Cháu trưng bày sản phẩm

Cháu hát vận động

Cháu lắng nghe.
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi:
          + Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
          + Xây dựng:Vườn hoa, vườn cây ăn quả.
          +  Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
         + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
                                                        

- Hoạt động tự do.       
          Cháu chơi tự do.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

          - Hoạt động khác:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3348552894654916878

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item