Đề tài Nặn máy bay

Chủ điểm :PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : TD " Ném đích nằm ngang" TH:" Nặn máy bay"           1. Mục đ...

Chủ điểm:PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài: TD " Ném đích nằm ngang" TH:" Nặn máy bay"


          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ biết phối hợp tay mắt để ném tới đích nằm ngang.
          Cháu biết cách lăn dài đất để nặn thành máy bay.
           KN: Trẻ biết phối hợp mắt, tay trong khi ném xa. Ném túi cát vào vòng.
          Cháu biết dùng tay nặn lăn dài để tạo thành hình thù của máy bay.
         
TĐ: Rèn sức mạnh của tay và sức chiệu đựng của đôi tay.
          - Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ đúng nơi quy định.
          Khi tập vận động không được chen lấn bạn, không sô đẩy bạn.

          2. Chuẩn bị:
          - Sân phẳng sạch sẽ, vòng nắm ngang cho cháu ném tới đích, trò chơi" cáo và thỏ".
          Tranh hình máy bay, mẫu nặn của cô, đất nặn bản con đủ cho cháu.
          Trò chơi" Máy bay cất cánh", trò chơi" chọn đúng hình".

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
 - Cô cho cháu quan sát tranh" Thuyền bườm" cho cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của thuyền, lợi ích và nơi hoạt động của thuyền.
 + Thuyền buồm đi bằng sức gì?
 + Thuyền được làm bằng gì?
 + Thuyền dùng để chở gì?
 + Thuyền buồm được thấy ở đâu?
Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm của thuyền buồm.
          b. Hoạt động trọng tâm.
          TD: ném đích nằm ngang.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  -Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
  -Trọng động: Bài tập phát triển chung.
  + Hô hấp: Cháu làm động tác máy bay bay.


  +Động tác tay: Hai tay đưa ra trước xoay cổ tay theo cô.


  +Động tác chân:  Ngồi xổm đứng lên lien tục theo cô(4x2 lần)

  +Động tác bụng: Đứng tự nhiên, cuối xuống sao cho tay chạm tới các ngón chân (4 x2lần)


  +Động tác bật: Bật tách chân, chụm chân(4 x 2nhịp)
  -Vận động cơ bản:
  HĐ1: Cô giới thiệu tên bài: Cô đố các con, tay cô đang cầm gì đây?
 + Với túi các này các con có thể làm gì?
 + Vậy hôm nay cô sẽ cho các con"Ném đích nằm ngang" nhe.
  Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m, ở phía trước cô có vạch chuẩn và đích nằm ngang cho cháu ném.
  - Cô làm mẫu cho cháu xem lần 1, lần 2 cô giải thích cách ném. (Khi ném, đứng vào vị trí chuẩn bị, tay phải cằm túi cát, khi ném tay đưa ngang với tầm mắt, dung sức mạnh của tay ném túi cát vào trúng đích nằm ngang lien tục 1-2 túi , trở về cuối hang).
+ Cô gọi cháu nhanh nhẹn lên thực hiện lại cho cả lớp cùng xem.
  HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt ném túi cát lien tục 1-2 túi vào dích nằm ngang và về cuối hàng.
  Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
  - Trò chơi vận động:"Làm theo tính hiệu"
  + Cô giới thiệu tên trò chơi( Khi cô nói tiếng kêu hoặc phương tiện giao thong nào thì cháu hãy làm động tác phù hợp với cách vận động của phương tiện giao thong đó).
  - Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
  - Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.








      X

   










            x x x x x x x x x
x

x

            x x x x x x x x x




Cô làm mẫu


Cháu thực hiện.



Cháu chơi trò chơi.

Cháu làm động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
        


TH: "Nặn máy bay"
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình" Chú phi công". Các con có thích không?
 - Bài hát nói về gì?
 HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh máy bay.
- Cô gởi hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được một số đặc điểm, nơi hoạt động, lợi ích của máy bay.
- Hôm nay cô cháu ta cùng nhau nặn thật nhiều máy bay để tặng cho chú phi công nhé.
+ Cô cho cháu quan sát tranh mẫu, kể một số bộ phận của máy bay.
+ Cô nặn mẫu lần 1 không giải thích.
+ Cô nặn mẫu lần 2 giải thích( Nặn thân máy bay là lăn dài, chia đất thành hai phần bằng nhau nặn cánh máy bay và đặt cạnh hai bên của thân máy bay).
- Cháu thực hiện cách nặn máy bay.
- Cô sửa cho trẻ cách ngồi cách nặn.
  HĐ3: Trẻ nặn xong trưng bày sản phẩm từng tổ lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh những sản phẩm đẹp. Hướng dẫn trẻ đưa tra nhữnh ‎y tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
  HĐ4:Tổ chức cho cháu chơi trò chơi " Máy bay cất cánh"vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu làm theo.
- Trò chơi"về đúng bến".Cô phát cho cháu những tranh lô tô, nghe tính hiệu cháu về đúng bến của mình.
- Qua trò chơi giáo dục an toàn giao thong. Giáo dục vệ sinh môi trường.
   -Cô nhận xét và tuyên dương.

Cháu nghe hát

Nói về máy bay

Cháu xem tranh máy bay và kể một số đặt điểm của tranh

Cháu xem tranh mẫu và quan sát cô nặn mẫu






Cháu trưng bày sản phẩm


Cháu chơi trò chơi



          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi:
        -Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
        - Xây dựng:Cầu, ngã tư đường phố.
       - Phân vai:Cảnh sát giao thông, tài xế, người soát vé.
       - Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.   
                                                         - Hoạt động tự do.       
          Cháu chơi tự do.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

          - Hoạt động khác:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3810523394261592438

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item