Góc tạo hình: Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vật
Góc tạo hình : Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vậ t, ..... I.Mục đích yêu cầu - Trẻ biết lật tranh, sách đún...
Góc tạo hình: Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vật, .....
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết lật tranh,
sách đúng cách; biết tô màu đẹp và bấm thành tập.
-Cháu
biết sử dụng nhiều khả năng khác nhau để tạo thành sản phẩm các con vật
II.Chuẩn bị
- Tranh cho trẻ Tô.
-Mẫu
của cụ.
-Giấy
màu,bút màu,keo hồ dán…đất nặn
-Bỳt
màu
III. Cô tiến hành
-Cụ gợi ý trẻ Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của
con vật, .....
- Cho trẻ chọn Góc chơi cháu thích, thỏa thuận và phân vai chơi.
- Chỳng mỡnh sẽ cựng Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của
con vật, .....theo tưởng tượng và ý thích
của bản thõn nhộ con.
- Con sẽ vẽ Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình
con con vật, nhà ở của con vật, .....
như thế nào ? Gồm những gỡ ?
- Mời trẻ về Góc chơi của mỡnh và sau đó thảo luận chọn nhóm
trưởng, nhiệm vụ của nhóm trưởng là lên nhận đồ dùng, đồ chơi, phát kí hiệu
nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.
- Quỏ trình chơi: Cô quan sát, nhắc nhở và gợi mở thêm ý
tưởng cho trẻ. Ở Góc mới cụ chỳ ý nhiều hơn và hướng dẫn trẻ cách chơi. Cô
hướng dẫn trẻ liên kết và giao lưu giữa các Góc chơi.
=>
GD: Trẻ có ý thức chơi không tranh giành đồ chơi, nhường nhịn giúp đỡ nhau, sau
khi chơi xong biết cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Cô nhận xét trẻ chơi: về sản phẩm của các Góc , về khả
năng hợp tác và chia sẽ của trẻ trong nhóm chơi.
- Cô khen ngợi những trẻ tích cực và động viên những trẻ
cũn nhỳt nhỏt trong nhúm. Cho trẻ tiếp Tôc chơi và cô đến nhận xét Góc khác.
- Sau khi nhận xét cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi.
*Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình.
I.Mục đích yêu cầu
-
Trẻ sử dụng thành thạo các dụng cụ âm nhạc để hoàn thành tốt vai chơi. Trẻ hỏt và vận động theo lời bài hát một Cô nhịp nhàng.
-Trẻ thể hiện được cảm xúc,
tình cảm khi biểu diễn bài hỏt chủ đề
-Trẻ có ý thức tham gia
tuần tự theo Cô trình bày và biễu diễn văn nghệ lần lượt từng trẻ tham gia theo
người hướng dẫn.
II.Chuẩn bị
Nhạc cụ, ghế, sõn khấu, bài hát chủ đề.
III. Cô tiến hành
-Cụ gợi ý trẻ Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động
những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình
- Cho trẻ chọn Góc chơi cháu thích, thỏa thuận và phân vai chơi.
- Chỳng mỡnh sẽ cựng chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những
bài hát về các con vật nuôi trong gia đình nhộ con.
- Con sẽ chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động
những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình như thế nào ? Gồm những gỡ ?
- Mời trẻ về Góc chơi của mỡnh và sau đó thảo luận chọn nhóm
trưởng, nhiệm vụ của nhóm trưởng là lên nhận đồ dùng, đồ chơi, phát kí hiệu
nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.
- Quỏ trình chơi: Cô quan sát, nhắc nhở và gợi mở thêm ý
tưởng cho trẻ. Ở Góc mới cô chú ý nhiều
hơn và hướng dẫn trẻ cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ liên kết và giao lưu giữa các Góc
chơi.
=>
GD: Trẻ có ý thức chơi không tranh giành đồ chơi, nhường nhịn giúp đỡ nhau, sau
khi chơi xong biết cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Cô nhận xét trẻ chơi: về sản phẩm của các Góc , về khả
năng hợp tác và chia sẽ của trẻ trong nhóm chơi.
- Cô khen ngợi những trẻ tích cực và động viên những trẻ
cũn nhỳt nhỏt trong nhúm. Cho trẻ tiếp Tôc chơi và cô đến nhận xét Góc khác.
- Sau khi nhận xét cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi.
