Đề tài Nặn máy bay
Chủ điểm :PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : TD " Ném đích nằm ngang" TH:" Nặn máy bay" 1. Mục đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-nan-may-bay.html
Chủ điểm:PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài: TD " Ném đích nằm ngang" TH:" Nặn máy
bay"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết phối hợp tay mắt để ném tới đích nằm ngang.
Cháu biết cách lăn dài đất để nặn
thành máy bay.
KN: Trẻ biết phối hợp mắt, tay trong
khi ném xa. Ném túi cát vào vòng.
Cháu biết dùng tay nặn lăn dài để tạo
thành hình thù của máy bay.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vòng nắm ngang cho cháu ném tới
đích, trò chơi" cáo và thỏ".
Tranh hình máy bay, mẫu nặn của cô,
đất nặn bản con đủ cho cháu.
Trò chơi" Máy bay cất cánh",
trò chơi" chọn đúng hình".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu quan sát tranh" Thuyền
bườm" cho cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của thuyền, lợi ích và nơi
hoạt động của thuyền.
+ Thuyền buồm đi bằng sức gì?
+ Thuyền được làm bằng gì?
+ Thuyền dùng để chở gì?
+ Thuyền buồm được thấy ở đâu?
|
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm của thuyền buồm.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: ném đích nằm ngang.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác máy bay bay.
+Động tác tay: Hai tay đưa ra trước xoay cổ
tay theo cô.
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên lien tục theo cô(4x2 lần)
+Động tác bụng: Đứng tự nhiên, cuối xuống
sao cho tay chạm tới các ngón chân (4 x2lần)
+Động tác bật: Bật tách chân, chụm chân(4 x
2nhịp)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài: Cô đố
các con, tay cô đang cầm gì đây?
+ Với túi các này các con có thể làm gì?
+ Vậy hôm nay cô sẽ cho các con"Ném
đích nằm ngang" nhe.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở phía trước cô có vạch chuẩn và đích nằm ngang cho cháu ném.
- Cô làm mẫu cho cháu xem lần 1, lần 2 cô giải thích
cách ném. (Khi ném, đứng vào vị trí chuẩn bị, tay phải cằm túi cát, khi ném
tay đưa ngang với tầm mắt, dung sức mạnh của tay ném túi cát vào trúng đích
nằm ngang lien tục 1-2 túi , trở về cuối hang).
+ Cô gọi cháu nhanh nhẹn
lên thực hiện lại cho cả lớp cùng xem.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt ném túi cát lien tục 1-2 túi vào dích
nằm ngang và về cuối hàng.
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:"Làm theo
tính hiệu"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi( Khi cô nói
tiếng kêu hoặc phương tiện giao thong nào thì cháu hãy làm động tác phù hợp
với cách vận động của phương tiện giao thong đó).
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làm động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
"Nặn máy bay"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình" Chú
phi công". Các con có thích không?
- Bài hát nói về gì?
HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh máy bay.
-
Cô gởi hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được một số đặc điểm, nơi hoạt
động, lợi ích của máy bay.
-
Hôm nay cô cháu ta cùng nhau nặn thật nhiều máy bay để tặng cho chú phi công
nhé.
+
Cô cho cháu quan sát tranh mẫu, kể một số bộ phận của máy bay.
+
Cô nặn mẫu lần 1 không giải thích.
+
Cô nặn mẫu lần 2 giải thích( Nặn thân máy bay là lăn dài, chia đất thành hai
phần bằng nhau nặn cánh máy bay và đặt cạnh hai bên của thân máy bay).
-
Cháu thực hiện cách nặn máy bay.
-
Cô sửa cho trẻ cách ngồi cách nặn.
HĐ3: Trẻ nặn xong trưng bày sản phẩm
từng tổ lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh những sản phẩm đẹp. Hướng
dẫn trẻ đưa tra nhữnh y tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
HĐ4:Tổ chức cho cháu chơi trò chơi
" Máy bay cất cánh"vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu
làm theo.
-
Trò chơi"về đúng bến".Cô phát cho cháu những tranh lô tô, nghe tính
hiệu cháu về đúng bến của mình.
-
Qua trò chơi giáo dục an toàn giao thong. Giáo dục vệ sinh môi trường.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe hát
Nói về máy bay
Cháu xem tranh máy bay và kể một số đặt
điểm của tranh
Cháu xem tranh mẫu và quan sát cô nặn mẫu
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
-Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
- Xây dựng:Cầu, ngã tư đường phố.
- Phân vai:Cảnh sát giao thông, tài xế,
người soát vé.
- Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment