Phát Triển Nhận Thức Tìm Hiểu Về Một Vài Loài Hoa
Phát Triển Nhận Thức Tìm Hiểu Về Một Vài Loài Hoa Ngày Thứ Nhất Đố Ban Hoa Gì? Thứ Hai Ngày 12 Tháng 01 Năm 2021 HOẠT ...
Phát Triển Nhận Thức Tìm Hiểu Về Một Vài Loài Hoa
Ngày Thứ Nhất Đố Ban
Hoa Gì?
Thứ Hai Ngày
12 Tháng 01 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Tìm hiểu
về một vài loài hoa. |
-Kiến thức: Trẻ biết
được các đặc điểm khác nhau giữa các loài hoa. -Trẻ gọi
đúng tên từng loài hoa. - Kỹ năng: Trẻ biết
gọi đúng tên hoa trẻ biết. - Thái độ: Giáo dục trẻ
biết chăm sóc hoa cho đẹp |
- Một số
tranh ảnh về các loại hoa. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát bài “Màu hoa” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát tranh về một số loại hoa. + Cô cho trẻ quan sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện
cùng trẻ: - Bạn nào cho kể
cho cô và các bạn biết có những loài hoa nào? - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng loại hoa. * Giáo dục trẻ yêu thích cá loài hoa. Hoạt động 2: Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:tìm hoa theo yêu cầu của cô. - Trẻ tìm và biết tên hoa. - Trẻ nhận biết chon đúng hoa. Hoạt động 2: Hát múa về hoa. - Cô tổ chức cho trẻ hát về hoa. - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Cô hướng dẫn trẻ đọc từ “Hoa cúc” Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm hiểu về một số loài hoa. TCDG: dung dăng
dung vẽ. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về các loài hoa. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết
chăm sóc và bảo vệ hoa. |
Tranh ảnh về các
loài hoa. |
*Quan sát,tìm hiểu
về các loài hoa. - Cho trẻ đọc hát bài:“Màu hoa” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến loại hoa nào? - Bạn nào kể cho cô
và các bạn biết có những loiaf hoa nào con biết? - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm về hoa. - Trẻ nêu đặc điểm
vừa quan sát của tranh. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ *
Trò chơi dung dăng dung vẽ. - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment