Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rỏ nét của hai nhóm đồ vật

Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài :   Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rỏ nét của hai nhóm đồ vật           1. Mục đích yêu cầu: ...

Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài:  Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rỏ nét của hai nhóm đồ vật



          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Nhân biết các nhóm đối tượng có số lượng nhiều hơn ích hơn.
          Tạo nhóm đồ vật , đồ chơi nhiều hơn-ích hơn.
          KN: Quan sát và nêu kết quả về số lượng của hai nhóm đồ vật.
          Thêm và bớt để tạo số lượng mới.
          TĐ: Trẻ có tâm lí học thoải mái, biết chú ‎y.
          Biết lắng nghe bạn nói và biết nhường nhịn nhau khi thựuc hiện bài tập.


          2. Chuẩn bị:
          Một số đồ dùng cái chén, cái muỗn, trò chơi.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục buổi sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
          + Tay vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
          +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
          +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
          +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
 -  Cô cho cháu quan sát tranh" Quả dứa". Gọi tên, kể một số đặc điểm của quả dưa( giống hình dài, thân có nhiều mắt, có gai, vỏ sần sùi, có vị chua…)
 - Cháu kể một số quả khác có dạng hình dài.
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.



          b. Hoạt động trọng tâm.
          Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật nhiều hơn-ít hơn.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cho cháu giơ tay phài, tay trái lên, sau đó cô nói: Chúng ta thử xem số ngón tay của tay phài có bằng số ngón tay của tay trái hay không? Cô lần lược chạm các ngón tay của hai bàn tay vào nhau, vừa làm vừa nói, ngón cái với ngón cài ngón trọ với ngón trọ…sau khi chạm xong cả 2 bàn tay vào nhau, cô hỏi cháu: Số ngón tay của 2 bàn tay có bằng nhau hay không? Vì sao biết? Cô cho cháu nhắc lại những nhận xét đúng của trẻ.
  HĐ2: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt của hai nhóm đồ vật.
  Phát cho mỗi cháu một rổ đồ chơi( 5 củ cà rốt và 3 cái lá) Cho trẻ lần lược lấy mỗi cái lá đặc lên một củ cà rốt, cho tới củ thứ tư, thứ năm thì hết lá gắn lên củ cà rốt , khi đó cô gởi hỏi để trẻ có nhận xét: Số lá ít hơn số củ cà rốt và chỉ cho trẻ cái thừa 2 củ cà rốt không có lá để lên củ cà rốt vì cái lá ít hơn số củ cà rốt.
  - Cho cháu chơi trò chơ" Thi nói nhanh'. Cô nói"cà rốt" Trẻ nói "Nhiều hơn", cô nói" cái lá " trẻ nói"ít hơn". Hoặc ngược lại.(trẻ vừa nói đồng thời chỉ ngón tay vào nhóm đối tượng tương ứng).
  HĐ3:Luyện tập:
  - Cô đặc những 5 chiếc vòng, mỗi lần cho một nhóm trẻ chơi( số cháu tham gia có thể ít hơn hoặc nhiều hơn chiếc vòng, trẻ vừa đi vừa hát nghe tính hiệu của cô cháu nhảy vào vòng tròn, khi cháu nhảy vò vòng , cho cháu nhận xét số vòng và số cháu tham gia chơi nhiều hơn-ít hơn như thế nào.
 _ Qua bài học cô nhận xét lớp.
Cháu chạm các ngón tay vào nhau theo cô.


Số ngón tay của hai bàn tay bằng nhau.
Vì không thừa ngón nào

Cháu thực hiện theo cô.






Cháu chơi trò chơi




Cháu chơi trò chơi
         


- Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi:
          + Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.                
          + Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
          +  Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
         + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.            
          - Hoạt động tự do.
          Cháu chơi ở góc tự chọn.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

          - Hoạt động khác:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 6751387993241581107

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item