Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân 1. Mục đích yêu cầ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/nhan-biet-phia-tren-phia-duoi-phia-truoc-phia-sau-cua-ban-than.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài:
Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố kĩ năng định hướng trong không
gian, biết xác định vị trí trên-dưới-trước-sau của bản thân và đối tượng khác.
KN: Trẻ sử dụng đúng các từ
toán học khi diễn đạt: Ở trên, ở dưới, phía trước-phía sau của đối tượng. Giúp
trẻ khả năng phán đoán, suy luận, quan sát.
2. Chuẩn bị:
Hai băng ghế làm cầu, hai chậu cây kiểng trên thân cây
có con chim gỏ kiến.
Quả xoài màu xanh, màu vàng, lá xanh,
lá vàng có kích thước bằng nhau.
4 bức tranh vẽ vị trí các vật trong
tranh.
2 sơ đồ vị trí đến khu rừng và mũi tên
hướng dẫn.
Cây xanh có chú gấu đang ngồi dưới gốc
cây, 1 chú thỏ, 1 hũ đựng củ nhân sâm.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh con muỗi: Cháu gọi tên tranh
và kể một số đặc diểm của tranh: Nơi sống, hình dạng, thức ăn, sự tác hại của
con muỗi?
Qua tranh cô giáo dục cháu. Muỗi côn trùng
có hại, vì muỗi truyền bệnh cho con người, cho nên các con phải tiêu diệt
muỗi, không để mũi chít…
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau
của bản thân.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Trò chơi" Khiêu vũ". Cho trẻ đứng thành
từng đôi.
- Lần 1 hai bạn nắm tay đứng thành một đôi.
Cả hai cùng chuyển động theo hiệu lệng của cô( Cô mở nhạc cho trẻ vận động)
Con hãy đi về phía trước 4 bước.
Con hãy đi về phía sau 5 bước. Con có nhận
xét gì khi con bước về phía trước hay phía sau hay không?.
Có cách nào để 2 bạn cùng bước về phía
trước, phía sau mà không bị té hay không?
- Lần 2: Hai trẻ đứng cùng hướng làm thành
một đôi.
- Cô yêu cầu bước về phía trước 3 bước.
Bước về phía sau 2 bước.
Lần này sao các con bước không bị té tại
sao?
HĐ2: kể chuyện theo tranh.
- Yêu cầu: Nhìn tranh và kể đúng vị trí các
con vật trong tranh.
- Chia trẻ thành 4 nhóm, đại diện 1 bạn lên rút thăm tranh. Sau đó về nhóm và
thảo luận thực hiện theo yêu cầu.
- Lần luợc từng nhóm lên kể tranh của mình.
- Cô và các bạn cùng nhận xét.
HĐ3: Trò chơi" Tìm củ cải
trắng".
- Chia trẻ thành 2 nhóm thỏ và hươu. Mỗi
nhóm 1 bé đi lấy sơ đồ, nhình theo sơ đồ hướng dẫn các bạn đi vào khu rừng
tìm củ cải trắng.
Ví dụ: Từ điểm xuất phát, thỏ đi thẳng đến
cây bàng rồi bước về phía phải của nhà chú gấu, đi thẳng tiếp gặp khu rừng có
ngôi nhà chú sóc, một con thỏ lại đi về phía sau nhà của, tìm hóc cây to ở
phía nhà chú sóc, trong hóc cây có một cái giỏ, mở giỏ ra thấy củ cải trắng.
- Trìng bày lại đường đi tìm củ cải trắng
của đội mình.
|
Hai trẻ kết lại thành 1 đôi.
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
Bước không được bị té.
Hai bạn cùng đứng cùng hướng với nhau cho
nên khi bước không bị té.
Cháu kể truyện theo tranh mình đã rút
được.
Trẻ kết thành 2 nhóm.
Trẻ chơi theo yêu cầu.
Mỗitrẻ cử 1 bạn lên nói lạicách đi của
nhóm mình.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi dung dăn dung dẻ.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ
huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment