Dạy hát Em đi chơi thuyền

Đề tài :  Dạy hát"Em đi chơi thuyền - Kết hợp: Nghe hát" Đi xe đạp" - Trò chơi: Điều khiển PTGT           1. Mục đ...

Đề tài:  Dạy hát"Em đi chơi thuyền
- Kết hợp: Nghe hát" Đi xe đạp"
- Trò chơi: Điều khiển PTGT


          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát" Em đi chơi thuyền".
          Trẻ chú y lắng nghe và thể hiện tình cảm, hưởng ứng theo lời hát của cô.
          KN:Phát triển ốc sáng tạo và khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
         
TĐ: Giáo dục trẻ biết thực hiện một số luật giao thông thường gặp đối với trẻ.
          Khi ngồi trên thuyền không đưa tay ra ngoài dọc nước…

          2. Chuẩn bị:
          Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục buổi sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
          + Tay vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
          +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
          +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
          +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
 - Cháu quan sát tranh, ca nô, ghe, phà. Cho cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động của các loại thuyền đó.
 - Qua tranh cô giáo dục cháu.
Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm của tarnh.

          


b. Hoạt động trọng tâm.
          Đề tàiDạy hát"Em đi chơi thuyền".
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cô đọc câu đố" Làm bằng gỗ, nổi trên sông, tay chèo nhanh, mau tới bến, đó là cái chi?".
 - Gọi vài cháu trả lời.
 - Cháu quan sát tranh"Chiếc thuyền", kể một số đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động của thuyền.
 - Vậy khi các con được cha mẹ đưa đi chơi công viên thì các con được chơi trò chơi gì?
 - Vậy hôm nay cô có một bài hát cũng nói về chiếc thuyền để cô dạy cho các con hát" Em đi chơi thuyền" của tác giả" Trần Kiết Tường".
 - Cô hát diễn cảm lần 1.
 - Cô hát lần 2 kết hợp điệu bộ minh họa.
 - Cô tiến hành dạy cho cháu kết hợp đánh nhịp theo bài hát.
 + Lần 1 tất cả các nhóm cùng hát.
 + Lần 2: từng nhóm hát thể hiện tình cảm vui tươi. Cô chú y lắng nghe nhóm nào thể hiện tốt
 + Lần 3: Cho cháu hát thể hiện cùng với nhạc bài hát.
 Đàm thoại:
 - Bài hát nhắc đến PTGT nào?
 - Khi đi trên thuyền mẹ dặn bé làm gì?
  HĐ2: Cô tổ chức cho cháu chơi trò chơi" Điều khiển PTGT". Khi cô nói loại PTGT nào thì cháu làm động tác theo phương tiện đó.
  HĐ3: Nghe hát" Đi xe đạp".
 - Cô giới thiệu bài hát và hát lần 1.
 - Lần 2 cô hát và kết hợp điệu múa minh họa.
 * Kết thúc nhận xét tuyên dương.



Cháu quan sát tranh về cùng đàm thoại với cô.
Chơi xít đu, chơi đạp thuyền






Cháu hát cùng cô bài hát



Thuyền con vịt, thuyền con rồng
Phải ngồi cho ngây ngắn

Cháu chơi trò chơi


Cháu nghe cô hát

          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu tô màu, theo chủ điểm.
          + Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.                
          + Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
          + Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
         + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.            
          - Hoạt động tự do.
          - Cháu chơi trò chơi" nu na nu nóng".
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.

          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

          - Hoạt động khác:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 984667480791010308

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item