ĐẾM ĐẾN 6, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6, NHẬN BIẾT SỐ 6

  Thứ ba, ngày 19 tháng 9 năm 2024 ĐẾM ĐẾN 6, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6, NHẬN BIẾT SỐ 6   I. Mục đích yêu cầu   - Trẻ biết ...

 Thứ ba, ngày 19 tháng 9 năm 2024

ĐẾM ĐẾN 6, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6, NHẬN BIẾT SỐ 6

 

I. Mục đích yêu cầu

 - Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.

 - Trẻ đếm được đến 6, xếp đúng tương ứng 1-1.

 - Trẻ tập trung, chú ý trong giờ học.

II. Chuẩn bị

 - Mỗi cháu 6 quyển vở, 6 cây bút, bộ thẻ số từ 1-6, 2 thẻ số 6

 - Đồ dùng của cô giống cháu nhưng kích thước lớn hơn.

 - Bảng ô số may mắn

 - 2 rổ bóng có dán số từ 1-6, bóng số 6 nhiều hơn, nhạc sôi động.

 - Ba tranh nối số lượng.

III. Tiến hành

*Hoạt động 1: Ôn nhận biết và tạo nhóm trong phạm vi 5

 - Cô dân dắt giới thiệu trò chơi “Con số may mắn”.     

 - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi

 + Cách chơi: Trên bảng của cô có các con số may mắn, bên trong là các phần thưởng có giá trị, các bạn lên chơi sẽ chọn cho mình 1 ô số may mắn, và rút ô số đã chọn xem bên trong bạn sẽ nhận được phần thưởng gì?

 - Trẻ lấy ra cô và cả lớp cùng đếm xem bạn nhận được bao nhiêu cái kẹo sau đó hỏi thêm  trẻ như vậy bạn có 5 cái kẹo, tương ứng với thẻ số mấy? Bạn muốn cho bạn 1 cái thì còn lại mấy cái các con? Tương tự với các bạn khác nhưng sẽ ngược lại.

 - Nhận xét tuyên dương và chuyển hoạt động.

* Hoạt động 2: Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6

 - Cô xếp tất cả 6 quyển vở và xếp 5 cây bút xếp tương ứng 1-1.

  - Cô cho trẻ xếp đồ dùng  giống  như cô xếp và đếm.

 - Cô cho trẻ so sánh số quyển vở và số bút.

+ Số vở và số bút như thế nào với nhau? ( Không bằng nhau).

 + Vì sao không bằng nhau? ( Số vở nhiều hơn).

 + Để số vở và số bút bằng nhau phải làm như thế nào? ( Cho trẻ tự trả lời).

 - Cô cùng trẻ thêm 1 cái bút nữa và cho trẻ nhận xét.

 + Số vở và số bút như thế nào với nhau? ( Bằng nhau).

 + Bằng nhau là cùng bằng mấy? ( Bằng 6).

 - Cho trẻ đếm và đặt số tương ứng.(6).

 - Cô giới thiệu số 6.

 - Cô phát âm số 6 (2lần).

 - Cho cả lớp, nhóm, cá nhân phát âm số 6.

 - Cho trẻ cất lần lượt số vở và số bút vào rổ.

 - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và dẫn dắt chuyển hoạt động.


* Hoạt động 3: Trò chơi

* Trò chơi 1“Ai nhanh hơn”.

 - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.

 - Cách chơi: Cô chuẩn bị 2 rỗ bóng có dán chữ số từ 6, 5, 4…khi nghe nhạc nhiệm vụ của 3 đội là chọn nhanh số 6 và chuyền về để vào rỗ của mình, đội nào chuyền được nhiều hơn đội đó sẽ dành chiến thắng.

 - Luật chơi: Mỗi lượt chỉ được chuyển 1 số, đội chiến thắng sẽ được nhận 1 bông hoa.

 - Tổ chức cho trẻ chơi.

* Trò chơi 2 “Nối đúng nối đủ”

 - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi

 + Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 bức tranh có các

nhóm số lượng khác nhau, nhiệm vụ của mỗi nhóm là tìm và nối đúng nhóm đồ vật  chữ số tương ứng. Đội nào nối đúng nhiều đội đó sẽ thắng cuộc.

 + Luật chơi: Khi có tiếng nhạc mới bắt đầu, kết thúc nhạc là dừng lại.

 - Tổ chức cho trẻ chơi.

 - Cô nhận xét, tuyên dương và kết thúc hoạt động.

 

ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 6281549133423044905

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item