Dạy trẻ phân biệt tay phải tay trái
Chủ điểm : THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài : Dạy trẻ phân biệt tay phải tay trái 1. Mục đích yêu cầu: KT :Giúp trẻ xác định p...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-tre-phan-biet-tay-phai-tay-trai.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: Dạy trẻ phân biệt tay phải tay trái
1. Mục đích yêu cầu:
KT:Giúp trẻ xác định phía phải, phía trái của
một vật chuẩn có sự định hướng.
KN: Trẻ trả lời trọn câu nói
đúng thuật ngữ toán học.
TĐ: Giáo dục tính tập thể, phối
hợp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập.
2. Chuẩn bị:
Câu đố nói về cây mía, trò chơi ai nhanh nhất, một số
động tác thuận tay phải hoặc tay trái.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô đọc câu đố về cây mía: Thân trên nhiều đốt,
phất phơ lá dài, Rót hết vỏ ngoài, bé ăn ngọt lắm?
- Cô cháu cháu quan sát tranh cây mía: Cháu
gọi tên tranh và kể một số đặc điểm của mía, lợi ích công dụng của mía như
thế nào?
Mía có nhiều đốt, cây dài, lá dài, khi ăn
rót bỏ vỏ, mía lấy nước dùng làm đường…
|
Cháu nghe câu đố và trả lời: Cây mía
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Dạy trẻ phân biệt tay phải tay trái.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Trò chơi" Dấu tay".
- Cô làm động tác đánh răng, cô làm động tác
cằm cây màu tô màu, cô làm động tác cằm muỗn ăn cơm…
+ Cháu cùng làm với cô.
HĐ2: Cháu làm xong cô đặc câu hỏi các con vừa làm
động tác đó là tay nào?
- Cô cho cháu cùng nhắc lại từ đúng theo cô
vài lần: tay phải.
- Cô nói lại tay phải là tay cầm muỗn ăn
cơm, tay cầm cây màu để vẽ, tay cầm bàn chảy đánh răng…
- Cô tiếp tục cho cháu cùng nhau làm động tác
của tay trái: cầm chén ăn cơm, vịnh cuốn vở, cầm ca nước để súc miệng…
+ Cô hỏi cháu đó là tay nào?
- Cô cho cháu nhắc lại từ đúng:
- Cô mời ba bạn cùng lên đúng và cho cháu ở
giửa xác định bạn đàng đúng bên nào
tay của mình.
HĐ3: Trò chơi" Ai nhanh nhất".
- Khi cô nói tay nào thì cháu giơ thật
nhanh tay đó lên.
- Trò chơi" Phân nhóm" cô nói kết
nhóm bên nào thì cháu kết nhóm bên đó.
- Qua bài học cô giáo dục cháu an toàn giao
thông.
- Nhận xét lớp học hôm nay
|
Cháu chơi trò chơi
Cháu làm động tác theo cô.
Là
tay phải
Cháu lắng nghe
Cháu làm động tác theo cô.
Là tay trái
Cháu chơi trò chơi
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment