Đề tài Thơ "Thỏ Bông Bị Ốm”
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : Thơ"Thỏ Bông Bị Ốm” Tiết:Dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-tho-tho-bong-bi-om_16.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài:
Thơ"Thỏ Bông Bị Ốm”
Tiết:Dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Biết tên bài thơ" Thỏ Bông Bị Ốm". Cháu
hiểu nội dung của câu.
- Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ.
- Nắm được nội dung chính: Miêu tả sự
ham chơi, tham ăn của chú thỏ bông. Cuối cùng Thỏ bông biết Lỗi và sữa chửa.
KN: Nghe và đọc thơ diễn cảm, biết biểu lộ được tính cách tham ăn của Thỏ Bông, lời của bác sĩ thỏ trắng nhẹ nhàng dặn dò.
TĐ: Giáo dục cháu khi ăn phải
biết tự rửa tay cho sạch, uống nước đung sôi…
2. Chuẩn bị:
- Bộ tranh phù họp với nội dung của bài thơ.
- Bồn rửa tay và khăn lao đủ cho các
cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
-Cháu quan
sát tranh" Buổi sáng quê tôi" Cháu kể một số chi tiết có trong
tranh( Có các bạn đi học, có nhà cao tần, mặt trời buổi sáng, có các bác nông
dân ra đồng…)
-Qua bức tranh cô giáo dục cháu: Phải biết
yêu quê hương, đất nước , biết qu trọng một ngày mới…
|
Cháu
quan sát tranh và trả lời các câu hỏi của cô.
Cháu
lắng nghe.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Thơ"Thỏ
Bông Bị Ốm"(T2)
Tiết:Dạy
trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Cháu quan sát tranh" Thỏ Bông Bị Ốm" cả
lớp cùng đàm thoại về tranh và kể một số chi tiết có trong tranh.
-Cô cho cháu đồng thanh lặp lại tên bài thơ
có nội dung phù hợp trong tranh.
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lập
lại tên bài và tên tác giả.
-Cô đọc thơ thật diễn cảm cho cả lớp nghe.
Hỏi lại cháu một số từ khó.
+Bị ốm: là bị bệnh.
+Thiều thào: là nói nhẹ.
+Xich xoa: là bị đau dữ dội.
- Cô đọc và diễn tả một số hành động của
thỏ bông, nét mặt, cử chỉ.
-HĐ3: Cô dạy trẻ đọc thơ. Cho cả lớp
đọc vài lần, nhóm đọc, tốp đọc, cá nhân đọc.
-Tập thể đọc cùng cô: lắng nghe mức độ
thuộc thơ của trẻ. Phân tích giúp trẻ đọc diễn cảm, giọng thỏ con trầm lặng.
-Các con nhớ đọc thật hay, lúc nhanh, lúc
chậm.
Đàm thoại:Bài thơ nói về ai?
+ Tại sao Thỏ Bông bị đau bụng?
+ Sau khi Thỏ Bông bị đau bụng, thỏ mẹ đưa
đi đâu?
+ Bác sĩ dặn thỏ Bông điều gì?
-Cô giáo dục cháu qua bài.
HĐ4: Cô có môt số tranh ảnh vẽ một số đồ dùng. Yêu cầu
cháu khoanh tròn một số đồ dùng giành
cho bác sĩ.
- Cháu khoanh tròn xong nhận xét tranh.
-Qua bài thơ cô giáo dục cháu.
-Nhận xét cháu qua bài học hôm nay.
|
Cháu quan sát tranh.
Nghe đọc thơ và giải thích từ khó.
Cháu tiến hnàh đọc thơ theo cô.
Thỏ bông bị ốm.
Vì ăn bậy, uống bậy.
Đư thỏ Bông đi bác sĩ.
Ăn phải biết rửa tay, uống nước dung sôi.
Cháu thực hiện khoanh tròn tranh theo yêu
cầu của cô.
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Trường học
+ Phân vai: Bác sĩ.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
+ Đọc bài đồng dao"Dung dăn dung
dẻ" và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment