KHÔNG ĐI THEO, NHẬN QUÀ CỦA NGƯỜI LẠ
Thứ sáu, ngày 29 tháng 9 năm 2024 KHÔNG ĐI THEO, NHẬN QUÀ CỦA NGƯỜI LẠ I. Mục đích y êu cầu: - Trẻ biết không đi theo và ...
Thứ sáu, ngày 29 tháng 9 năm 2024
KHÔNG ĐI THEO, NHẬN QUÀ CỦA NGƯỜI LẠ
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết không đi theo và nhận quà
của người lạ, biết cách phòng tránh và xử lý khi bị người lạ dụ dỗ.
- Trẻ ứng phó khéo léo, nhanh
nhẹn khi bị người lạ dụ dỗ
- Trẻ vâng lời ba mẹ và tránh sự dụ dỗ của người
khác.
II.
Chuẩn bị:
- Power point, bánh kẹo, khấu trang, mũ, kính
mát
- Nhạc bài “ Biết vâng lời mẹ”
- Xắc xô, thanh gõ, trống lắc, hoa để tặng.
II. Tiến hành hoạt
động:
* Hoạt động 1: Bé
cảnh giác với người lạ
- Cô cho trẻ
vận động bài “ Biết vâng lời mẹ”. Hỏi trẻ:
+ Các con vừa
hát bài gì?
+ Bài hát nói
về gì?
+ Khi ba mẹ dặn
các con phải như thế nào?
- Cô tuyên
dương, dẫn dắt trẻ
-
Cho cả lớp xem đoạn video “ Mimi bị lạc ở siêu thị”. Hỏi trẻ:
+
Đoạn phim nói về bạn nào?
+
Bạn Mimi đã được mẹ cho đi đâu?
+
Điều gì đã xảy ra với bạn Mimi?
+
Khi bị lạc mẹ điều gì đã xảy ra với Mimi ?
+
Người lạ đã nói gì với Mimi?
-
Cho trẻ đoán xem Mimi sẽ gặp chuyện gì nếu ăn bánh và đi theo người lạ
+
Mẹ đã dặn Mi Mi điều gì?
+
Theo các con người lạ là người như thế nào?
+
Bạn nào được người lạ cho quà rồi?
+
Người lạ cho quà con sẽ làm gì?
+
Vì sao không nên nhận quà của người lạ?
+
Các con sẽ từ chối như thế nào?
- Cô khái quát lại
cho trẻ
- Cô mời cả lớp đứng lên và cảm ơn cùng cô
- Cô đóng vai người lạ mang bánh vào dụ dỗ trẻ.
+ Nếu người lạ ép buộc kéo con đi, con sẽ làm
gì?
+ Con sẽ kêu cứu như thế nào?
- Cô mời trẻ đóng giả người lạ lần lượt tạo ra
các tình huống để những trẻ còn lại xử lí: vào cho quà và kéo 1 trẻ đi, dụ dỗ
khi trẻ đang chơi cùng nhóm bạn, người lạ vào lớp xin cô giáo cho đón bé về
+ Chúng ta chỉ được nhận quà khi nào?
- Mở rộng: Cho trẻ xem video về cách thoát
thân khi bị người lạ dàn cảnh bắt cóc trên đường phố
- Cô
giáo dục trẻ: Khi đi chơi ở những nơi công cộng, đông người
không nên chạy lung tung vì rất dễ bị lạc và gặp người xấu. Khi bị lạc nên tìm
người giúp đỡ hoặc đứng yên một chỗ và chờ bố mẹ đến. Và chúng mình chỉ nhận quà
khi được bố mẹ cho phép và nhận quà từ những người thân quen.
- Tuyên
dương, nhận xét và chuyển hoạt động
* Hoạt động 2:
Chơi trò chơi “ Đội nào nhanh trí”
- Cô giới thiệu
tên trò chơi “ Đội nào nhanh trí”
- Hướng dẫn
cách chơi và luật chơi:
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội, lần lượt các
đội sẽ chọn 1 ô số, sau mỗi ô số là một câu hỏi có liên quan đến người lạ. Các
đội sẽ thảo luận, tìm ra câu trả lời. Thời gian cho các đội là 7 giây, hết thời
gian đội nào có tín hiệu trước thì giành được quyền trả lời, mỗi câu trả lời
đúng sẽ nhận được 1 bông hoa
+ Luật chơi: Nếu đội nào có tín hiệu trước thời
gian quy định thì không được quyền trả lời. Đội nào trả lời không đúng thì sẽ
nhường quyền ưu tiên cho 2 đội còn lại. Kết thúc đội nào có nhiều hoa hơn sẽ là
đội chiến thắng
- Cô tổ chức cho trẻ
chơi 1- 2 lần
- Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát, quan sát
Post a Comment