giáo án steam cho trẻ 3 tuổi Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Phân Biệt Nhiều Hơn Ít Hơn
giáo án steam cho trẻ 3 tuổi Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Phân Biệt Nhiều Hơn Ít Hơn I. Mục đích: 1. Kiến thức : - Trẻ ...
giáo án steam cho trẻ 3 tuổi Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Phân Biệt Nhiều Hơn Ít Hơn
I. Mục đích:
1. Kiến thức:
- Trẻ phân biệt được sự khác biệt nhiều hơn, ít hơn giữa các
nhóm đồ dùng, đồ chơi của trường, lớp.
2. Kỹ năng:
- Phân biệt nhiều hơn, ít hơn.
3. Thái độ:
- Chăm chú hoạt động, hứng thú chơi trò chơi.
- Giáo dục tính tích cực trong giờ học
- Tác phong giờ học, nề nếp thực hiện đúng yêu cầu
của cô
II. Chuẩn bị
- Nhóm đồ chơi cho cô
2 bông hoa, 3 chiếc lá.
- Các nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng một, hai và nhiều.
- Những nhóm đồ dùng, đồ chơi của học sinh in lên giấy A4,
bút chì đen.
- Những búp bê, những quả bóng bằng xáp
III. Cách tiến hành
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1/Ổn định(1-2
phút) Cho lớp hát " Trường em" - Cô hỏi: Bài hát nói gì? (Miêu tả cảnh đẹp của trường em) - Cô hỏi: Được đến trường các con thấy có vui không? Vui
thế nào? (Vui, được học hành, múa hát, chơi trò chơi) - Cô mang đồ chơi ra và hỏi: Cô có quà gì cho các cháu
đây? - Cô phát cho trẻ, cô nói: Các con cùng chơi với những thứ
đồ chơi này nhé! 2.Nội dung: ( phút) 2.1 Cô cùng chơi với trẻ và gợi hỏi: - Các con có nhận xét gì về hai nhóm đồ chơi cô vừa xếp. - Cô nói: Một số bạn trai lớp mình học ngoan cô mời nhận
quà nào (Gọi 4 cháu) - Cô mời tiếp hai bạn gái lên nhận quà. - Cô yêu cầu: Các con so sánh
giúp cô hai nhóm bạn, nhóm bạn nào nhiều hơn, nhóm bạn nào ít hơn để cô chuẩn
bị quà tặng các bạn nào? - Cô mang tặng 4 bạn trai bốn
quả bóng, nhóm bạn gái hai búp bê. - Yêu cầu trẻ so sánh hai nhóm
bóng và búp bê. 2.2Trò chơi: Trò chơi 1: " Ai thắng cuộc". Cách chơi: Lớp chia hai đội, đội
một có số người bằng đội hai. Khi chơi lần lượt từng cháu đi đường hẹp lên chọn
một đồ chơi và gắn lên bảng cho đội mình rồi về chỗ. Cứ thế chơi cho đến khi
trò chơi kết thúc. Lớp cùng cô kiểm tra kết quả, cô gợi hỏi để trẻ so sánh
nhiều hơn, ít hơn. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô khen đội thắng (Có nhóm được
nhiều). ëTrò
chơi 2: Ai đúng nhất Cách chơi: Trẻ so sánh những
nhóm đồ dùng học sinh và khoanh tròn nhóm đồ dùng có số lượng nhiều hơn. Ai
khoanh đúng, nhanh được khen. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Chơi xong nhận xét trò chơi. 3. Kết thúc: (
phút) Kết thúc cô và
trẻ cùng hát |
Trẽ đàm thoại cùng cô Trẻ quan sát tranh Thực hiện theo hướng dẫn cô Trẻ luyện tập trẻ chơi trò chơi |
Post a Comment