soạn giáo án mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Tô Tranh Cầu Trượt
soạn giáo án mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Tô Tranh Cầu Trượt I. Mục đích: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tô màu về tra...
soạn giáo án mầm non Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài Tô Tranh Cầu Trượt
I. Mục đích:
1. Kiến
thức:
- Trẻ biết tô
màu về tranh cầu trượt.
- Trẻ biết bố
cục tranh, biết phối màu sắc để tạo thành bức tranh đẹp, ôhng phú và sáng tạo.
2. Kỹ
Năng:
- Trẻ có kỹ
năng sử dụng các loại màu thành thạo, tô màu gọn, đẹp, không chờm ra ngoài.
- Trẻ có kỹ
năng cầm bút thành thạo.
3.
Thái độ:
- Trẻ có hứng
thú tham gia các hạot động có óc sáng tạo và nhanh nhẹn hoàn thiện bài.
- Trẻ thích tới
trường, tới lớp với các bạn và cô giáo .
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô:
- Clip trường
mầm non.: có 1 số đồ chơi và cầu trượt
- Đĩa nhạc nhẹ
không lời.
- Tranh mẫu của
cô với các chất liệu khác nhau: 3 tranh.
- Bảng trưng
bày sản phẩm.
2. Đồ
cùng của trẻ:
- Các loại
bút màu: bút màu sáp, bút màu nước, bút màu dạ.
- Bảng vẽ.
- Mỗi cháu 01 tranh tô.
III.
Cách tiến hành
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1/Ổn định(1-2
phút) Cô và trẻ cùng chào các
bác, các cô đến dự buổi học. - Cô và trẻ cùng hát vang bài:
“Trường chúng cháu là trường mầm non”. 2.Nội dung: ( phút) 2.1 * Cô cho trẻ xem clip và tranh: - Các con vừa hát bài hát gì? - Bây giờ cô cháu mình cùng xem
một đoạn clip và đoán xem đó là trường nào nhé? - Các con vừa xem những hình ảnh
gì ở trường ? - Các con thấy trên sân trường
có những gì? - Không những được xem trên màn
hình mà cô còn tô màu về tranh cầu
trượt.rất đẹp nữa đấy! * Cô cho trẻ quan sát tranh: - Các con nhìn xem bức tranh của
cô có những gì? - Các con xem cô tô màu bức
tranh như thế nào? - Cô tô bức tranh này thế nào? + Cầu trượt cô tô màu gì? - Cô có tô chờm ra ngoài không? - Các con nhìn xem cô có bức
tranh này tô bằng chất liệu gì nhé! - Cô tô bức tranh thứ hai như
thế nào? + Cầu trượt cô tô màu gì? - Bức tranh thứ hai của cô, cô
đã sử dụng chất liệu gì để tô? - Cô có bức tranh thứ ba, cô đố
các con là cô dùng chất liệu gì để tô? - Màu sắc bức tranh của cô thế
nào? - Ở bức tranh thứ ba cô đã sử dụng
cả ba chất liệu để tô cho bức tranh đấy các con ạ. * Hỏi ý định của trẻ: - Theo các con, các con sẽ tô bức
tranh của mình như thế nào? - Các con sẽ sử dụng chất liệu
gì để tô bài của mình? - Các con tô màu chiếc tranh cầu trượt.màu gì? - Còn bập bênh thì lớp mình sẽ
tô màu gì? - Bây giờ cô mời lớp mình đã muốn
tô màu chưa? * Hướng dẫn cách ngồi và cách cầm
bút: - Trước khi tô màu lớp mình phải
ngồi như thế nào? - Các con phải ngồi ngay ngắn, cầm bút bằng tay phải và bằng 3 đầu ngón
tay và các con phải di màu đều tay, tô trùng khít và không làm chờm ra ngoài. - Cô đã chuẩn bị rất nhiều chất
liệu màu khác nhau và chô ngồi khác nhau, bạn nào thích tô màu nào thì tìm đến
vị trí có màu đó nhé! - Cô mời các con nhẹ nhàng tìm
chỗ của mình nào. * Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ làm bài trên nền
nhạc không lời và gợi ý cho từng trẻ cách tô màu, các nét tô và phôi hợp màu
sắc bức tranh sao cho đẹp. - Cô khuyến khích và động viên trẻ sáng tạo và nhắc trẻ tô màu gọn, đẹp,
nhanh tay hoàn thiện bài. * Trưng bài sản phẩm: - Cô cho trẻ lần lượt lên treo
bài của mình và ngồi quây quần bên cô để cô nhận xét về bài của mình. - Bức tranh được tô bằng chất
liệu gì? - Màu sắc của bức tranh thế
nào? - Bức tranh tô màu có chờm ra
ngoài không? 3. Cô nhận xét và kết thúc giờ học - Có rất nhiều bạn tô màu đẹp
và rất nhanh, cô khen các con. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều các bạn tô vẫn
chưa được đẹp, tô chậm này. Các bạn nhớ phải cố gắng nhiều hơn nhé! - Cô thấy các con học bài rất
ngoan, tô màu rất đẹp. Cô thường cho lớp mình một bài hát “vui đến trường”. - Cả lớp lại đây với cô và hát
thật to nhé! - Bây giờ lớp mình
quay lại và chào các bác, các cô đi nào. 3. Kết thúc: (
phút) |
Hoạt động của trẻ Trẻ thực hiện Trẻ hát cùng cô Trẻ trả lời Trẻ chú ý xem và trao đổi về những
h/ả trên TV Trẻ trả lời Đàm thoại cùng cô Trẻ thực hiện theo cô Trẻ trả lời Trẻ quan sát tranh và đàm thoại
cùng cô Trẻ thực hiện Trẻ làm xong cho trẻ trưng bày |
Post a Comment