Đề tài Bật Ô và Nặn củ cà rốt
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : TD " Bật ô" TH:" Nặn củ cà rốt" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-bat-o-va-nan-cu-ca-rot.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài:
TD " Bật ô"
TH:" Nặn củ cà rốt"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân liên tục qua
vòng.
- Trẻ nặn được củ cà rốt to, nhỏ. Trẻ
biết chia đất thành hai phần một phần làm củ, một phần làm cuốn.
Củng cố cách lăn dài, ấn bẹt trên lòng
bàn tay, đề tạo nhiều cuốn, lá khác nhau trên thân củ cà rốt.
Phát triển tố chất: Khéo léo, nhanh
nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi.
- Phát triển ốc sáng tạo tay khéo léo.
TĐ: Giáo dục trẻ mạnh dạng tự
tin, y thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ biết đánh giá sản phẩm
của mình và của bạn, hoàn thành sản phẩm.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, ô cho cháu bật.
Máy hát, băng nhạc.
- Đồ dùng của cô.
Trò chuyện về các loại quả.
+ Mẫu nặn gởi y về củ cà rốt.
+ Băng nhạc không lời, máy cát - sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn và bản con cho trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu xem tranh cà chua: Cháu gọi
tên và kể một số chi tiết của cà chua, lợi ích, tác dụng...
Cháu kể một số loại rau, quả khác mà cháu
biết.
Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và đàm thaọi về tranh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Bật ô.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
Ổn định: Cô hát cho cháu nghe bài hát" Quả gì".
Bài hát có nhắc đến loại quả nào?
- Cháu kể một số loại quả mà cháu biết.
- Cô giáo dục dinh dưỡng cho cháu.
Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô đàm thoại với trẻ.
+ Với các vòng trên tay các con sẽ làm gì?
+ Y tưởng của các con rất là hay bây giời
các con hãy thực hiện y tưởng của mình đi.
+ Cô thấy các con chơi rất là hay, bây giờ
cô có một trò chơi các con có muốn chơi hay không?
- Đó là trò chơi" bật ô".
+ Cô làm mẫu lần 1: Cô thực hiện động tác
bật liên tục qua các vòng.
+ Lần 2: cô giải thích.( hai tay thả xuôi,
chân khép, khi co có hiệu lệnh thì hai tay chóng hong, gối hơi khuỵu để lấy
đà bật liên tục qua các ô. Chú y khi bật rơi xuống nhẹ nhàng bằng bàn chân
trước.
+ Lần 3: Cô làm mẫu không giải thích.
HĐ2: Bây giời các con đã hiểu cách
bật ô như thế nào chưa?
- Cô chia cháu thành 4 hàng cùng nhau bật ô
3-4 lấn.
- Cô chia làm 2 nhóm cùng bật thi đưa nhau
vài lần.
- Cô gọi nhóm bạn trai và nhóm bạn gái.
- Cô tiếp tục gọi cháu bật đẹp lên bật lại
cho cả lớp xem.
Trò chơi vận động:" Chèo thuyền"
- Để làm thành một chiếc thuyền thì các con
đứng đầu đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn đứng phía
sau hai tay vịnh lên vai bạn đứng trước, hai chân dang ra vừa phải, ngồi sát
bạn phía trước và tất cả chèo thuyền theo nhịp của bài hát.
- Thuyền nào chèo đều theo nhạc nhất thuyền
đó thắng.
+ Lần 1: Nhạc chậm.
+ Lần 2: Nhạc nhanh đều hơn.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
Lắc vòng, lăn vòng.
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
|
TH:
"Nặn củ cà rốt"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Hôm nay chú thỏ vào rừng tìm củ cà rốt
để nấu ăn. Thỏ tìm mãi chỉ được 2 củ cà rốt, không đủ để nấu ăn cho cả nhà.
Các con có muốn giúp thỏ để tìm củ cà rốt không?
HĐ2:Để nặn được củ cà rốt thì các con
thật chú y. Dây là củ cà rốt, có thân hình dài, một đầu to, một đầu nhỏ
tròn, cuốn cà rốt dài nhỏ gắn ở đầu to của thân cà rốt.
- Cà rốt có mấy phần, bây giờ cô nặn cà rốt
nhe.
- Để nặn được cà rốt, trước tiên cô dùng đất
nhào cho mềm. Cô chia đất thành hai phần một phần to làm thân củ cà rốt, một
phần nhỏ cô làm cuốn cà rốt.
+ Để nặn thân cà rốt thì các con lăn dài và
vuốt một đầu to một đầu nhỏ, cho thân láng mịnh.
+ Cuốn cà rốt thì các con lăn nhỏ trong lòng
bàn tay và gắn trên đầu to của củ cà rốt.
- Bây giờ cô thực hiện lại một lần nữa, các
con chú y theo dõi và chúng ta cùng làm.
HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ ôn lại kĩ năng lăn dài và tạo
được củ cà rốt to, nhỏ khác nhau.
- Trong quá trình thức hiện, cô quan sát,
hướng dẫn và khuyến khích trẻ sáng tạo củ cà rốttheo suy nghĩ của mình. Phát
triển ốc sáng tạo và sự khéo léo của trẻ.
- Cô trao đổi và hướng dẫn trẻ thức hiện
thao tác sao cho trẻ.
- Cô đông viên trẻ nặn nhiều củ cà rốt to nỏ
khác nhau.
HĐ4:Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm
của mình lên bàn. Cô trò chuyện và
trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã
nặn đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài
hát" Ngón tay nhúc nhích".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương
|
Cháu nghe và trả lời.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện nặn bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi trò chơi" Nu na nu
nóng"
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment