Góc tạo hình: Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vật

  Góc tạo hình : Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vậ t, ..... I.Mục đích yêu cầu - Trẻ biết lật tranh, sách đún...

 Góc tạo hình: Tô màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vật, .....

I.Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết lật tranh, sách đúng cách; biết tô màu đẹp và bấm thành tập.

-Cháu biết sử dụng nhiều khả năng khác nhau để tạo thành sản phẩm các con vật

- Trẻ biết chọn vai phù hợp và thể hiện được nét đặc trưng của vai chơi

II.Chuẩn bị

- Tranh cho trẻ Tô.

-Mẫu của cụ.

-Giấy màu,bút màu,keo hồ dán…đất nặn

-Bỳt màu

III. Cô tiến hành

-Cụ gợi ý trẻ màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vật, .....

- Cho trẻ chọn Góc  chơi cháu thích, thỏa thuận và phân vai chơi.

- Chỳng mỡnh sẽ cựng màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vật, .....theo tưởng tượng và ý thích của bản thõn nhộ con.

 - Con sẽ vẽ màu, cắt dán, vẽ, nặn hình con con vật, nhà ở của con vật, ..... như thế nào ? Gồm những gỡ ?

- Mời trẻ về Góc  chơi của mỡnh và sau đó thảo luận chọn nhóm trưởng, nhiệm vụ của nhóm trưởng là lên nhận đồ dùng, đồ chơi, phát kí hiệu nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm. 

- Quỏ trình chơi: Cô quan sát, nhắc nhở và gợi mở thêm ý tưởng cho trẻ. Ở Góc mới cụ chỳ ý nhiều hơn và hướng dẫn trẻ cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ liên kết và giao lưu giữa các Góc  chơi.

=> GD: Trẻ có ý thức chơi không tranh giành đồ chơi, nhường nhịn giúp đỡ nhau, sau khi chơi xong biết cất đồ dùng đúng nơi qui định.

- Cô nhận xét trẻ chơi: về sản phẩm của các Góc , về khả năng hợp tác và chia sẽ của trẻ trong nhóm chơi.

- Cô khen ngợi những trẻ tích cực và động viên những trẻ cũn nhỳt nhỏt trong nhúm. Cho trẻ tiếp Tôc chơi và cô đến nhận xét Góc  khác.

- Sau khi nhận xét cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi.

*Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình.

I.Mục đích yêu cầu

- Trẻ sử dụng thành thạo các dụng cụ âm nhạc để hoàn thành tốt vai chơi. Trẻ hỏt và vận động theo lời bài hát một Cô nhịp nhàng.

-Trẻ thể hiện được cảm xúc, tình cảm khi biểu diễn bài hỏt chủ đề 

-Trẻ có ý thức tham gia tuần tự theo Cô trình bày và biễu diễn văn nghệ lần lượt từng trẻ tham gia theo người hướng dẫn.

II.Chuẩn bị

Nhạc cụ, ghế, sõn khấu, bài hát chủ đề.

III. Cô tiến hành

-Cụ gợi ý trẻ  Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình

- Cho trẻ chọn Góc  chơi cháu thích, thỏa thuận và phân vai chơi.

- Chỳng mỡnh sẽ cựng chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình nhộ con.

 - Con sẽ chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình như thế nào ? Gồm những gỡ ?

- Mời trẻ về Góc  chơi của mỡnh và sau đó thảo luận chọn nhóm trưởng, nhiệm vụ của nhóm trưởng là lên nhận đồ dùng, đồ chơi, phát kí hiệu nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm. 

- Quỏ trình chơi: Cô quan sát, nhắc nhở và gợi mở thêm ý tưởng cho trẻ. Ở Góc  mới cô chú ý nhiều hơn và hướng dẫn trẻ cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ liên kết và giao lưu giữa các Góc  chơi.

=> GD: Trẻ có ý thức chơi không tranh giành đồ chơi, nhường nhịn giúp đỡ nhau, sau khi chơi xong biết cất đồ dùng đúng nơi qui định.

- Cô nhận xét trẻ chơi: về sản phẩm của các Góc , về khả năng hợp tác và chia sẽ của trẻ trong nhóm chơi.

- Cô khen ngợi những trẻ tích cực và động viên những trẻ cũn nhỳt nhỏt trong nhúm. Cho trẻ tiếp Tôc chơi và cô đến nhận xét Góc  khác.

- Sau khi nhận xét cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi.


*Góc  xây dựng:  xây dựng vườn thú, xây trại chăn nuôi

I.Mục đích yêu cầu

-Trẻ dùng các khối gỗ, gạch, xốp để xây dựng vườn thú, xây trại chăn nuôi ...sắp xếp theo bố cục mà trẻ nghĩ ra.

- Trẻ biết thể hiện bố cụa của cụng trình, sắp xếp cụng trình hợp lý theo chủ đề chơi

- Trẻ có ý thức giử gỡn sản phẩm và cụng trình khi chơi, không đập phá quăng ném đồ chơi

II.Chuẩn bị

Khối hộp ,gỗ, hàng ràu xõy dựng, con con vật…

III. Cô tiến hành

- Bạn nào muốn chơi ở Góc  xây dựng?

- Hôm nay Góc  xây dựng sẽ chơi gỡ?

- Ai là kĩ sư trưởng?

- Kĩ sư trưởng có nhiệm vụ gỡ?

- Cũn con bạn khỏc trong Góc xõy dựng sẽ làm gỡ?

- Con con hóy xõy thật đẹp để cuối giờ cô và các bạn tới tham quan nhé.

-Cô cho cháu nhân đồ dùng đồ chơi về nhóm chơi và phân nhóm trưởng, đeo thẻ và giao nhiệm vụ của nhóm chơi Sau khi chọn nhóm chơi, trẻ trưởng nhóm phân công cho mỗi bạn làm một việc và hợp tác với nhau xây xây dựng vườn thú, xây trại chăn nuôi hướng dẩn bạn trong hoạt động cùng nhóm.Vui vẻ chia sẻ đồ chơi với bạn .

-Cô quan sát giúp đỡ cho cháu chơi được tốt hơn

-Cô gợi hỏi và  đặt tên Góc  chơi.

+ Các con thấy Góc  chơi này như thế nào? Các bạn làm được những gỡ?

+ Con sẽ làm gỡ nếu con chơi ở Góc  chơi này?

- Cô đến từng nhóm nhận xét và gom lại nhúm xõy dựng và kết thúc.


Góc  thư viện:   xem truyện,  Xem sỏch về các con vật gia đình, Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách.

I.Mục đích - yêu cầu:

-Thể hiện sự thích thỳ với sỏch :Thích chơi ở Góc  sách, Tỡm sỏch truyện để xem ở mọi lúc, mọi nơi, Nhờ người lớn đọc những câu chuyện trong sách cho nghe hoặc nhờ người lớn giải thích những tranh, những chữ đó biết, Nhận ra tên những cuốn sách truyện đó xem

- Giáo dục trẻ biết đoàn kết, giữ gỡn đồ dùng đồ chơi.

II.Chuẩn bị

-Truyện, tranh, tranh   hình ảnh về con con vật

III. Cô tiến hành

-Cụ gợi ý trẻ  xem truyện,  Xem sỏch về các con vật gia đình, Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách  

- Cho trẻ chọn Góc  chơi cháu thích, thỏa thuận và phân vai chơi.

- Chỳng mỡnh sẽ cựng xem truyện,  Xem sỏch về các con vật gia đình, Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách  nhộ con.

 - Con sẽ xem truyện,  Xem sỏch về các con vật gia đình, Thích tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách  như thế nào ? Gồm những gỡ ?

- Mời trẻ về Góc chơi của mỡnh và sau đó thảo luận chọn nhóm trưởng, nhiệm vụ của nhóm trưởng là lên nhận đồ dùng, đồ chơi, phát kí hiệu nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm. 

- Quỏ trình chơi: Cô quan sát, nhắc nhở và gợi mở thêm ý tưởng cho trẻ. Ở Góc  mới cụ chỳ ý nhiều hơn và hướng dẫn trẻ cách chơi. Cô hướng dẫn trẻ liên kết và giao lưu giữa các Góc  chơi.

=> GD: Trẻ có ý thức chơi không tranh giành đồ chơi, nhường nhịn giúp đỡ nhau, sau khi chơi xong biết cất đồ dùng đúng nơi qui định.

- Cụ nhận xột trẻ chơi: về sản phẩm của các Góc , về khả năng hợp tác và chia sẽ của trẻ trong nhóm chơi.

- Cô khen ngợi những trẻ tích cực và động viên những trẻ cũn nhỳt nhỏt trong nhúm. Cho trẻ tiếp Tôc chơi và cô đến nhận xét Góc  khác.

- Sau khi nhận xột cụ cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi.

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item