CHỦ ĐIỂM MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
CHỦ ĐIỂM: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/chu-diem-mot-so-nganh-nghe.html
Yêu cầu
|
-
Cháu biết gọi được tên một số ngành nghề có trong địa phương, biết sản phẩm
được tạo nên từ các nghề đó, biết giữ gìn và bảo vệ cho chúng, biết sử dụng
các sản phẩm có mục đích và biết tiết kiệm.
-
Biết thể hiện sự nhận biết, về bản thân qua các sản phẩm tạo hình.
-
Biết phối hợp vận động tay, mắt thực hiện các bài tập vận động đập bóng.
-
Biết cùng phối hợp với bạn hoạt động các góc chơi thật tốt hơn.
-
Biết thể hiện giai điệu khi cháu hát và đọc thơ.
-
Nhận biết được sự khác biệt rỏ nét về chiều dài của hai đối tượng và biết tìm
đồ vật để so sánh.
|
||||
Chuẩn bị
|
-
Sân chơi sạch sẽ, một số quả banh cho cháu tập thể dục.
-
Một số tranh ảnh nói về một số ngành nghề, tranh phù hợp với nội dung của bài
thơ để dạy cháu đọc bài thơ.
-
Đất nặn, bản con, mẫu của cô cho cháu quan sát.
-
Một số đồ vật có sự khác nhau cho cháu so sánh dài hơn ngắn hơn.
-
Nhạc bài hát dạy cho cháu hát và vận động, trò chơi âm nhạc.
-
Một số đồ dùng dành cho các góc chơi nói về ngành nghề.
|
||||
Các họat
động
|
Nội dung
hoạt động
|
||||
1. Đón trẻ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
-
cô giáo đến lớp quét dọn phòng học, đón cháu nềm nở, tiếp cận với phụ huynh
một số điều cần thiết, để theo dõi cháu về việc chăm sóc giáo dục cháu ở nhà
cũng như ở trong trường.
-
Khi đón trẻ vào lớp, giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi
quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ
trẻ về chủ đề của ngành nghề.
|
|||||
2.Thể dục
buổi sáng
|
-
Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa theo cô 3 lần.
-
-
Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi xuống đứng lên 3 lần.
-
Bụng lường: Hai tay chóng hong quay người 90 độ.
-
Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
|
||||
3. Trò
chuyện theo chủ điểm.
|
-
Trò chuyện cùng cháu về chủ điểm một số ngành nghề.
|
||||
4. Hoạt động
có mục đích học tập
|
-
Đập bóng.
-
Nặn cái bát.
|
-
Thơ" Thỏ bông bị ốm".
|
-
Làm quen một số nghề phổ biến.
|
-
Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rỏ nét về chiều dài của hai đối tượng( Dài
hơn-ngắn hơn)
|
-
Cháu yêu cô chú công nhân.
|
5. Hoạt động
góc
|
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ
thuật: Cháu nặn tô màu, theo chủ điểm.
+ Xây dựng: ngôi nhà, trường học
+
Phân vai: Bác sĩ, cô giáo, bán hàng…
+
Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
-
Cháu tự nhận kí hiệu của các góc chơi và tự động đi vào từng góc.
|
||||
6. Hoạt động
chơi và hạt động theo í thích.
|
-
Chơi ở các góc tự chọn.
|
-
Đọc bài đồng dao"Dung dăn dung dẻ" và tổ chức cho cháu chơi.
|
-
Đọc bài thơ"kéo cưa lừa sẻ" và tổ chức cho cháu chơi
|
-Đọc
bài thơ"kéo cưa lừa sẻ" và tổ chức cho cháu chơi
|
-
Đọc bài đồng dao"Dung dăn dung dẻ" và tổ chức cho cháu chơi.
|
7. Nêu gương
|
-
Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét,
cô đánh giá nhận xét.
-
Cháu cấm cờ.
|
||||
Trả trẻ
|
-
Vệ sinh cá nhân.
-
Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ
làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
-
Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm
giáo dục cháu.
|
Post a Comment