Đề tài Ném xa, chạy 10 mét, tô màu con bướm
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : TD " Ném xa, chạy 10mét" TH:" Tô màu con bướm" 1. Mục đích yêu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-nem-xa-chay-10-met-to-mau-con-buom.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: TD " Ném xa, chạy 10mét"
TH:" Tô màu con bướm"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ đưa tay cao để ném. Biết chạy thẳng tới đích.
Trẻ biết tô được con thỏ thấtđẹp theo
đôi bàn tay khéo léo của mình.
Biết nơi sống, thức ăn, lợi ích của
con bướm.
Sử dụng sáp màu và giấy vẽ để tô và
tạo ra sản phẩm đẹp.
TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô. Rèn sức nhanh của chân.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vài túi cát cho cháu ném xa, lá cờ
nhỏ cắm ở đích, trò chơi vận động" Chuyền bóng".
-
Đồ dùng của cô.
+ Mẫu vẽ con bướm, tranh con bướm.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Sáp màu và giấy vẽ đủ cho cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu nghe nhạc bài hát"Chị ong nâu
và em bé" Cháu nghe xong bài hát có nhắc đến con gì?.
+ Ngoài ong, con gà ra các con còn biết
những côn trùng nào khác hay không?
+ côn trùng nào có hại? Côn trùng nào có
lợi?
|
Cháu
nghe hát.
Cháu
kể tên một số côn trùng mà cháu biết.
|
b. Hoạt động trọng tâm
TD: Ném xa, chạy 10mét
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
+ Hô hấp:
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở giữa hai hàng có để túi cát.
Khi ném đứng vào vị trí chuẩn bị, tay cầm
túi cát giơ ngang đầu và ném mạnh về phía trước.
- Cô ném mẫu cho cả lớp xem lần 1, 2 lần chú í ném
dùng sức mạnh của tay để ném xa.
Chú í: Nhắc trẻ tư thế đứng, tay đư cao để
ném(Mỗi lần trẻ ném 2-3 túi cát). Khi cả nhóm đã ném xong, trẻ tự đi nhặc túi
cát về, để vào chỗ chuẩn bị rồi đứng vào cúi hàng, nhóm khác lên ném. Cho trẻ
ném 3 lần. sau đó chuyển sang vận động chạy nhanh 10mét đến đích rồi đi bộ về
cúi hàng.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt thực hiện bài tập ném xa, chạy 10m..
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:" Chuyền
bóng"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu
nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
"Tô màu con bướm"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô đọc câu đố: Con bướm"Con gì mặt
áo đẹp, sặc sỡ đủ màu, bay lượn đón chào, bạn hoa tươi thắm?
- Cô cho cháu quan sát tranh con bướm cả
lớp cùng đàm thoại tranh và kể một số đặc điểm của con bướm (Nơi sống, cách vận động, bộ phận, lợi ích) qua tranh
cô giáo dục cháu.
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và
cho cháu đồng lặp lại tên bài. Cháu quan sát tranh mẫu của cô, cháu
gọi tên tranh và cho cháu cùng nhau đàm thoại về tranh.
+ Cô tô cho cháu xem lần 1, cô giải thích
cách tô.
HĐ3: Trẻ thực hiện tô màu con bướm trên
giấy vẽ của mình.
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách tô.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ đưa ra y tưởng, cảm nhận của
trẻ về sản phẩm.
-Cháu tô xong trưng bày sản phẩm của mình
lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã tô đẹp
hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận
về sản phẩm.
- Cháu chơi trò chơi"bướm lượng"Cô
giải thích cách chơi và cho cháu chơi. Qua trò chơi giáo dục cháu.
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Con bướm
Cháu quan sát tranh và kể cùng cô một số
đặc điểm của con bướm.
Cô nghe giới thiệu tên bài và đồng thanh.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện tô màu con bướm.
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment