Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : Dạy vận động" Đội kèn tí hon" 1. Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-van-dong-doi-ken-ti-hon.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài:
Dạy
vận động" Đội kèn tí hon"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hát vui vẻ, hát đúng, rỏ lời, thể hiện tính cách
hành khúc.
KN: Biết phối họp vận động nhịp
nhàng theo bài hát.
TĐ: Cháu chơi các đồ chơi phải
biết giữ gìn, bảo vệ và cất đồ dùng sau khi chơi.
2. Chuẩn bị:
Trống lắc.
Kèn nhựa( 5- 10 chiếc) các loại kể cả
sáo ngang.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan
sát tranh" Thợ xây dựng" . kể một số chi tiết có trong tranh.
+ Thợ xây dựng là xây những gì?
+ Dụng cụ của thợ xây dựng là gì?
+ Các con có nhớ ơn bác thợ xây dựng không?
+ Muốn nhớ ơn thì các con phải làm gì?
|
Cháu
quan sát tranh.
Xây
nhà, trường học…
Cát,
đá, gạch, xi măng…
Nhớ ơn bác thợ xây dựng.
Cố học thật giỏi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy vận
động" Đội kén tí hon".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô cho cháu nghe hát đĩa bài"Đội kén tí
hon". Hỏi đó là bài hát gì?
- Cả lớp cùng hát với cô lại vài hát này
vài lần, kết họp làm điệu bộ theo cô minh họa lại bài này. Chú í cho trẻ hát
đúng lời 1, rồi mới sang lời 2.
HĐ2: Vận động minh họa: Cho trẻ xếp thành hai hàng dọc:
+Tay trái
chống hông, tay phải cầm đèn giả làm động tác thổi kèn, mặt hướng thẳng phía
trước. Chân giậm đều theo phách từ đầu đến hết bài hát.
+Khi trẻ đã vận động nhịp nhàng. Cô có thể
cho trẻ vận động ở các đội hình khác nhau như: Đi thành một hàng dọc, chuyển
thành hai hàng ba, bốn hàng, hoặc đi thành vòng tròn…Cho trẻ vận động cùng
chiếc đèn nhựa sẽ khuyến khích trẻ thích vận động.
+ Cô cho cháu nghe nhạc và vận động theo.
- Trò chơi: Nghe tính hiệu chuyền đồ
vật. cô giải thích các chơi và cho cháu chơi.
- Kết thúc tiết học cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe và đón tên bài hát.
Cháu đồng thanh hát lại cùng cô.
Cháu vận động minh họa cả bài.
Cháu thực hiện theo cô.
Cháu vận động theo nhạc.
Cháu chơi trò chơi.
|

- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn, tô màu, theo chủ điểm.
+ Xây dựng: ngôi nhà, trường học
+ Phân vai: Bác sĩ, cô giáo, bán hàng…
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Đọc bài đồng dao"Dung dăn dung
dẻ" và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment