Phát Triển Thẫm Mĩ Tô Màu Buổi Chiều Ở Gia Đình Bé
Phát Triển Thẫm Mĩ Tô Màu Buổi Chiều Ở Gia Đình Bé Chiều Ngày Thứ Hai Bé Thích Làm Họa Sĩ Thứ Ba Ngày 27 Tháng 10 Năm 2021 ...
Phát Triển Thẫm Mĩ Tô Màu Buổi Chiều Ở Gia Đình Bé
Chiều Ngày Thứ Hai
Bé Thích Làm Họa Sĩ
Thứ Ba Ngày 27 Tháng 10 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
||
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển thẫm mĩ. Tô
màu buổi chiều ở gia đình bé |
+ Kiến thức: Trẻ
thực hiện được tô màu buổi chiều ở gia đình bé. -
Trẻ biết dùng màu tô thích hợp với buổi chiều. +Kỹ năng:Trẻ
ngồi đúng tư thế biết cách cầm bút chì màu để tô màu. Vận
động nhịp nhàng cơ tay +Thái
độ:GD trẻ biết giữ gìn nhà ở sạch sẽ. |
Sổ tạo hình,, sáp màu, bàn ghế dúng qui cách Tích hợp: Âm nhạc: cả nhà thương nhau, đố bạn Văn học: Em yêu nhà em ATGT: Trẻ đi đúng luật lệ giao
thông |
ổn định.dẫn dắt* hát: Cả nhà thương nhau. - Cô đàm thọai
với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại. - Cô giới thiệu với trẻ và cho trẻ gọi tên bức
tranh trẻ biết. - Cho trẻ quan
sát và nêu nhận xét tranh buổi chiều ở gia đình bé. * Cô làm mẫu.Cô
vừa làm vừa giới thiệu cách thực hiện: Để tô buổi chiều gia đình bé… - Cô gợi hỏi lại
trẻ kể về các kỹ năng tô màu. - Cô gợi trẻ nêu
cách cầm bút tô màu bức tranh buổi chiều gia đình bé. Hoạt động 2:Trẻ thực hiện. - Trẻ đọc thơ: Em yêu nhà em - Cô cho trẻ về
nhóm khởi động tay cùng ngồi vào bàn thực hiện tô màu buổi chiều gia đình bé. - Cô gợi ý, nhắc
nhở trẻ cách sử dụng màu tô. Cô theo dõi ,động
viên trẻ thực hiện. - Gợi ý trẻ lựa
chọn màu phù hợp theo ý thích của trẻ. Hoạt động 3:trưng bày,nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng bày và cả lớp
quan sát,nhận xét. - Cô gợi hỏi:Con
thích tranh nào?Vì sao con thích.? - Cô nhận xét
chung. * Kết thúc: cho
trẻ hát bài “ đố bạn” Chuyển hoạt động |
||
HOẠT ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
||
HĐNT Tìm hiểu về gia
đình ít con. - TCGD:Bịt mắt
đập bóng. |
-Trẻ biết được gia đình ít con là gia đình
có từ 1-2 con. - Trẻ nắm được
nội dung trò chơi.Trẻ tham gia chơi tích cực. |
Tranh ảnh về gia
đình ít con qua nhiều thế hệ sống cung 1 gia đình. |
* Trò chuyện, tìm hiểu về gia đình ít con.. - Cô cho trẻ xem
tranh về gia đình ít con, gia dình ít con có 2 thế hệ. -Cho trẻ nêu ý
kiến của mình. - Cô giáo dục trẻ
biết yêu thương ông bà, cha mẹ. Biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. *Trò chơi dân gian: Bịt mắt đập bóng. Cô nêu cách
chơi,l uật chơi cho trẻ nắm Cô cho trẻ chơi
vài lượt. Cô quan sát theo
dõi trẻ chơi Động viên trẻ
chơi tốt. * Nêu gương cuối ngày. -
Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào? -
Ai thấy mình ngoan? Vì sao? Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD
trẻ, cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ
chưa ngoan. |
||
Post a Comment