Đề tài TD " Đập bóng" và " Nặn cái bát"
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : TD " Đập bóng" TH:" Nặn cái bát" 1. Mục đích yêu cầu: ...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu cùng quan sát tranh"
Cảnh sát giao thông". Cô hỏi cháu đây là ai?
- Chú giao thông có đồng phục màu gì?
- Nhiệm vụ của chú là làm gì?
- Qua tranh cô giáo dục cáu về an toàn giao
thông.
|
Là chú giao thông.
Có
đồng phục màu vàng.
Cháu
lắng nghe.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
+Động tác tay: Xoay cổ tay( 6 lần)
+Động tác châ: Kiễng chân( 6 lần)
+Động tác bụng: Gập bụng( 6 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (6 lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
- Cô làm mẫu cho cả lớp xem. Cô giải thích cách vận
động.
-HĐ2: Cho cháu thực hiện. Trẻ cầm
bóng đập xuống sàn, khi bóng nảy lên bắt bóng bằng hai tay, lần lược hai cháu
lên sau đó cho cả lớp cùng thực hiện chơi( Chơi khoảng 3-4 phút). Khi cháu
chơi xong cất bóng vào nơi quy định.
- Trò chơi vận động:" Chạy đổi
theo bóng"
+ Cô đổ bóng vào sàn và cho cháu chạy theo
nhặt bóng. Yêu cầu mỗi cháu nhặt bóng chạy về bỏ vào rổ xanh- đỏ - vàng.
- Hồi tĩnh: Cháu làm động tác bóng
bay vài lần( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
Đập bóng.
Cháu quan sát mẫu.
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1:Cháu quan sát tranh cảnh sinh hoạt của
gia đình.
+ Gia đình đang làm gì?
+ Đồ ăn được dựng bằng cái gì?
+ Muốn ăn cơm người ta dùng gì để ăn cơm?
- Cả lớp cùng hát và đi đến góc nghệ thuật
của lớp.
+ Cả lớp nhình xem góc nghệ thuật có vật
mẫu gì? Cô cháu cùng đàm thoại về vật mẫu đó.
Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng
thanh lặp lại tên bài vài lần. Cháu về chỗ ngồi.
HĐ2: Vậy các con có muốn nặn cái bát
đem về tặng cho mẹ háy không? Cô nặn mẫu lần 1, cô nặn lại lần 2 có giải
thích cách nặn cho cháu( Trước hết, các con xoay tròn đất trong lòng bàn tay
và sau đó dùng ngón tay cái và ngón trọ làm thành miệng cái bát xoay tròn).
HĐ3: Trẻ thực hiện nặn cái bát trên
bản con.( Có nhạc cho cháu nghe)
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách
nặn.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình.
-Cháu nặn xong đặc những sản phẩm của mình
lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã nặn. hướng dẫn
trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
-Các cháu cùng múa hát bài" Hai bàn
tay ngoan"
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu
quan sát tranh và nhận xét về tranh.
Cháu
hát và đến góc nghệ thuật.
Cháu
nghe cô.
Cháu
thực hiện vẽ tranh.
Cháu
trưng bày sản phẩm
|
Post a Comment