Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tam giác-hình vuông
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tam giác-hình vuông 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-tre-nhan-biet-goi-ten-hinh-tam-giac-hing-vuong.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài:
Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tam giác-hình vuông
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết các tính cách cơ bản của hình
tam giác, hình vuông, hình có các góc, hình có cạnh hay không có cạnh, thông
qua các kĩ năng sờ, đếm theo cô.
KN: Trẻ nhận biết các vật có
hình dạng giống hình tam giác-hìng vuông.
Phát triển khả năng nhận thức của trẻ,
so sánh.
TĐ: Giáo trẻ học ngoan, tập
trung chú y trả lời câu hỏi.
2. Chuẩn bị:
Một số hình tam giác-hình vuông bằng bi-tít.
Các thẻ bài là hình các đồ vật có dạng
hình tam giác-hình vuông.
Trò chơi " ai nhanh nhất".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cô cho cháu
kể một số công việc của nghề mua bán: kể những đồ dùng của nghể mua bán…
- cả lớp cùng chơi trò chơi của nghề mua
bán. Cô hướng dẫn cho cháu chơi.
|
Cháu
chơi trò chơi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình
tam giác-hình vuông.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp hát bài" Cô và mẹ". Trong bài hát
có nhắc đến ai? Ngoài mẹ là người chăm sóc cho các con ra, vào lớp học các
con còn có cô là người chăm sóc dạy cho các con học nửa, vậy cô đã dạy cho
các con những gì?
- Hôm qua các con học rất là giỏi , cho nên
hôm nay cô đem tặng cho lớp mình một chiếc túi, trong túi đựng những gì vậy
các con chú y cô sẽ đem ra cho các con xem.
HĐ2: Dạy hình tam giác hình vuông.
- Cô đem ra là một hình tam giác, gọi tên,
nghe cô phân tích hình có 3 cạnh, 3 góc.
+ Chuyền tay bạn hình tam giác và phát âm.
+ Cháu tìm vật có hình dạng giống hình tam
giác.
- Tượng tự hình vuông.
HĐ3:
Cho trẻ chơi trò chơi" Ai nhanh nhật" với luật chơi nghe cô nói
hình nào thì cháu giơ hình thật nhanh lên.
- Trò chơi" kết bạn" Cho cháu tìm
những hình giống nhau kết lại thành hai nhóm.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu hát.
Cháu nhận biết hình dưới sự hướng dẫn của
cô.
Cháu tìm đồ vật.
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Xây dựng: ngôi nhà.
+ Phân vai: Cô giáo.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
-Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ"
và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment