Đề tài Một số loại rau, củ
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : " Một số loại rau, củ" 1. Mục đích yêu cầu: KT : Củn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-mot-so-loai-rau-cu.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: " Một số loại rau, củ"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố, mở rộng hiểu biết về đặc điểm cấu tạo, hình
dáng, màu sắt của một số loại rau ăn lá, ăn củ, ăn quả, sự đa dạng của các loại
rau.
Biết phần sử dụng được của các loại rau và các
món ăn nấu từ các loại rau đó.
Hiểu được ích lợi rau trong đời sống con
người, thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho sự phát triển của cơ thể.
Phát triển kĩ năng hợp tác, hoạt động
theo nhóm.
GD: Trẻ thích và thường xuyên
ăn rau, củ.
2. Chuẩn bị:
Một số loại rau củ bằng vật thật.
2 rổ tre lớn.
Tranh lô tô.
Chiếc túi kì diệu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-
Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh" cà chưa".
Cho cả lớp cùng đồng thanh tên quả, kể một số đặc điểm của quả cà chua.
+ Quả cà chua giống hình gì?
+ Khi chính nó có màu gì?
+ Cà chua có nhiều nước hay không?
+ Cháu hãy kể một số món ăn được làm từ quả
cà chua?
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Một số loại rau, củ".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Gây hứng thú. Hôm qua lớp ta học rất là giỏi, hôm
nay cô đã đem tặng cho lớp chúng một chiếc túi, các con có muốn biết trong
túi đựng những gì hay không?
+ Cô gọi một cháu lên xem.
- Vậy các con cùng chơi với cô trò
chơi"chiếc túi kì lạ này nhe".
HĐ2: Cô gọi một cháu lên lấy tay thò
vào tay lấy một thứ trong túi.
- Cháu lấy được rau muốn: Con có biết đây là
rau ăn gì hay không?.
+ Loại rau ăn lá phần nào ăn được, phần nào
bò?.
+ Hãy kể một số vài món được chế biến từ
rau.
+ Rau muốn là loại rau vừa ăn sống, vừa ăn
chín.
+ Vậy các con cho cô biết còn có loại rau
nào là rau ăn lá nữa không?( Rau cải xanh, bắp cải…)
- Cháu kể tên loại rau nào cô cho cháu quan
sát, nói tên và kể được một số đặc điểm của loại rau đó.
- Cô gọi một cháu lên chọn tiếp củ su hào.
+ Trẻ nói tân, kể một số đặc điểm của su
hào…
+ Su hào ăn được phần nào và bỏ phần nào?
+ Su hào được làm món gì ăn?
+ Cháu kể một số loại rau ăn củ khác mà cháu
biết.
-
Cháu kể tên loại rau nào cô cho cháu quan sát, nói tên và kể được một
số đặc điểm của loại rau đó.
- Kết luận: Rau ăn lá, rau ăn củ các
con cần ăn vì chúng giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, có nhiều chất dinh
dưỡng bổ sung cho sự phát triển của cơ thể.
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi" Ai nhanh hơn" cô phát
cho cháu một tranh lô tô, khi nghe tính hiệu cháu chạy thật nhanh chọn đúng
tranh của mình.
- Trò chơi "Phân nhóm". Cô phân
nhóm cháu làm 3 nhóm yêu cầu cháu phân nhóm rau ăn củ, rau ăn quả.
-Qua bài học cô nhận xét lớp.
|
Cháu quan sát túi kì lạ
Cháu lên lấy rau, củ.
Cháu quan sát.
Phần lá và thân non.
Canh chua, sào
Cháu chơi trò chơi
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn
rau, hàng rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment