Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về chiều rộng của hai đối tượng
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về chiều rộng của hai đối tượng (rộng hơn-hẹp hơn) 1. Mục đíc...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-tre-nhan-biet-su-khac-biet-ve-chieu-rong-cua-hai-doi-tuong.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Dạy trẻ nhận biết
sự khác biệt về chiều rộng của hai đối tượng (rộng hơn-hẹp hơn)
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Cháu nhận biết được chiều rộng của hai
đối tượng(rộng hơn-hẹp hơn), biết phát âm đúng từ.
KN: Quan sát và nêu kết quả về chiều
rộng hai đồ vật.
Thêm và bớt để tạo số lượng mới.
Biết lắng nghe bạn nói và biết nhường
nhịn nhau khi thựuc hiện bài tập.
2. Chuẩn bị:
Vòng chui, một số đồ vật có kích thước rộng hẹp khác
nhau.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô đố cô đố? Con gì 2 cách
Mà lại biết bơi
Ngày xuống ao chơi
Đêm về đẻ trứng?
- Cô gọi vài cháu lên đón câu đố của cô.
- Cháu quan sát tranh con vịt và đàm thoại
về con vịt.
Gọi
tên, kể các bộ phận của con vịt, thức ăn,tiếng kêu, ích lợi của con vịt.
|
Đố
gì đố gì?
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt
về chiều rộng của hai đối tượng (rộng hơn-hẹp hơn)
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô có hai cái vòng tròn: Màu xanh có kích thước
rộng hơn,màu đỏ có kích thước nhỏ hơn.
- Cháu chui qua vòng màu xanh cháu đều chui
qua được, còn vòng màu đỏ cháu chui qua không được. Khi đó cô hỏi trẻ vì sao
cháu không chui qua được vòng màu đỏ.
+ Trẻ có thể đưa ra những suy nghĩ nhận xét
khác nhau( To hơn-bé hơn).Nhưnh cô cần diễn đạt để trẻ nhận biết về chiều
rộng: Rộng hơn-hẹp hơn.
- Tiếp tục cô cho cháu cùng nhận xét 2 băng
giấy có kích thước rộng hơn-hẹp hơn.
+ Gọi cháu lên chọn.
HĐ2: Luyện tập nhận biết rộng hơn-hẹp hơn.
- Cô vẽ xuống sàn hai rãnh nước khác nhau về
chiều rộng hoặc hai luống rau cho từng nhóm trẻ chơi, khi cô nói rộng hơn hay
hẹp hơn, trẻ đều nhảy ra rãnh rộng hơn hay hẹp hơn.
- Qua bài cô nhận xét giáo dục chá.
|
Cháu quan sát và đàm thoại cùng cô.
Cháu nhận xét
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ"
và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment