Đề tài Thơ Các cô thợ
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : Thơ Các cô thợ Tiết: Dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ ...
KN: Nghe và đọc thơ diễn cảm, biết biểu lộ được tính cách nhớ ơn các cô thợ, phải biết giữ gìn và bảo vệ các sản phẩm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cả
lớp cùng cô quan sát tranh" Thợ sữa chữa". Đàm thoại tranh.
+ Đây là ai?
+ Chú thợ này đang làm gì?
+ Chú thợ tạo ra sản phẩm gì?
+ Dụng cụ của thợ sữa chữa là gì?
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng cô quan sát tranh" Cô thợ
may". Đàm thoại tranh.
+ Đây là ai?
+ Cô thợ may đang làm gì?
+ Cô thợ may tạo ra sản phẩm gì?
+ Dụng cụ của cô thợ may là gì?
- Các con phải biết nhớ ơn cô thợ may vì
các cô đã đem lại nhiều quần áo đẹp cho các con, các con phải biết giữ gìn và
bảo vệ cho chúng.
- Ngoài ra cô còn có tranh cô thợ dệt, cho
cháu quan sát và đàm thoại về tranh.
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lập
lại tên bài và tên tác giả.
-Cô đọc thơ thật diễn cảm cho cả lớp nghe
lần 1 tóm tắt nội dung và đọc lại lần 2, giải tích từ khó.
+ Dệt vải hoa: là dệt vải đẹp.
-HĐ3: Cô dạy trẻ đọc thơ. Cho cả
lớp đọc vài lần, nhóm đọc, tốp đọc, cá nhân đọc.
-Tập thể đọc cùng cô: lắng nghe mức độ
thuộc thơ của trẻ. Phân tích giúp trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
-Các con nhớ đọc thật hay, lúc nhanh, lúc
chậm.
Đàm thoại:Bài thơ nói về ai?
+ Cô
thợ may đang làm gì?
+ Cô thợ may tạo ra sản phẩm gì?
+ Dụng cụ của cô thợ may là gì?
+ Ngoài ra cô thợ dệt, dệt ra những gì?
-Cô giáo dục cháu qua bài.
HĐ4: Cô có một rổ chỉ len, có nhiều loại màu khác nhau,
bây giờ các cháu giúp cô phân màu giúp các cô thợ.
+ Cháu phân màu chỉ len xong nhận xét cháu.
- Cả lớp cùng vận động bài hát" Gìn
gìn gàng gàng". Vận động theo nhạc.
|
Cháu quan sát tranh.
Các cô thợ
Đang dệt vải
Tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
Kéo, vải, chỉ…
Cháu nghe cô đọc thơ.
Cháu tiến hành đọc thơ theo cô.
Cháu lắng nghe.
Cháu phân nhóm chỉ len
Cháu vận động bài hát.
|
Post a Comment