Nhận biết hai đối tượng to hơn - nhỏ hơn
Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : Nhận biết sự khác biệt rỏ nét về độ lớn của hai đối tượng(To hơn-nhỏ hơn) ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/nhan-biet-hai-doi-tuong-to-hon-nho-hon.html
Chủ điểm:
PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài:
Nhận biết sự khác biệt rỏ nét về độ lớn của hai đối tượng(To hơn-nhỏ hơn)
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Cháu nhận biết được vể độ lớn của hai đối
tượng(To hơn-nhỏ hơn), biết phát âm đúng từ.
KN: Quan sát và nêu kết quả về độ
lớn của hai đồ vật.
TĐ: Trẻ có tâm lí học thoải
mái, biết chú y.
Biết lắng nghe bạn nói và biết nhường
nhịn nhau khi thựuc hiện bài tập.
2. Chuẩn bị:
Vòng chui, một số đồ vật có kích thước to hơn- nhỏ hơn
khác nhau.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
-Cô đàm thoại cùng cháu: Hàng ngày các con
đến trường bằng phương tiện gì? Cô cho cháu lên kể.
- Khi con đi trên đường hoặc được cha mẹ chở
thì các con đi bên nào?
- Khi các con ngồi trên xe thì các con ngồi
như thế nào?
|
Được bằng xe đạp, xe ô tô…
Đi bên tay phải
Ngồi ngây ngắn
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: :" Nhận biết sự khác biệt
rỏ nét về độ lớn của hai đối tượng(To hơn-nhỏ hơn)".
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô có hai cái vòng tròn: Màu xanh có
kích thước rộng hơn,màu đỏ có kích thước nhỏ hơn.
- Cháu chui qua vòng màu xanh cháu đều chui
qua được, còn vòng màu đỏ cháu chui qua không được. Khi đó cô hỏi trẻ vì sao
cháu không chui qua được vòng màu đỏ.
+ Trẻ có thể đưa ra những suy nghĩ nhận xét
khác nhau(to hơn-nhỏ hơn).Nhưng cô cần diễn đạt để trẻ nhận biết về độ lớn
của hai đối tượng: To hơn- nhỏ hơn.
- Tiếp tục cô cho cháu cùng nhận xét 2 hợp
giấy có kích thước to hơn-nhỏ hơn.
+ Gọi cháu lên chọn.
HĐ2: Luyện tập nhận biết to hơn-nhỏ hơn.
- Cô phát cho cháu rổ đựng các cây que. Cô
yêu cầu cháu phân nhóm cây que to hơn 1 nhóm, nhỏ hơn 1 nhóm.
- Trò chơi"Tìm bạn" Phát cho cháu
hình to nhỏ khác nháu nghe tính hiệu cháu đi tìm bạn có hình giống hình của
mình.
- Qua bài cô nhận xét giáo dục chá.
|
Cháu quan sát và đàm thoại cùng cô.
Cháu nhận xét
Cháu chơi trò chơi.
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment