Đề tài Thơ Các cô thợ

Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài :    Thơ Các cô thợ Tiết: Dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ                                ...

Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài:    Thơ Các cô thợ

Tiết: Dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ                                                                         
          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Biết tên bài thơ" Các cô thợ". Cháu hiểu nội dung của câu thơ.
          - Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ.
          - Nắm được nội dung chính: bài thơ nói về các cô thợ, các cô thợ điều tạo ra những sản phẩm cho chúng ta sử dụng hàng ngày, các cháu phải biết ơn các cô thợ.
           
KN: Nghe và đọc thơ diễn cảm, biết biểu lộ được tính cách nhớ ơn các cô thợ, phải biết giữ gìn và bảo vệ các sản phẩm.
          TĐ: Giáo dục cháu biết nhớ ơn các cô thợ, biết sử dụng các sản phẩm tiết kiệm, giữ gìn và bảo vệ cho chúng.
          2. Chuẩn bị:
          - Bộ tranh phù họp với nội dung của bài thơ.
          - Trò chơi" Phân nhóm chỉ theo màu".
          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa theo cô 3 lần.
          + Tay vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
          + Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi xuống đứng lên 3 lần.
          + Bụng lường: Hai tay chóng hong quay người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  Cả lớp cùng cô quan sát tranh" Thợ sữa chữa". Đàm thoại tranh.
  + Đây là ai?
  + Chú thợ này đang làm gì?
  + Chú thợ tạo ra sản phẩm gì?
  + Dụng cụ của thợ sữa chữa là gì?
  - Qua tranh cô giáo dục cháu.


Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
          b. Hoạt động trọng tâm.
          Thơ"Các cô thợ"

          Tiết:Dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cả lớp cùng cô quan sát tranh" Cô thợ may". Đàm thoại tranh.
  + Đây là ai?
  + Cô thợ may đang làm gì?
  + Cô thợ may tạo ra sản phẩm gì?
  + Dụng cụ của cô thợ may là gì?
  - Các con phải biết nhớ ơn cô thợ may vì các cô đã đem lại nhiều quần áo đẹp cho các con, các con phải biết giữ gìn và bảo vệ cho chúng.
  - Ngoài ra cô còn có tranh cô thợ dệt, cho cháu quan sát và đàm thoại về tranh.
  HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lập lại tên bài và tên tác giả.
  -Cô đọc thơ thật diễn cảm cho cả lớp nghe lần 1 tóm tắt nội dung và đọc lại lần 2, giải tích từ khó.
  + Dệt vải hoa: là dệt vải đẹp.
    -HĐ3: Cô dạy trẻ đọc thơ. Cho cả lớp đọc vài lần, nhóm đọc, tốp đọc, cá nhân đọc.
  -Tập thể đọc cùng cô: lắng nghe mức độ thuộc thơ của trẻ. Phân tích giúp trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
  -Các con nhớ đọc thật hay, lúc nhanh, lúc chậm.
  Đàm thoại:Bài thơ nói về ai?
  +  Cô thợ may đang làm gì?
  + Cô thợ may tạo ra sản phẩm gì?
  + Dụng cụ của cô thợ may là gì?
  + Ngoài ra cô thợ dệt, dệt ra những gì?
  -Cô giáo dục cháu qua bài.
  HĐ4: Cô có một rổ chỉ len, có nhiều loại màu khác nhau, bây giờ các cháu giúp cô phân màu giúp các cô thợ.
  + Cháu phân màu chỉ len xong nhận xét cháu.
  - Cả lớp cùng vận động bài hát" Gìn gìn gàng gàng". Vận động theo nhạc.
Cháu quan sát tranh.
Các cô thợ
Đang dệt vải
Tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
Kéo, vải, chỉ…







Cháu nghe cô đọc thơ.


Cháu tiến hành đọc thơ theo cô.








Cháu lắng nghe.
Cháu phân nhóm chỉ len


Cháu vận động bài hát.
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu nặn theo chủ điểm.
          + Xây dựng: Trường học
          + Phân vai: Bác sĩ.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
          - Hoạt động tự do.
          - Đọc bài đồng dao"Tập tầm vong" và tổ chức cho cháu chơi.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 581117703319747488

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item