Đề tài: thơ Ong và bướm
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : thơ "Ong và bướm" Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-tho-ong-va-buom.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: thơ "Ong và bướm"
Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận được sự siêng năng làm việc, vận lời
cha mẹ, không đi chơi xa. Thể hiện cảm xúc qua giọng đọc bài thơ.
KN: Trẻ đọc rỏ lời, ngắt đúng nhịp,
diễn cảm.
TĐ: Qua bài thơ trẻ biết làm
việc, vận lời cha mẹ.
2. Chuẩn bị:
- Tranh động phù hợp với nội dung bài thơ" Ong và
bướm".
Rối tai" Ong và bướm"
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang
ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
|
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh con voi. Cháu gọi tên,
kể một số đặc điểm của con voi, các bộ phận của con voi, thức ăn, cách vận
động, nơi sống của con voi.
+Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề
tài: Truyện: thơ"Ong và bướm".
Tiết:dạy trẻ đọc thuộc,
đọc diễn cảm bài thơ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Lắng nghe, lắng nghe? Cô đọc cho các cháu nghe câu
đố( Tìm hoa hút mật, làm lợi cho người, này các bạn ơi, là con gì thế?).
- Cháu quan sát tranh con ong. Gọi tên tranh,
kể một số bộ phận của con ong, lợi ích của ong.( Ong thường bay lượng ở vườn
hoa, siêng năng kiếm mật, mật ong rất có lợi, lấy làm thuốc…)
- Cô đọc cho cháu nghe tiếp câu đố con bướm(
Con gì mặt áo, sặc sỡ đủ màu, bay lượn đón chào, bạn hoa tươi thắm?).
Cháu quan sát tranh con"Bướm".
Gọi tên tranh. Kể một số bộ phận của bướm.( Buớm củng thường bay lượng ở vườn
hoa, thụ phấn cho cây, nhưng bươm cũng là côn trùng có hại vì bướm đẻ ra
trứng- nhõng-sâu phá hại mùa màng).
HĐ2: Cô có một bài thơ nói về con ong và con bướm, con
ong có xiêng năng làm việc hay không? Và con bướm gặp lại ai? Thì các con hãy
lắng nghe cô sẽ dạy cho các con đọc bài thơ"Ong và bướm" của tác
giả Nhược Thủy.
- Cô đọc lần một theo tranh động.(Tóm tắt
nội dung). Cô đọc lần 2 sử dụng rối tay, giải thích từ khó(Luợn, )
HĐ3: Dạy cháu đọc bài thơ:Lớp đọc
thơ 2 lần theo tranh động.
-Nhóm đọc theo rối tay.
- Cá nhân đọc.
- Lưu í cho trẻ đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng
nhịp bài thơ.
HĐ4: Giúp trẻ hiểu tác phầm:
- Bài thơ có tên là gì? Tác giả là ai?
- Bướm lượng vườn hồng gặp ai?
- Ong rủ bướm đi chơi, bướm có đi hay không?
- Bướm trả lời với ong ra sao?
- Đi chơi rong mẹ có thích hay không?
* Cô giáo dục cháu: Biết vân lời cha mẹ dặn,
không đi chơi la cà, Xiêng năng làm việc nhỏ phụ giúp cha mẹ giống nhu bạn
bướm nghe chưa.
* Trò chơi"Phân nhóm" Cô có bức
tranh yêu cầu cháu phân nhóm bướm một nhóm, ong một nhóm.
- Cháu phân nhóm xong nhận xét.
- Nhận xét tiết học, nhận xét lớp.
|
Cháu nghe cô đọc câu đố và trả lời câu
hỏi.
Cháu nghe cô đọc bài thơ.
Cháu đọc bài thơ theo cô
Ong và bướm tác giả nhược thủy.
Gặp con bướm
Không có đi chơi
Việc chưa xong đi chơi rong mẹ không
thích.
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi ở góc chơi tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment