TÌM HIỂU ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP HỌC
Thứ ba, ngày 26 tháng 9 năm 2024 TÌM HIỂU ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP HỌC I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên, chất liệu, công dụn...
Thứ ba, ngày 26 tháng 9 năm 2024
TÌM HIỂU ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP HỌC
I. Mục đích
yêu cầu:
- Trẻ biết
tên, chất liệu, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Trẻ nói
được tên, chất liệu, công dụng, cách sử dụng đồ dùng đồ chơi trong lớp một
cách rõ ràng.
- Trẻ giữ
gìn đồ dùng, đồ chơi, sắp xếp gọn gàng.
II. Chuẩn bị:
- Một số đồ chơi có trong lớp: búp bê, xe
bằng bìa giấy, cầu tuột, bập bênh được làm từ gỗ
- Tranh photo về các đồ chơi trong lớp.
III. Tiến
hành hoạt động:
* Hoạt động
1: Tìm hiểu đồ dùng, đồ chơi trong lớp học
- Tạo tình huống đi tham quan lớp học của bé
- Dẫn dắt chuyển hoạt động.
+ Lớp chúng ta là lớp gì? Ở đâu? Cho trẻ nhắc
lại tên lớp 2- 3 lần
+ Trong lớp con có đồ dùng, đồ chơi nào?
- Cô cho trẻ xem các tranh đồ dùng: búp bê,
xe, cầu tuột, bập bênh
+ Những đồ dùng, đồ chơi này dùng để
làm gì? Nó có những đặc điểm gì?
+ Được làm từ những nguyên vật liệu nào? Dùng
dể làm gì?
- Trẻ kể theo ý của trẻ.
*So sánh: Búp bê và xe
- Giống nhau: Đều là đồ chơi được sử
dụng trong lớp học
- Khác nhau: búp bê có chất liệu là
nhựa còn xe là đồ chơi tự tạo được làm bằng bìa giấy
*So sánh: Cầu tuột và bập
bênh
- Giống nhau: Đều là đồ chơi được sử
dụng chơi ở góc xây dựng
- Khác nhau: bập bênh có chất liệu là nhựa
còn cầu tuột là đồ chơi tự tạo được làm bằng gỗ
- Cô khái quát lại những gì trẻ vừa được đàm
thoại và cho trẻ xem một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp và nêu công
dụng, chất liệu của đồ dùng.
- Cho trẻ đồng thanh.
- Mời cá nhân nhắc.
- Giới thiệu cho trẻ thêm một số thông tin
khác về lớp như: các hoạt động hàng ngày của cô và trẻ
- Kết hợp giáo dục trẻ phải biết yêu quý lớp học
của mình.
- Cô nhận xét, tuyên dương và chuyển hoạt động
* Hoạt động 2: Chơi trò
chơi
*Trò chơi 1: “Chọn đồ
dùng theo yêu cầu”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích
cách chơi: Chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô. Ví dụ: chọn 1 đồ dùng để
ăn, 1 đồ dùng để uống làm bằng nhựa, bằng sứ,chọn môt đồ dung để ngồi…
- Cho trẻ chơi theo nhu cầu và hứng thú
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và chuyển hoạt
động
* Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh
- Cô giới thiệu tên trò chơi, giải thích
cách chơi: Lớp chia làm 2 đội, lần lượt từng bạn trong đội lên chọn
đồ dùng theo yêu cầu, chạy về bỏ vào rổ của đội mình, rồi chạy về
cuối hàng đứng, đến bạn tiếp theo, cứ như thế cho đến hết giờ dừng
cuộc chơi.
+ Luật chơi: Mỗi lần chỉ chọn 1 đồ
dùng, nếu ai nhầm sẽ bị lò cò.
- Cô tổ
chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Nhận
xét sau khi chơi và kết thúc hoạt động
ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY
Post a Comment