Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Trường Tiểu Học
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Trường Tiểu Học Ngày Thứ Hai Bé Làm Họa Sĩ Thứ Ba Ngày 26 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU C...
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Trường Tiểu Học
Ngày Thứ Hai Bé Làm Họa Sĩ
Thứ Ba Ngày 26 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
DÍCH Phát triển thẫm mĩ. Vẽ trường tiểu
học. |
+ Kiến thức: .- Trẻ biết
cách cầm bút để vẽ những nét cơ bản. - Trẻ biết dùng
màu tô để bức tranh thêm đẹp. +Kỹ năng: - Trẻ ngồi đúng tư thế biết cách cầm bút để vẽ có sáng
tạo. +Thái độ: GD trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra. |
Tranh mẫu Vỡ tạo hình, bút sáp màu. |
* ổn định.dẫn dắt* Hát bài:trường em. - Cô đàm
thọai với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại tranh mẫu. - Cô giới thiệu với trẻ bức tranh và cho trẻ gọi
tên bức tranh trẻ biết. - Cho trẻ
quan sát và nêu nhận xét về từng bức tranh. - Cô lần
lượt cho trẻ trao đổi thảo luận về từng bức tranh. Hoạt động 2:Trẻ thực hiện. - Cô cho
trẻ về nhóm khởi động tay cùng ngồi vào bàn thực hiện vẽ về biển. - Cô gợi
ý, nhắt nhở trẻ cách sử dụng màu để tô, tạo bức tranh thêm đẹp. - Cô theo
dõi ,động viên trẻ thực hiện. Hoạt
động 3:trưng bày,nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng
bày và cả lớp quan sát,nhận xét. - Cô gợi
hỏi:Con thích tranh nào?Vì sao con thích.? - Cô nhận
xét chung. - Cho trẻ
về nhóm thu dọn gọn gàng sạch sẽ. Chuyển hoạt động . |
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò chuyện
sừ khác nhau giữa trường MN với trường tiểu học. TCVĐ: Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh về
trường tiểu học. |
*Tìm hiểu về trường
tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ
trường mần non. - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm giữa trường mầm
non và trường tiểu học. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment