Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rỏ nét của hai nhóm đồ vật
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rỏ nét của hai nhóm đồ vật 1. Mục đích yêu cầu: ...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu
quan sát tranh" Quả dứa". Gọi tên, kể một số đặc điểm của quả dưa(
giống hình dài, thân có nhiều mắt, có gai, vỏ sần sùi, có vị chua…)
- Cháu kể một số quả khác có dạng hình dài.
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cho cháu giơ tay phài, tay trái lên, sau đó cô nói:
Chúng ta thử xem số ngón tay của tay phài có bằng số ngón tay của tay trái
hay không? Cô lần lược chạm các ngón tay của hai bàn tay vào nhau, vừa làm
vừa nói, ngón cái với ngón cài ngón trọ với ngón trọ…sau khi chạm xong cả 2
bàn tay vào nhau, cô hỏi cháu: Số ngón tay của 2 bàn tay có bằng nhau hay
không? Vì sao biết? Cô cho cháu nhắc lại những nhận xét đúng của trẻ.
HĐ2: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt của hai nhóm đồ
vật.
Phát cho mỗi cháu một rổ đồ chơi( 5 củ cà
rốt và 3 cái lá) Cho trẻ lần lược lấy mỗi cái lá đặc lên một củ cà rốt, cho
tới củ thứ tư, thứ năm thì hết lá gắn lên củ cà rốt , khi đó cô gởi hỏi để
trẻ có nhận xét: Số lá ít hơn số củ cà rốt và chỉ cho trẻ cái thừa 2 củ cà
rốt không có lá để lên củ cà rốt vì cái lá ít hơn số củ cà rốt.
- Cho cháu chơi trò chơ" Thi nói
nhanh'. Cô nói"cà rốt" Trẻ nói "Nhiều hơn", cô nói" cái
lá " trẻ nói"ít hơn". Hoặc ngược lại.(trẻ vừa nói đồng thời
chỉ ngón tay vào nhóm đối tượng tương ứng).
HĐ3:Luyện tập:
- Cô đặc những 5 chiếc vòng, mỗi lần cho
một nhóm trẻ chơi( số cháu tham gia có thể ít hơn hoặc nhiều hơn chiếc vòng,
trẻ vừa đi vừa hát nghe tính hiệu của cô cháu nhảy vào vòng tròn, khi cháu
nhảy vò vòng , cho cháu nhận xét số vòng và số cháu tham gia chơi nhiều
hơn-ít hơn như thế nào.
_ Qua bài học cô nhận xét lớp.
|
Cháu chạm các ngón tay vào nhau theo cô.
Số ngón tay của hai bàn tay bằng nhau.
Vì không thừa ngón nào
Cháu thực hiện theo cô.
Cháu chơi trò chơi
Cháu chơi trò chơi
|
Post a Comment