Dạy trẻ nhận biết, phân biệt về chiều cao của hai đối tượng
Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : Dạy trẻ nhận biết, phân biệt về chiều cao của hai đối tượng 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-tre-nhan-biet-phan-biet-ve-chieu-cao-cua-hai-doi-tuong.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài:
Dạy trẻ nhận biết, phân biệt về chiều cao của hai đối tượng
1.
Mục đích yêu cầu:
KT:Giúp trẻ xác định nhận biết sự khác biệt
về chiều cao của hai đối tượng và sử dụng đúng từ cao hơn-thấp hơn.
KN: Cháu nhận xét được những đồ
vật khác nhau về chiều cao.
TĐ: Giáo dục tính tập thể, phối
hợp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập.
2. Chuẩn bị:
Một quả bóng bay, hoặc một một đồ chơi nhẹ treo ở trên
cao( Trẻ không thể với tới được).
Mỗi trẻ hai đồ chơi có kích thước khác
nhau rõ nét( hai cây con, hai cây que…)
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô đọc câu đố về cây mía: Thân trên nhiều đốt,
phất phơ lá dài, Rót hết vỏ ngoài, bé ăn ngọt lắm?
- Cô cháu cháu quan sát tranh cây mía: Cháu
gọi tên tranh và kể một số đặc điểm của mía, lợi ích công dụng của mía như
thế nào?
Mía có nhiều đốt, cây dài, lá dài, khi ăn
rót bỏ vỏ, mía lấy nước dùng làm đường…
|
Cháu nghe câu đố và trả lời: Cây mía
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Dạy trẻ nhận biết phân biệt về chiều cao của hai đối
tượng( cao hơn-thấp hơn).
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Dạy trẻ biết được sự khác nhau về chiều cao của hai
đối tượng.
- Phân biệt chiều cao giữa cô và trẻ.
- Cô cho cả lớp nhảy lên đập tay vào quả
bóng( Bóng treo ở trên cao), Nhưng không có trẻ nào chạm được tay tới quả
bóng, lúc đó cô nói. Các con xem cô có đập tay vào quả bóng được hay không
nghe. Vì sao cô đập tay vào quả bóng được, còn các cháu không đập được?
- Cô nhắc lại những nhận xét đúng của trẻ.
Sau đó gọi một trẻ lên đứng cạnh cố và cả lớp cùng nhận xét khác biệt chiều
cao giữa cô và trẻ.
HĐ2: Tiếp theo, phát cho mỗi cháu hai cây que,
cho trẻ để hai cây cạnh nhau và cho trẻ nhận xét xem cây nào cao hơn, cây nào
thấp hơn.
- Cháu chơi trò chơi" Ai nhanh
hơn". Khi cô nói cao hơn, cháu để tay lên cao, cô nói thấp hơn cô để tay
lên cao.
- Cháu chơi cô quan sát nhắc nhở cháu chơi
cho đúng luật.
HĐ3: Trò chơi" dán tranh".
Cô chia lớp thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm những băng giấy dài ngắn khác
nhau.
- Yêu cầu cháu dán những băng giấy dài hơn
một bên, ngắn hơn một bên.
- Cháu dán xong nhận xét sản phẩm.
* Củng cố, nhận xét.
|
Cháu cùng giơ tay lấy vật ở trên cao.
Vì cô cao hơn
Vì con thấp hơn
Cháu thực hiện để cây que.
Cháu chơi trò chơi
Cháu dán tranh
Trưng bày sản phẩm.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment