Đề tài Làm quen một số nghề phổ biến
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : " Làm quen một số nghề phổ biến" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-lam-quen-mot-so-nghe-pho-bien_16.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài: " Làm
quen một số nghề phổ biến"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Cháu biết tên nghề nghiệp của một số ngành nghề, sản
phẩm ngành nghề đó làm ra, biết kể dụng cụ của ngành nghề.
Biết có nhiều loại ngành nghề khác
nhau.
Biết các ngành nghề đó hoạt động ở
những nơi khác nhau, tạo ra sản phẩm khác nhau, dụng cụ và vật dụng cũng khác
nhau.
Hình thành và phát triển kĩ năng phân
nhóm dụng cụ, sản phẩm đó theo ngành nghề khác nhau.
TĐ: Giáo dục cháu biết quí
trọng các sản phẩm do cha mẹ làm ra, biết giữ gìn và bảo vệ cho chúng, biết sử
dụng sản phẩm một cách có mục đích.
Trẻ vui và thích khám phá về các ngành
nghề có trong địa phương.
2. Chuẩn bị:
Câu hỏi phù họp với cháu.
Bài thơ" Các cô thợ", bài
hát" Cháu xem cài máy".
Một số tranh ảnh nói về một số ngành
nghề "Thợ dệt, thợ may, bác nông dân, thợ xây dựng, giáo viên, bác
sĩ".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô hát cho cả lớp nghe bài hát" Anh
phi công ơi".
+ Bài hát nhắc đến ai?
+Anh phi công là người láy gì?
+ Vậy các con có muốn làm chú phi công hay
không?
+ Muốn làm chú phi công thì các con phải
làm gì
- Cô giáo dục cháu.
|
Cháu
nghe cô hát.
Chú
phi công.
Là
người láy máy bay.
Có
muốn làm chú phi công.
Cố
gắn học, chăm ngoan, ăn giỏi vân lời cô….
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Làm quen một số nghề phổ biến"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô cho cả lớp cùng đọc bài thơ" Các cô
thợ". Cháu đọc xong cùng đàm thoại về bài thơ.
+ Bài thơ có nhắc đến ai?
- Hôm nay cô đến lớp có cô hiệu trưởng tặng
cho lớp ta một sắp tranh. Vậy chúng ta đem ra xem tranh này vẽ những gì nhe!.
HĐ2: Đàm thoại tranh:
- Cô hiệu trưởng tặng cho lớp mình tranh cô
thợ dệt.
+ Cô thợ dệt đang làm gì?
+ Cô lấy gì để dệt thành vải đây?
+ Sau khi dệt xong thì tạo thành gì đây?
- Cháu làm động tác đệt vải.
- Ngoài ra cô hiệu trưởng còn tặng cho lớp
mình tranh cô thợ may. Cháu cùng đàm thoại tranh.
- Lớp cùng hát với cô đi vòng tròn"
Cháu xem cày máy" đến góc nghệ thuật.
+ Cháu quan sát tranh bác nông dân. Cháu
gọi tên tranh và kể một số đặc điểm có trong tranh.
+ Giáo dục cháu biết nhớ ơn bác nông dân.
- Ngoài ra còn có rất là nhiều ngành nghể
khác nữa ở địa phương mình. Cháu kể cho cô nghe.
HĐ3:Hoạt động nhóm:
- Cô phát cháu mỗi bạn một dụng cụ của một
ngành nghề yêu cầu cháu phải tìm đúng tranh có sử dụng dụng cụ nay. Vừa đi
vừa hát nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh đi tìm.
- Cô phát cho mỗi nhóm một bức tranh yêu
cầu cháu tô cho thật đẹp bức tranh đó.
+ Cháu tô xong nhận xết sản phẩm.
- Qua bài cô nhận xét lớp, nhận xết tiết
học.
|
Cháu đọc bài thơ.
Cháu đồng thanh
Đang dệt vải
Dùng len để dệt vải
Dệt thành vải
Cháu quan sát tranh và đàm thoại cùng cô.
Cháu hát
Cháu quan sát tranh và cùng đàm thoại
Cháu lên kể
Cháu chơi trò chơi
Cháu tô màu tranh
Cháu trăng bày sản phẩm
Cháu lắng nghe
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Ngôi nhà.
+ Phân vai: Bác sĩ.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Đọc bài đồng dao"Tập tầm
vong" và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment