giáo án steam cho trẻ 3 tuổi Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Phân Biệt Nhiều Hơn Ít Hơn

  giáo án steam cho trẻ 3 tuổi Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Phân Biệt Nhiều Hơn Ít Hơn   I. Mục đích: 1. Kiến thức : - Trẻ ...

 giáo án steam cho trẻ 3 tuổi Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức Đề Tài Phân Biệt Nhiều Hơn Ít Hơn

 

I. Mục đích:

1. Kiến thức:

- Trẻ phân biệt được sự khác biệt nhiều hơn, ít hơn giữa các nhóm đồ dùng, đồ chơi của trường, lớp.

2. Kỹ năng:

- Phân biệt nhiều hơn, ít hơn.

3. Thái độ:

- Chăm chú hoạt động, hứng thú chơi trò chơi.

- Giáo dục tính tích cực trong giờ học

- Tác phong giờ học, nề nếp thực hiện đúng yêu cầu của cô

 

II. Chuẩn bị

-  Nhóm đồ chơi cho cô 2 bông hoa, 3 chiếc lá.

- Các nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng một, hai và nhiều.

- Những nhóm đồ dùng, đồ chơi của học sinh in lên giấy A4, bút chì đen.

- Những búp bê, những quả bóng bằng xáp


III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1/Ổn định(1-2 phút)

  Cho lớp hát " Trường em"

- Cô hỏi: Bài hát nói gì? (Miêu tả cảnh đẹp của trường em)

- Cô hỏi: Được đến trường các con thấy có vui không? Vui thế nào? (Vui, được học hành, múa hát, chơi trò chơi)

- Cô mang đồ chơi ra và hỏi: Cô có quà gì cho các cháu đây?

- Cô phát cho trẻ, cô nói: Các con cùng chơi với những thứ đồ chơi này nhé!

2.Nội dung: ( phút)

2.1   Cô cùng chơi với trẻ và gợi hỏi:

- Các con có nhận xét gì về hai nhóm đồ chơi cô vừa xếp.

- Cô nói: Một số bạn trai lớp mình học ngoan cô mời nhận quà nào (Gọi 4 cháu)

- Cô mời tiếp hai bạn gái lên nhận quà.

- Cô yêu cầu: Các con so sánh giúp cô hai nhóm bạn, nhóm bạn nào nhiều hơn, nhóm bạn nào ít hơn để cô chuẩn bị quà tặng các bạn nào?

- Cô mang tặng 4 bạn trai bốn quả bóng, nhóm bạn gái hai búp bê.

- Yêu cầu trẻ so sánh hai nhóm bóng và búp bê.

2.2Trò chơi:

 Trò chơi 1: " Ai thắng cuộc".

Cách chơi: Lớp chia hai đội, đội một có số người bằng đội hai. Khi chơi lần lượt từng cháu đi đường hẹp lên chọn một đồ chơi và gắn lên bảng cho đội mình rồi về chỗ. Cứ thế chơi cho đến khi trò chơi kết thúc. Lớp cùng cô kiểm tra kết quả, cô gợi hỏi để trẻ so sánh nhiều hơn, ít hơn.

- Tổ chức cho trẻ chơi.

- Cô khen đội thắng (Có nhóm được nhiều).

ëTrò chơi 2: Ai đúng nhất

Cách chơi: Trẻ so sánh những nhóm đồ dùng học sinh và khoanh tròn nhóm đồ dùng có số lượng nhiều hơn. Ai khoanh đúng, nhanh được khen.

- Tổ chức cho trẻ chơi.

- Chơi xong nhận xét trò chơi.

3. Kết thúc: ( phút)

 Kết thúc cô và trẻ cùng hát

 

Trẽ đàm thoại cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ quan sát tranh

 

 

 

 

Thực hiện theo hướng dẫn cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ luyện tập

 

 

 

 

trẻ chơi trò chơi

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 535253372809124801

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item