TÁCH, GỘP 6 ĐỐI TƯỢNG THÀNH 2 NHÓM
Thứ tư, ngày 27 tháng 9 năm 2024 TÁCH, GỘP 6 ĐỐI TƯỢNG THÀNH 2 NHÓM I. Mục đích- yêu cầu : - Trẻ biết tách, gộp 6 đối tượng ...
Thứ tư, ngày 27 tháng 9 năm 2024
TÁCH, GỘP 6 ĐỐI TƯỢNG THÀNH 2 NHÓM
I. Mục
đích- yêu cầu:
- Trẻ biết tách, gộp 6 đối tượng thành 2 nhóm bằng các cách khác nhau ( 1-5, 2-4, 3-3).
- Trẻ tách, gộp được 6 đối tượng thành 2 nhóm, đặt được thẻ số tương ứng
và nói được
kết quả sau mỗi lần tách, gộp. Chơi được trò chơi.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động,
phối hợp thực hiện cùng nhau.
II. Chuẩn bị:
- 6 hạt phượng, thẻ số từ 1-6
có kích thước lớn hơn của trẻ.
- Que chỉ.
- Nhạc chơi trò chơi.
- Bảng các nhóm con vật có số lượng
khác nhau.
- Mỗi trẻ 6 hạt phượng, thẻ số
từ 1-6.
- Bóng dán sẵn các cách tách, gộp
6 đối tượng thành 2 nhóm.
- 3 bảng đa năng dán sẵn ly.
III. Tiến
hành
* Hoạt động
1: Ôn thêm bớt trong phạm vi 6
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài
“Trường chúng cháu là trường mầm non”, dẫn trẻ tới bảng có các nhóm đồ
chơi. Cho trẻ chơi trò chơi “ Thử tài thông minh”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi,
cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành 3
đội, mỗi đội có một bảng các nhóm đồ chơi, trên đầu mỗi nhóm có dán 1chữ số.
Nhiệm vụ của mỗi đội là thảo luận thêm hoặc bớt số số đồ chơi sao cho tương ứng
với chữ số trên mỗi loại. Thời gian cho các đội là một bản nhạc. Kết thúc trò
chơi đội nào làm đúng nhiều hơn và dán lên bảng trước sẽ là đội chiến thắng.
+ Luật chơi: Khi có tiếng nhạc
các đội mới được bắt đầu.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và
dẫn dắt chuyển hoạt động.
* Hoạt động
2: Tách, gộp 6 đối tượng thành 2 nhóm
* Tách 6 đối
tượng thành 2 nhóm theo ý thích
- Cô dẫn dắt cho trẻ lấy rổ đồ
dùng và về chỗ ngồi. Hỏi trẻ:
+ Lớp mình nhìn xem trong rổ có
gì?
- Cho trẻ tách 6 đối tượng thành
2 nhóm theo ý thích.
- Cô mời trẻ nêu cách tách của
mình.
- Cho trẻ gộp 2 nhóm lại và nêu nhận
xét.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động.
* Tách, gộp
6 đối tượng thành 2 nhóm theo yêu cầu
- Cô cho trẻ xếp 6 hạt phượng
thành 1 hàng ngang ( đếm và gắn thẻ số).
- Cô và trẻ cùng tách 6 hạt
phượng thành 2 nhóm ( 1-5).
- Cô cho trẻ đếm và gắn thẻ số
tương ứng mỗi phần.
- Cô cho trẻ gộp 2 nhóm lại đếm
và đặt thẻ số.
- Hỏi trẻ:
+ Ngoài cách tách, gộp trên còn
có cách tách, gộp nào khác?
- Cô làm tương tự với các cách
tách, gộp 3-3, 2-4
- Hỏi trẻ:
+ Từ 6 hạt phượng để tách, gộp
thành 2 nhóm thì có mấy cách?
- Cô khái quát lại.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ và dẫn dắt chuyển hoạt động.
* Hoạt động
3: Chơi trò chơi “Chung sức”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng
dẫn cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành 3
đội. Khi có tiếng nhạc, bạn đầu hàng của mỗi đội chạy thật nhanh lên tìm quả
bóng có chứa cách tách, gộp 6 đối tượng thành 2 nhóm bỏ vào ly trên bảng của đội
mình và chạy về cuối hàng đứng, bạn tiếp theo tiếp tục trò chơi. Kết thúc trò
chơi đội nào tìm được nhiều cách tách, gộp 6 đối tượng thành 2 nhóm đúng hơn sẽ
là đội chiến thắng.
+ Luật chơi: Mỗi lần chỉ được tìm
1 cách tách, gộp.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần.
- Cô kiểm tra kết quả của 3 đội,
tuyên dương đội chiến thắng.
- Cô nhận xét, tuyên dương và cho
trẻ dọn đồ dùng.
ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY
Post a Comment