*Góc xây dựng: xây dựng vườn thú, xây trại chăn nuôi
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ dùng các khối gỗ, gạch, xốp để xây dựng vườn thú, xây trại chăn nuôi ...sắp xếp theo bố cục mà trẻ nghĩ ra.
- Trẻ
biết thể hiện bố cụa của cụng trình, sắp xếp cụng trình hợp lý theo chủ đề chơi
- Trẻ có ý thức giử gỡn sản phẩm và cụng trình khi chơi,
không đập phá quăng ném đồ chơi
II.Chuẩn bị
Khối hộp ,gỗ, hàng ràu
xõy dựng, con con vật…
III. Cô tiến hành
- Bạn nào muốn chơi ở Góc
xây dựng?
- Hôm nay Góc xây dựng sẽ chơi gỡ?
- Ai là kĩ sư trưởng?
- Kĩ sư trưởng có nhiệm
vụ gỡ?
- Cũn con bạn khỏc
trong Góc xõy dựng sẽ làm gỡ?
- Con con hóy xõy thật
đẹp để cuối giờ cô và các bạn tới tham quan nhé.
-Cô
cho cháu nhân đồ dùng đồ chơi về nhóm chơi và phân nhóm trưởng, đeo thẻ và giao
nhiệm vụ của nhóm chơi Sau khi chọn nhóm chơi, trẻ trưởng nhóm phân công cho
mỗi bạn làm một việc và hợp tác với nhau xây xây dựng vườn thú, xây trại chăn
nuôi hướng dẩn bạn trong hoạt động cùng nhóm.Vui vẻ chia sẻ đồ chơi với bạn .
-Cô quan sát giúp đỡ cho cháu chơi được tốt hơn
-Cô gợi hỏi và
đặt tên Góc chơi.
+
Các con thấy Góc chơi này như thế nào?
Các bạn làm được những gỡ?
+
Con sẽ làm gỡ nếu con chơi ở Góc chơi
này?
- Cô đến từng nhóm nhận xét và gom lại nhúm xõy dựng và kết thúc.
Góc thư viện: xem truyện, Xem sỏch về các con vật gia đình, Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách.
I.Mục đích - yêu cầu:
-Thể
hiện sự thích thỳ với sỏch :Thích
chơi ở Góc sách, Tỡm sỏch truyện để xem ở mọi lúc, mọi nơi, Nhờ người lớn đọc những câu chuyện trong sách
cho nghe hoặc nhờ người lớn giải thích những tranh, những chữ đó biết, Nhận ra tên những cuốn sách truyện đó xem
- Giáo dục trẻ biết
đoàn kết, giữ gỡn đồ dùng đồ chơi.
II.Chuẩn bị
-Truyện,
tranh, tranh hình ảnh về con con vật
III. Cô tiến hành
-Cụ gợi ý trẻ xem truyện, Xem sỏch về các con vật gia đình,
Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách
- Cho trẻ chọn Góc chơi cháu thích, thỏa thuận và phân vai chơi.
- Chỳng mỡnh sẽ cựng xem truyện, Xem
sỏch về các con vật gia đình,
Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách nhộ con.
- Con sẽ xem truyện, Xem sỏch về các con vật gia đình,
Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách như thế nào ? Gồm những gỡ ?
- Mời trẻ về Góc chơi của mỡnh và sau đó thảo luận chọn
nhóm trưởng, nhiệm vụ của nhóm trưởng là lên nhận đồ dùng, đồ chơi, phát kí
hiệu nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.
- Quỏ trình chơi: Cô quan sát, nhắc nhở và gợi mở thêm ý
tưởng cho trẻ. Ở Góc mới cụ chỳ ý nhiều
hơn và hướng dẫn trẻ cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ liên kết và giao lưu giữa các Góc
chơi.
=>
GD: Trẻ có ý thức chơi không tranh giành đồ chơi, nhường nhịn giúp đỡ nhau, sau
khi chơi xong biết cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Cụ nhận xột trẻ chơi: về sản phẩm của các Góc , về khả
năng hợp tác và chia sẽ của trẻ trong nhóm chơi.
- Cô khen ngợi những trẻ tích cực và động viên những trẻ
cũn nhỳt nhỏt trong nhúm. Cho trẻ tiếp Tôc chơi và cô đến nhận xét Góc khác.
Post a Comment