Đề tài Một số loại cây xanh
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : " Một số loại cây xanh" 1. Mục đích yêu cầu: KT : Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-mot-so-loai-cay-xanh.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: " Một số loại cây xanh"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết cây xanh có nhiều ích lợi đối với đời sống
con người( Cho gỗ, hoa, bóng mát và môi trường trong sạch)
Trẻ biết những quá trình phát triển,
những điều kiện để cây phát triển.
+ Hạt-cây con-cây trưởng thành-có hoa
quả.
+ Đất xốp, nước, ánh nắng,sự chăm sóc
của con người.
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, cung cấp
vốn từ: Xanh tươi, xum xuê, tỏa bóng mát, vươn lên.
TĐ:Trẻ biết giúp đỡ người lớn
trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây, không bẻ cành, ngắc hoa.
2. Chuẩn bị:
Hình vẽ quá trình phát triển của cây
Tranh lô tô.
Hình các loại cây cho gỗ, cho bóng
mát, cho hoa, cho quả.
Tranh ghép cho cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
-
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Một số loại cây xanh".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Em yêu cây
xanh".
- Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?
- Các con nhình xem cô có tranh gì?
- Cây bàng là loại cây cho gì?
- Cây bàn có đặc điểm gì?
HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau
đàm thoại về một số loại cây xanh nghe!.
- Cháu qua sát tranh" Cây chuối".
Cháu gọi tên tranh, kể một số đặc điểm của cây, lợi ích của cây( Cây chuối
cho trái, cho lá làm bánh, thân to mềm, không có nhánh, lá to…)
+ Vậy ta làm gì để có cây chuối( Trồng cây,
chăm sóc, tưới nước, bón phân…thời gian sau có quả).
- Cháu quan sát thêm một số loại cây cho
trái: Dừa, mận, mai.
+ Biết được tên gọi, một số đặc điểm của
cây, lợi ích của cây, cây cho chúng ta gì, cháu biết làm gì muốn có những
loại cây này.
- Cháu có thể kể thêm một số laọi cây mà
cháu biết.
- Tất cả những loại cây mà cháu quan sát đều
gọi chung là cây xanh chúng đều có rể, thân, càch, lá…đều mang lại lợi ích
cho con người.
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi lô tô: khi cô nói cây gì thì cháu
giơ tranh lô tô cây đó lên.
- Trò chơi"Ghép tranh"Chia làm 3
nhóm cho cháu cùng nhau ghép lại tranh cây cho đúng.
+ Cháu ghép xong nhận xét sản phẩm.
- Qua bài cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi của cô.
Cháu quan sát tranh và cháu đàm thoại
Cháu kể một số con vật mà cháu biết
Cháu nghe cô
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment