Dạy hát Em đi chơi thuyền
Đề tài : Dạy hát"Em đi chơi thuyền - Kết hợp: Nghe hát" Đi xe đạp" - Trò chơi: Điều khiển PTGT 1. Mục đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-hat-em-di-choi-thuyen.html
Đề tài: Dạy hát"Em đi chơi thuyền
- Kết hợp: Nghe hát" Đi xe đạp"
- Trò chơi: Điều khiển PTGT
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát" Em
đi chơi thuyền".
Trẻ chú y lắng nghe và thể hiện tình
cảm, hưởng ứng theo lời hát của cô.
KN:Phát triển ốc sáng tạo và
khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
Khi ngồi trên thuyền không đưa tay ra
ngoài dọc nước…
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh, ca nô, ghe, phà. Cho
cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động của các loại
thuyền đó.
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm
của tarnh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy hát"Em
đi chơi thuyền".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô đọc câu đố" Làm bằng gỗ, nổi trên sông, tay
chèo nhanh, mau tới bến, đó là cái chi?".
- Gọi vài cháu trả lời.
- Cháu quan sát tranh"Chiếc
thuyền", kể một số đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động của thuyền.
- Vậy khi các con được cha mẹ đưa đi chơi
công viên thì các con được chơi trò chơi gì?
- Vậy hôm nay cô có một bài hát cũng nói về
chiếc thuyền để cô dạy cho các con hát" Em đi chơi thuyền" của tác
giả" Trần Kiết Tường".
- Cô hát diễn cảm lần 1.
- Cô hát lần 2 kết hợp điệu bộ minh họa.
- Cô tiến hành dạy cho cháu kết hợp đánh
nhịp theo bài hát.
+ Lần 1 tất cả các nhóm cùng hát.
+ Lần 2: từng nhóm hát thể hiện tình cảm vui
tươi. Cô chú y lắng nghe nhóm nào thể hiện tốt
+ Lần 3: Cho cháu hát thể hiện cùng với nhạc
bài hát.
Đàm thoại:
- Bài hát nhắc đến PTGT nào?
- Khi đi trên thuyền mẹ dặn bé làm gì?
HĐ2: Cô tổ chức cho cháu chơi trò chơi" Điều khiển
PTGT". Khi cô nói loại PTGT nào thì cháu làm động tác theo phương tiện
đó.
HĐ3: Nghe hát" Đi xe đạp".
- Cô giới thiệu bài hát và hát lần 1.
- Lần 2 cô hát và kết hợp điệu múa minh họa.
* Kết thúc nhận xét tuyên dương.
|
Cháu quan sát tranh về cùng đàm thoại với
cô.
Chơi xít đu, chơi đạp thuyền
Cháu hát cùng cô bài hát
Thuyền con vịt, thuyền con rồng
Phải ngồi cho ngây ngắn
Cháu chơi trò chơi
Cháu nghe cô hát
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+ Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment