Phát Triển Thẫm Mĩ Hát Vđ Bàn Tay Mẹ
Phát Triển Thẫm Mĩ Hát Vđ Bàn Tay Mẹ Ngày Thứ Ba Bé Yêu Âm Nhạc Thứ Tư Ngày 11 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Thẫm Mĩ Hát Vđ Bàn Tay Mẹ
Ngày Thứ Ba Bé Yêu Âm Nhạc
Thứ Tư Ngày 11 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ - Hát - VĐ: Bàn tay mẹ. - Nghe hát: Chỉ có một trên đời. -Trò chơi âm nhạc: Thi ai nhanh. |
* kiến thức: - Trẻ nhớ được tên bài hát,tên tác giả,hiểu được nội dung
chính của bài hát. - Trẻ nhớ được các động tácVĐ minh họa và VĐ phù hợp với
nhịp điệu âm nhạc. - Trẻ nắm được cách chơi,luật chơi. * kĩ năng: - Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát. - Trẻ tham gia hát,vận động minh họa nhịp nhàng theo bài
hát. * Thái độ: - Biết thể hiện niềm vui khi ở bên bà. - Giáo dục trẻ biết yêuthương,kính trọng bà. |
Cô thuộc
lời cả hai bài hát. |
* Ôn định,dẫn
dắt: Đọc thơ: Làm anh. * Hoạt động:Hát-VĐ
“ Bàn tay mẹ”,Nghe hát “Chỉ có 1 trên đời”, TC: Thi ai nhanh + Hát-VĐ: bàn tay mẹ. - Cô bắt nhịp cho trẻ hát vài lược.Cô đàm thoại gợi ý cho
trẻ nhớ tên tác giả,tên bài hát và nội dung chính của bài hát. - Cô hát kết hợp VĐ minh họa cho trẻ xem baì hát một lần
kết hợp giải thích cách VĐ theo từng câu.Sau đó cô cho trẻ vận động minh họa
toàn bài một lần. + Nghe hát:Chỉ có 1 trên đời. - Cô hát diễn cảm 1 lần. - Tóm tắt nội dung:Bài hát nói về tình cảm của bố giành
cho con tất cả. + Hát-VĐ: Bàn tay mẹ - Cô cho trẻ hát-VĐ minh họa dưới hình thức nhóm tổ,cá
nhân,động viên,khuyến khích và sửa sai cho trẻ. + Nghe hát:Chỉ có 1 trên đời. - Lần 2 cô hát lại cho trẻ nghe kết hợp múa minh
họa.Khuyến khích động viên trẻ múa theo cô. + Trò chơi: Thi ai nhanh. - Cô phổ biến cách chơi,luật chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. + Hát-VĐ: Bàn tay mẹ - Cô và trẻ cùng hát múa minh họa theo lời bài hát - GD trẻ biết yêu thương ông bà,cha mẹ, biết giúp đỡ ông
bà, cha mẹ. Chuyển hoạt
động . |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò chuyện,tìm hiểu về đồ dùng dùng để mặc. - TCGD:Cóc
bắt muỗi. |
-Trẻ
xem tranh biết được đồ dùng nào để cho bạn trai mặc và cho bạn gái
mặc. - Trẻ biết
cách chơi trò chơi kéo co. |
Một số tranh ảnh quần áo của bạn trai,bạn
gái và người lớn. |
* Trò
chuyện,tìm hiểu về đồ dùng để mặc. - Cô cho
trẻ xem tranh ảnh về đồ dùng để mặc. - Cho trẻ
nêu ý kiến của mình về từng loại đồ dùng. Trẻ nhận
biết đúng từng loại đồ dùng giành cho từng người mặc phù hợp. - Cô giáo
dục trẻ biết giữ gìn quần áo sạch sẽ,thường xuyên gặt để áo quần sạch đẹp. *Trò chơi dân gian:Cóc bắt muỗi. - Cô nêu cách chơi,luật chơi cho trẻ
nắm - Cô cho
trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát theo dõi trẻ chơi - Động
viên trẻ chơi tốt. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment