Đề tài TD " Đập bóng" và " Nặn cái bát"
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : TD " Đập bóng" TH:" Nặn cái bát" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-td-dap-bong-va-nan-cai-bat.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài: TD " Đập bóng" TH:" Nặn cái bát"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Sức mạnh của đôi tay.
- Trẻ biết cách nặn theo đặc điểm hình
tròn, lăng xoay tròn.
- Biết được một số thức ăn món ăn và
thực phầm thông dụng, tác dụng của cái bát.
KN: Biết đập bóng thẳng xuống đất.
- Củng cố xoay tròn và biết cách tạo
thành sản phẩm.
TĐ: Không chen lấn xô đẩy nhau
khi tập.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng trong gia
đình bảo vệ, sử dụng có mục đích.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, trò chơi vận động, mỗi trẻ hoặc 3-4
trẻ một bóng.
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu nặn của cô.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn, bản con, khăn lau, đồ dựng
sản phẩm của trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu cùng quan sát tranh"
Cảnh sát giao thông". Cô hỏi cháu đây là ai?
- Chú giao thông có đồng phục màu gì?
- Nhiệm vụ của chú là làm gì?
- Qua tranh cô giáo dục cáu về an toàn giao
thông.
|
Là chú giao thông.
Có
đồng phục màu vàng.
Cháu
lắng nghe.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Đập bóng.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
+Động tác tay: Xoay cổ tay( 6 lần)
+Động tác châ: Kiễng chân( 6 lần)
+Động tác bụng: Gập bụng( 6 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (6 lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
- Cô làm mẫu cho cả lớp xem. Cô giải thích cách vận
động.
-HĐ2: Cho cháu thực hiện. Trẻ cầm
bóng đập xuống sàn, khi bóng nảy lên bắt bóng bằng hai tay, lần lược hai cháu
lên sau đó cho cả lớp cùng thực hiện chơi( Chơi khoảng 3-4 phút). Khi cháu
chơi xong cất bóng vào nơi quy định.
- Trò chơi vận động:" Chạy đổi
theo bóng"
+ Cô đổ bóng vào sàn và cho cháu chạy theo
nhặt bóng. Yêu cầu mỗi cháu nhặt bóng chạy về bỏ vào rổ xanh- đỏ - vàng.
- Hồi tĩnh: Cháu làm động tác bóng
bay vài lần( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
Đập bóng.
Cháu quan sát mẫu.
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
Nặn " Cái bát"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1:Cháu quan sát tranh cảnh sinh hoạt của
gia đình.
+ Gia đình đang làm gì?
+ Đồ ăn được dựng bằng cái gì?
+ Muốn ăn cơm người ta dùng gì để ăn cơm?
- Cả lớp cùng hát và đi đến góc nghệ thuật
của lớp.
+ Cả lớp nhình xem góc nghệ thuật có vật
mẫu gì? Cô cháu cùng đàm thoại về vật mẫu đó.
Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng
thanh lặp lại tên bài vài lần. Cháu về chỗ ngồi.
HĐ2: Vậy các con có muốn nặn cái bát
đem về tặng cho mẹ háy không? Cô nặn mẫu lần 1, cô nặn lại lần 2 có giải
thích cách nặn cho cháu( Trước hết, các con xoay tròn đất trong lòng bàn tay
và sau đó dùng ngón tay cái và ngón trọ làm thành miệng cái bát xoay tròn).
HĐ3: Trẻ thực hiện nặn cái bát trên
bản con.( Có nhạc cho cháu nghe)
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách
nặn.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình.
-Cháu nặn xong đặc những sản phẩm của mình
lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã nặn. hướng dẫn
trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
-Các cháu cùng múa hát bài" Hai bàn
tay ngoan"
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu
quan sát tranh và nhận xét về tranh.
Cháu
hát và đến góc nghệ thuật.
Cháu
nghe cô.
Cháu
thực hiện vẽ tranh.
Cháu
trưng bày sản phẩm
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: ngôi nhà, trường học
+ Phân vai: Bán hàng…
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
+ Chơi ở các góc tự chọn
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một
số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment