Dạy vận động Em tập láy mô tô
Đề tài : Dạy vận động"Em tập láy mô tô" - Kết hợp: Nghe hát"Tàu chú đi" - Trò chơi:Điều khiển PTGT 1. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-van-dong-em-tap-lay-mo-to.html
Đề tài: Dạy vận động"Em tập láy mô tô"
- Kết hợp: Nghe hát"Tàu chú đi"
- Trò chơi:Điều khiển PTGT
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát" Em
thích láy ô tô".
Trẻ biết cách vận động theo tiết tấu
chậm kết hợp với lời của bài hát, biết thể hiện vận động sáng tạo.
Trẻ chú y lắng nghe và thể hiện tình
cảm, hưởng ứng theo lời hát của cô.
KN:Phát triển ốc sáng tạo và
khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
TĐ: Giáo dục trẻ biết thực hiện
một số luật giao thông thường gặp đối với trẻ.
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu kể một số lọai PTGT đường bộ.
- Cháu kể PTGT đường bộ có 4 bánh.
- Cháu kể PTGT có hai bánh.
- Qua tùng tranh cô giáo dục cháu an toàn
giao thông
|
Xe đạp, xe ô tô, xe gắn máy…
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy vận
động"Em tập láy mô tô".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ôn hát bài" Em thích láy ô tô"
- Tổ chức trò chơi" Điều khiển
PTGT".
- Các con vừa hát bài" Em thích láy ô
tô". Cô thấy cả lớp mình thuộc bài hát, các con hãy đứng lên và hát lại
toàn bài.
Cô mở nhạc cho cháu hát lại bài hát.
Đàm thoại:
- Em bé trong bài hát thích láy loại xe nào?
- Xe ô tô chạy ở đâu?
- Khi đi xe ô tô các con phải ngồi như thế
nào?
- Cô
cho cháu hát lại cả bài.
HĐ2: Dạy vận động.
- Để bài hát này hay hơn nữa, cô sẻ dãy các
con vừa hát vừa múa kết hợp.
- Hát có thể kết hợp với nhiều vận động. vậy
bây giờ cô sẽ cho các con vận động theo tiết tấu chậm cùng với bài hát"
Em tập láy ô tô"
- Cô cho trẻ vỗ tay theo tiết tấu chạm kết
hợp với lời bài hát.
- Từng nhóm thực hành.
- Gợi y trẻ vận động sáng tạo trên cơ thể.
- Cho trẻ tập theo nhóm.
HĐ3: Nghe hát" Tàu chú ra khơi".
- Cô đặc ra vấn đề: bác đưa thư nhờ các con
gửi hộp quà cho các chú ngoài đảo xa. Xung quanh đảo toàn là nước biển. Bác
đưa thư không thể đạp xe qua được. Làm thế nào để mang hợp quà này tới các
chú bộ đội, các con hãy tìm cách?
- Cô giới thiệu bài hát và hát lần 1.
Đàm thoại:
- Cô vừa hát bài gì?
- Khi vừa hát bài này, con cảm thấy thế nào?
- Bây giờ các con hãy đứng lên thể hiện tình
cảm của mình với bài hát.
- Cô hát lần 2 kết hợp minh họa.
* Kết thúc nhận xét tuyên dương.
|
Cháu làm động tác láy máy bay, ô tô, mô
tô…
Trẻ cùng hát với cô
Láy xe ô tô
Xe ô tô chỵ trên đường bộ
Ngồi trên xe ô tô phải ngồi cho ngây ngắn
Trẻ hát và vận động cùng cô
Cháu nghe hát
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+ Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment